Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อาร์เอส โปรโมชั่น เมื่อ 10 ปีก่อน (พ.ศ. 2545) [กรกฎาคม - ธันวาคม] ติดต่อทีมงาน

รวบรวมผลงานเพลงของอาร์เอส โปรโมชั่น ในปี 2545 มาให้ชมกันต่อครับ โดยกระทู้นี้ก็จะเป็นอัลบั้มที่ออกในช่วงครึ่งปีหลัง เดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม ซึ่งช่วงครึ่งปีหลังนี้อาร์เอสก็ยังผลิตอัลบั้มเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ละเดือนก็มีอัลบั้มวางแผงประมาณสามถึงสี่ชุด

โดยศิลปินที่มีอัลบั้มออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง ก็มีทั้งศิลปินหน้าใหม่และหน้าเก่า อย่างศิลปินหน้าใหม่ก็เช่นวงเดอะ ซิส, แซนดร้า แมฟโร, โจ้ ธณรัฐ, Girly Berry, Dance Army, A Capella 7, Pink ฯลฯ ซึ่งส่วนหนึ่งก็จะเป็นศิลปินที่เคยมีผลงานในโปรเจคท์ World ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมของปี 45

ส่วนศิลปินหน้าเก่าก็กลับมาออกอัลบั้มกันหลายคนเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเจอาร์, โมเม, เอิร์น, ลิฟท์กับออย, ดัง พันกร, ปาน ธนพร, ธรรพ์ณธร, อาร์ม ฯลฯ

รวมถึงก็มีอัลบั้มพิเศษอย่าง Marathon Dance Expo และ What's Love? ออกมาด้วย

โดยรวมแล้ว ตั้งแต่ติดตามผลงานเพลงของอาร์เอสมา ปี 2545 เป็นปีของอาร์เอสที่ผมประทับใจมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เนื่องจากปีนี้เป็นปีที่อาร์เอสเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงด้านแนวเพลงและศิลปินอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับยุค 90s คือเริ่มมีแนวเพลงหลากหลายมากขึ้น ไม่ได้เน้นเฉพาะแนวป็อบแดนซ์ กับร็อกอย่างเมื่อก่อน หรือนักร้องหน้าใหม่ๆ ก็จะเน้นนักร้องที่ขายเสียงมากขึ้น ไม่ได้เน้นนักร้องแนวไอดอลเหมือนในอดีต (อาจเป็นเพราะตัวเองเริ่มโตขึ้นด้วย เพราะก่อนหน้านี้ ช่วงปี 44 ก็รู้สึกว่าเริ่มอิ่มตัวกับเพลงแนวลูกกวาดของอาร์เอสเหมือนกัน พอมาปีนี้ อาร์เอสปรับเปลี่ยนแนวเพลง ก็เลยได้ตามฟังอาร์เอสต่อ)

แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่เหมือนกระแสตอบรับ และยอดขายของหลายๆอัลบั้มในปีนี้ จะไม่ค่อยดีมากนัก อาจเพราะจำนวนอัลบั้มที่ออกมาเยอะเกินไป ทำให้การโปรโมทไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน รวมถึงแนวเพลงที่เปลี่ยนไป ทำให้ไม่ถูกใจแฟนเพลงอาร์เอสกลุ่มเิดิมๆ รวมถึงเป็นยุคที่เริ่มมีซีดีเถื่อนและดาวน์โหลดเพลงด้วย ทำให้หลายอัลบั้มที่แม้กระแสตอบรับจะดี แต่ยอดขายก็ไม่ได้ดีแบบขายได้ล้านตลับเหมือนเมื่อก่อน

สำหรับกระทู้ผลงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2545 อ่านได้ที่นี่ครับ
http://topicstock.pantip.com/chalermkrung/topicstock/2012/06/C12284390/C12284390.html

แก้ไขเมื่อ 14 ส.ค. 55 04:42:36

 
 

จากคุณ : how can love..
เขียนเมื่อ : 13 ส.ค. 55 19:03:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com