Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากแม่นาค สู่ Dream Girls. ติดต่อทีมงาน

คืนนี้คงนอนไม่หลับเป็นแน่แท้ถ้าไม่ได้ระบายความอัดอั้นจากการได้รับชม รับฟัง Dream Girls ซึ่งต้องบอกก่อนว่า ตอนที่เพื่อนมาชวนไปดูนั้น ถามไปเป็นประโยคแรกคือ “ร้องเป็นภาษาอะไร” พอรู้ว่าเป็นภาษาไทย ก็ชั่งใจอยู่พักใหญ่ว่าจะไปดู หรือ ไม่ดูดี แต่ก็ด้วยความชอบในเนื้อเพลงและเนื้อเรื่อง ประกอบกับ เป็นการแสดงครั้งแรกของ ปาน ธนพร ซึ่งไม่เคยเห็นนักร้องท่านนี้ในบทบาทอื่นใดเลย นอกจากการร้องเพลง ประกอบกับเคยประทับใจเสียงร้องของ ปุยฝ้าย ในเรื่องแม่นาค ก็ทำให้รู้สึกว่าน่าสนใจขึ้นมาในทันที สำหรับการชมการแสดงในครั้งนี้

อย่างที่เรารู้กัน ถ้าคนเคยดู Dream Girls มาก่อน ต้องบอกว่าเพลงใน Version ภาษาอังกฤษนั้นไพเราะเพราะมาก เรียกได้ว่า ยังตกใจเลยว่าถ้าแปลเป็นภาษาไทยแล้ว จะออกมาเป็นอย่างไร  ซึ่งต้องบอกว่า พอได้ดูแล้ว ต้องบอกว่า การทำงานครั้งนี้ของ ดรีมบ๊อกซ์ ได้ใจกันไปเต็ม  100 ทีเดียว นับตั้งแต่ ฉากที่ 1 ขององก์ จน จบที่ ฉากสุดท้ายขององก์  2

ด้วยการประพันธ์เนื้อร้องที่ละเมียดละไมจากอังกฤษเป็นไทย  อาจจะมีบ้างที่บ้างช่วงฟังดูแล้วแปลกไปสักนิด แต่เมื่อฟังโดยรวมแล้วคำร้องลื่นไหลได้อย่างผสมผสานลงตัวไม่ได้ขัดหูเก้งกวางจนทนไม่ได้  ก็ต้องยอมรับกันว่าการที่จะแปลอังกฤษ เป็นไทย แล้วยังคงต้องคงความหมายของเนื้อเพลงเหมือนเดิมนั้นมิใช่เรื่องง่าย
ซึ่งด้วยการประพันธ์เนื้อร้องที่ลงตัว ทำให้การร้องของนักแสดงเป็นไปด้วยความราบรื่นและทรงพลังได้อย่างน่าประทับใจ  กับคุณปุยฝ้ายที่ยังคงคุณภาพการร้องได้อย่างแม่นยำ แม้ว่าในตอนขึ้นต้นบ้างช่วงถ้าหลับตาฟังยังจะได้กลิ่นอายของเสียงจาก เรื่อง แม่นาค อยู่บ้าง  แต่นั้นก็คือเอกลักษณ์ของปุยฝ้าย เหมือนกับเป็น Signature ของเธอไปแล้ว

ส่วนของคุณลูกหว้านั้น ต้องบอกว่า ร้องได้เริ่ดมาก จนบ้างช่วงนึกว่าเป็นนักร้องหญิงผิวดำมาร้องอยู่ตรงหน้ากันเลยทีเดียว  การแสดงก็ไม่ได้น้อยหน้า สามารถส่งอารมณ์ได้ดี ถ้าแสดงบ่อยกว่านี้  คงจะได้เห็นผลงานที่มากความสามารถเป็นลำดับ

มีคนถามถึง คุณต้น AF 8 จริง ๆ ก็ไม่เคยฟังเขาร้องเพลงเลย เพราะไม่ได้ชอบดู AF แต่ต้องยอมรับว่า พอฟังแล้ว ประทับใจในคุณภาพเสียงที่ดีมาก ร้องประสานได้เป็นเลิศ โดยเฉพาะใน ฉากที่ 4 องก์ที่ 2  ที่เป็นร้องประสานเสียงใน Note ที่แตกต่าง ที่นักแสดงทุกคนร้องได้ไพเราะมาก ไม่มีเพี้ยนกันแม้แต่น้อย
อีกคนหนึ่งที่อยากกล่าวถึง คือ คุณคริส Loveis ในบทของ จิมมี่ ที่มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ แต่อาจจะฟังยากสักนิด เพราะนักแสดงมิได้ใช้ภาษาไทยเป็นภาษาแม่ แต่ใช้ภาษาฝรั่งเศส เป็นภาษาแม่ ทำให้ในบ้างช่วงฟังยากไปนิด แต่น้ำเสียง และ การร้องดีกันเลยทีเดียว  ถ้าได้ฝึกบ่อย ๆ ก็น่าจะเป็นนักแสดงละครเวทีที่น่าติดตามคนหนึ่งทีเดียว

ส่วน  คุณปาน ธนพร นั้นน้ำเสียงไม่ต้องพูดถึง เพราะเธอคือสุดยอด Diva คนหนึ่งของเมืองไทย ที่น่าประทับใจคือ พลังของเธอที่มีต่อบทของ เอฟฟี่ ไวท์ เรียกได้ว่า ประทับใจเป็นอย่างมากที่ สามารถนำเสนอความรู้สึก ผ่านเสียงเพลงและการแสดงได้อย่างดีมาก จนไม่น่าเชื่อว่านี้คือการเล่นละครเวทีเป็นครั้งแรก  โดยเฉพาะความประทับใจเพลง (And I’m telling you) I ‘m not going.  ที่เรียกเสียบปรบมือได้กึกก้องกันไปทั้งโรงละครกันเลยทีเดียว

ต้องบอกว่า เห็นถึงความตั้งใจของ คุณน็อต ที่ฝึกร้องมาเป็นอย่างดี แต่กระนั้นก็ตามในบางจังหวะ เมื่อต้องประสานกับคุณลูกหว้า หรือ คุณปาน ก็ทำให้เกิดช่องว่างทางอารมณ์ได้นิด ๆ เหมือนกัน อาจจะมีคนถามว่าฉากสวยไหม สวยครับ แต่ไม่ได้เลิศมากมายอะไร เพราะคุณค่าของละครเวทีนั้น อยู่ที่นักแสดง ว่าผ่านการฝึกซ้อมด้วยความตั้งใจมากมายขนาดไหน  ต้องบอกเลยว่า

ต้องขอชื่นชมกับนักแสดงท่านอื่น ๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึง เพราะถ้าเขียนกันทั้งหมด ก็คงจะไม่ต้องหลับต้องนอนกัน แต่ต้องบอกว่าประทับใจกับการแสดงในวันนี้เป็นอย่างมาก เพราะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจจริงของนักแสดง ตลอดจนทีมงานทุกคนที่ทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที จนสร้างความประทับใจให้กับคนทั้งโรงละคร ด้วยเสียงปรบมือที่กึกก้องเป็นระยะ  ๆ ตลอดการแสดง  สุดท้ายหากคุณชอบดูละครเวที เรื่องนี้ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ราตรีสวัสดิ์

แก้ไขเมื่อ 18 ส.ค. 55 18:43:23

 
 

จากคุณ : Beautybig
เขียนเมื่อ : 18 ส.ค. 55 02:11:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com