Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
K-POP 10อันดับนักร้องหญิงที่คุณคิดว่าเสียงดีที่สุดคือใครครับ ติดต่อทีมงาน

ส่วนตัวผมขอใช้เกณฑ์การตัดสินคะแนนตามความคิดส่วนตัวแล้วกันนะครับ ถ้าตั้ง power 10 technique 10 inner 10
สำหรับนักร้องฝ่ายหญิงที่ผมคิดว่าเสียงดีที่สุด10อันดับก็คือ10คนนี้ครับ(ขออนุญาตไม่รวมกลุ่มที่มีอายุหรือเดบิวมานานแล้วนะครับ)

อันดับ 1. ก็จะเป็น Lee Hae Ri Davichi
power 9.8 technique 9.9 inner 9.8 ครับ

  เธอเป็นนักร้องสาย technique ที่ทำได้ดีทั้ง power และ inner เป็นนักร้องที่ถือว่าเสียงดีที่สุดคนนึงของวงการเพลง K-POP ในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นด้านเพลงแนว pop-jazz หรือ blue ก็ตามเธอก็ทำได้ดีและสมบูรณ์แบบสุดๆ ทั้ง power-technique และ inner ทุกอย่างที่มีอยู่ในตัวเธอหมด ซึ่งเธอได้พิสูทธ์ความสามารถด้วยการคว้าแชมป์มาแล้วจากรายการ immortal song โดยเฉพาะเพลง behind you ยอดเยี่ยมมากด้วยความสามารถที่มี+กับการเรียนเอกขับร้องมา นั้นจึงทำให้เธอได้รับการยอมรับและถูกเลือกให้เล่นละครเพลงคู่กับ Junsu JYJ ซึ่งคนที่ถูกเลือกให้เล่นคู่กับ Junsu JYJ นั้นย่อมไม่ธรรมดาแน่ๆ เพราะ Junsu ถือว่าเป็นนักร้องฝ่ายชายที่เก่งที่สุดคนนึงของวงการเพลง K-POP ด้วย ผมจึงยกให้ Lee Hae Ri เป็นนักร้องอันดับที่ 1 ด้วยคะแนน 29.5

อันดับ 2. Ailee
power 9.9 technique 9.8 inner 9.7

  นักร้องสาย power อย่างแท้จริงมีความโดดเด่นด้าน power อย่างมาก เธอเป็นอีกคนที่พิสูทธ์ความสามารถด้วยการปาดหน้า Lee HaeRi คว้าแชมป์รายการ immortal song ตอน JYP ด้วยคะแนนห่าง Lee HaeRi เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นมาแล้ว เป็นนักร้องอีกคนที่มี technique เยี่ยม แต่ที่เธอขาดและเป็นรอง Lee HaeRi อยู่นิดหน่อยน่าจะเป็น inner ด้วยความที่เธอชอบแนว power จึงทำให้ inner ของเธอดูไม่โดดเด่นเท่าที่ควร+กับประสบการณ์ที่มีและอายุยังน้อยยังพัฒนาไปได้อีกไกล จึงทำให้เธอเน้นไปที่ power มากกว่าที่จะเน้น inner และที่สำคัญความสามารถของเธอใกล้เคียงกับ Hyorin มาก แต่เวลาขึ้นเสียงสูงนั้นเสียงของ Ailee ฟังดูจะสบายกว่า Hyorin อยู่นิดหน่อยครับ จึงทำให้เธอคว้าอันดับที่ 2 ไปครอง ด้วยคะแนน 29.4 ครับ

อันดับ 3. Hyorin Sistar
power 9.85 technique 9.8 inner 9.65

  นักร้องสาย power ที่ได้รับฉายา ”ว่าที่Diva” รุ่นใหม่ของวงการเพลงเกาหลี เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความโดดเด่นด้าน power เหมือน Ailee  ส่วนตัวจริงๆแล้ว ผมมองว่าทั้ง Hyorin และ Ailee นั้นถือว่าความสามารถในตอนนี้ของ 2 คนนี้แทบจะเหมือนกันเลย ความเก่งกาจใกล้เคียงกันสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นด้าน power-technique และ inner เหมือนกันมาก แต่ที่ผมให้ Hyorin ได้ที่3 ก็เพราะ Ailee เป็นศิลปินเดี่ยว การจะพัฒนาตัวเองไปให้ได้ไกลและเก่งกว่านี้นั้นคงจะได้เปรียบ Hyorin +ความสามารถที่มีอยู่ในตัวของ Ailee ที่ดูแล้วจะมีสูงกว่า Hyorin อยู่นิดหน่อยด้วย หรือที่เค้าเรียกกันว่า “ความสามารถแฝง”นั้นแหล่ะครับ เพราะฉะนั้นผมจึงให้ Hyorin ได้ที่ 3 ไปด้วยคะแนน 29.3 ครับ

อันดับ 4. Taeyeon Snsd
power 9.8 technique 9.7 inner 9.7

  นักร้องสาย power ที่มีความโดดเด่นด้าน power และ inner เป็นหลัก เป็นนักร้องอีกหนึ่งคนที่ผมคิดว่าเวลาร้องเพลงจะมีความสมดุลย์ในตัวที่สุดและทำได้ดีในทุกๆด้านทั้ง power-technique และ inner รองจาก Lee Hae Ri
ด้วยความสามารถที่มีตั้งแต่อายุยังน้อย ทำให้ Taeyeon ถูกจับตามองว่าเป็นนักร้องหญิงที่เสียงดีที่สุดคนนึงของวงการเพลง ทั้งโปรดิวเซอร์และครูเพลงต่างให้การยอมรับในความสามารถของ Taeyeon นอกจากนี้ taeyeon ยังถูกเลือกให้ร้องเพลงคู่กับ the one ในเพลง you bring me joy ตั้งแต่ที่ taeyeon อายุเพียง 15 ปีเท่านั้นอีกด้วย
 
   แต่ที่ผมแปลกใจสำหรับ taeyeon ก็คือทำไมตอนแรก taeyeon เลือกที่จะฝึกสาย technique มากกว่า power ทั้งๆที่พรสวรรค์ที่ติดตัวมานั้นคือสาย power ทำให้ taeyeon สูญเสียความสามารถด้าน power ไปเล็กน้อยทั้งๆที่ควรจะสูงกว่าที่เป็นอยู่ครับ สำหรับความคิดผมถ้าจะฝึกตามความสามารถที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดให้ได้ผลดีที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุดจะต้องเป็นแบบนี้ สาย power จะต้องฝึก power > technique > inner ตามลำดับ ผลที่ได้ก็จะเป็นเหมือน Ailee-Hyorin ถ้า taeyeon ฝึกตามนี้ความสามารถของเธอก็คงจะสูงไม่แพ้ Ailee-Hyorin เหมือนกัน

   แต่สำหรับสาย technique การฝึก technique จะต้องฝึกควบคู่กับ power จึงจะได้ผลดีที่สุดสำหรับสายนี้ เพราะการฝึก power จะส่งผลทำให้ technique ที่มีสูงตามไปด้วย (ต่างจากสาย power ถึงแม้จะฝึก technique ได้...แต่การฝึกจะไม่ส่งผลต่อ power ที่มีครับ) ผลที่ได้ก็จะเหมือน Lee Hae Ri ส่วน inner นั้นจะได้เหมือนกันทุกคนอยู่แล้วตามการเติบโตของอายุ-ความคิดและประสบการณ์ที่ตัวเราได้รับมา นั้นเป็นเหตุผลว่าทำไม taeyeon ที่อยู่สาย power เหมือนกันกับ Ailee และ Hyorin แต่กับไม่เก่งกว่า Ailee และ Hyorin ครับ แต่ก็อย่างว่า...ความชอบส่วนตัวของคนเราอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ อาจจะเป็นเพราะ taeyeon ชอบที่จะฝึกสาย technique มากกว่า จึงทำให้เวลาร้องเพลงดูมีสมดุลที่ดีเหมือน Lee Hae Ri แต่ไม่อาจเก่งกว่าได้ครับ จึงทำให้ taeyeon อยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยคะแนน 29.2 ครับ

อันดับ 5. Jea BEG
power 9.7 technique 9.7 inner 9.7

  นักร้องสาย power ที่มีความโดดเด่นด้าน power เป็นหลัก แต่ technique ก็ถือได้ว่ายอดเยี่ยมพอตัว ส่วน inner คงจะมาจากประสบการณ์ที่มีสะสมในตัวอยู่แล้ว จึงทำให้ inner ค่อยข้างดี โดยรวมแล้วความเก่งกาจคล้ายๆกับ taeyeon หรือเรียกว่าใกล้เคียงกันพอสมควรก็ได้ แต่สำหรับ Jea แล้ว ดูเหมือนว่าความสามารถของเธอจะพัฒนาตัวเองจนถึงจุดสูงสุดแล้ว หรือถ้าจะพัฒนาได้อีกก็คงเล็กน้อยเท่านั้นคงจะไม่เยอะเท่าไร แต่ด้วยความสามารถที่มีในตอนนี้ ก็เพียงพอที่จะทำให้ทุกคนยอมรับในความเก่งกาจของเธอ และคว้าอันดับที่ 5 ไปครองด้วยคะแนน 29.1 ครับสำหรับผม

อันดับ 6. iu
power 9.55 technique 9.9 inner 9.55

  น้องเล็กของเกาหลีใต้ นักร้องสาย technique ที่มีความโดดเด่นด้าน technique เป็นหลักอย่างชัดเจน ด้วยร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรง+กลับอายุยังน้อยทำให้ power และ inner ที่มีนั้นดูจะขาดหายไปบ้าง แต่นั้นก็ไม่เป็นปัญหาเท่าไร เพราะเธอได้ techniqueที่ยอดเยี่ยม+พรสวรรค์ที่ติดตัวมาเธอมาตั้งแต่เกิด มันจึงช่วยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปได้ครับ จึงทำให้เพลงที่เธอร้องออกมาดูดีและมีเสน่ห์มากๆครับ และด้วยอายุยังน้อยสามารถพัฒนาตัวเองไปได้อีกไกลสุดๆครับ ถ้าฝึก power หนักๆ+ inner ดีๆในอนาคตก็คงเก่งเหมือน Lee Hae Ri แน่นอนครับ และเธอยังเป็นอีก1 คนที่เคยไปพิสูทธ์ความสามารถบนเวที immortal song มาแล้วเหมือนกัน ถึงจะไม่ได้แชมป์แต่เธอก็ทำได้ดีทีเดียวครับ เธอจึงได้อันดับ 6 ไปครองด้วยคะแนน 29.0

อันดับ 7. Eunji Apink
power 9.7 technique 9.7 inner 9.55

  นักร้องสาวหน้าใหม่มากความสามารถสาย power ที่มีความโดดเด่นด้าน power แต่ผสม technique ไว้อย่างลงตัวสุดๆ แต่น่าเสียดายที่ดูเหมือนเธอจะมี inner อยู่น้อยไปนิด จึงทำให้ inner ของเธอไม่โดดเด่นเท่าไร+กับอายุยังน้อยยังต้องฝึกฝนเก็บเกี่ยวประสบการณ์อีกมาก และเพลงที่เธอชอบร้องมักจะป็นเพลงที่ใช้ power และ technique มากกว่าที่จะใช้ inner ที่สำคัญเป็น1 ในนักร้องเพียงไม่กี่คนที่พัฒนา technique ให้เทียบเท่ากับ power ที่มีในตัวได้อย่างใกล้เคียงกันที่สุด อาจเป็นเพราะความชอบส่วนตัว ที่ชอบเพลงที่ใช้ technique มากกว่าที่จะใช้ power หนักๆเพียงอย่างเดียว จึงทำให้ technique ของเธอนั้นสูงตาม power ไปด้วย
ส่วนตัวแล้วผมว่าเธอเป็นนักร้องหน้าใหม่ที่น่าจับตามองอย่างยิ่งต่อจาก Ailee - Hyorin ยิ่งถ้าได้ไปออกรายการที่โชว์ความสามารถด้านการร้องเพลงบ่อยๆโดยเฉพาะ immortal song จะทำให้เธอเก็บเกี่ยวประสบการณ์และเพิ่มขีดความสามารถได้อย่างมากทีเดียว และจะเป็นการพิสูทธ์ความสามารถไปในตัวด้วยว่าเธอนั้นจะใช่ของจริงหรือเปล่าทำให้เธอคว้าอันดับ 7 ไปครองด้วยคะแนน 28.95

อันดับ 8. Yoo Ji Rania
power 9.7 technique 9.6 inner 9.6

  ปกติไม่ค่อยได้ติดตามวงนี้เท่าไรเลยไม่ค่อยมีข้อมูลเท่าที่ควร แต่จากที่ตามดูคลิป solo ต่างๆก็พอบอกได้ว่าเป็นนักร้องสาย power ที่ความโดดเด่นด้าน power แต่มี technique และ inner ที่ดีอยู่พอสมควร +กับเป็นนักร้องหลักของวงจึงทำให้เพลงออกมาค่อยข้างดูดีทีเดียว จึงให้เธออยู่อันดับ 8 ด้วยคะแนน 28.90

อันดับ 9. Luna Fx
power 9.7 technique 9.55 inner 9.6

  นักร้องสาย power ที่มีความโดดเด่นด้าน power และ inner เป็นหลักคล้ายๆ taeyeon ซึ่งสังเกตุได้จากเพลงที่ Luna ชอบนำมาร้องจะเป็นเพลงที่เน้น power และ inner เป็นหลัก ที่สำคัญ Luna อายุยังน้อยยังมีเวลาพัฒนาตัวเองอีกเยอะทั้ง power technique และ inner ต่อไปคงจะเก่งขึ้นกว่านี้อีกแน่นอนครับและต้องมีเวทีที่ให้โชว์ความสามารถกันจึงจะรู้ว่าตัวเองพัฒนาไปได้ไกลเพียงไรครับ
และด้วยเหตุผลนี้ผมจึงให้เธออยู่อันดับที่ 9 ไปครองด้วยคะแนน  28.85+ ครับ

อันดับ 10. Park Bom 2ne1
power 9.55 technique 9.7 inner 9.6

  นักร้องสาย technique ที่มีความโดดเด่นด้าน technique เป็นหลักอย่างชัดเจน เป็นอีกคนที่มี technique ดีแต่ power น้อยเหมือน iu ด้วยความเห็นส่วนตัวมองว่า Park Bom คล้าย Sun Ye wonder girl และ Tae Yang Big Bang มาก เพราะเส้นเสียงของเธอนั้นบางไม่เหมาะกับเพลงที่ใช้ power หนักๆเพราะจะทำให้เกิดความเสียหายต่อเส้นเสียงได้ power ที่มีจึงน้อย และดูเหมือนว่าจะพัฒนาตัวเองมาจนถึงขีดสุดแล้วด้วยหรืออาจจะพัฒนาต่อไปได้อีกไม่เยอะเท่าไรครับ เพราะฉะนั้นการที่เธอชอบร้องเพลงแนว R&B นั้นเหมาะสมกับเธอที่สุดแล้วสำหรับสาย technique ดีแต่ power น้อยครับ แต่ที่ผมให้ Park Bom อยู่อันดับ 10 เพราะความสามารถในอนาคตของ Luna นั้นดูจะสูงกว่า Park Bom และไปได้ไกลกว่าครับ ผมจึงให้เธออยู่อันดับที่ 10 ด้วยคะแนนที่เท่ากันกับ Luna คือ 28.85- ครับ



ปล...นี้เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้น ที่สำคัญคะแนนของแต่ละคนไม่ได้ห่างกันมากมายเพราะแต่ละคนก็มีฝีมือกันคนละด้านตามความถนัดส่วนตัว และคะแนนไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันว่าคนที่อยู่อันดับ10ไม่สามารถเอาชนะคนที่อยู่อันดับ1ได้เวลา Battleกันจริงๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้า iu สาย technique นำเพลงของสาย technique มาร้องแข่งกับ Taeyeon สาย power ที่นำเพลงของสาย technique มาร้องแข่งกับ iu ผลก็จะทำให้ Taeyeon แพ้ไปเพราะเลือกเพลงไม่ตรงกับความถนัดของตัวเองมาแข่งครับ เพราะระดับอาชีพความเก่งกาจมันใกล้เคียงกันมากครับ ถ้านำเพลงที่ไม่ส่งผลกับความสามารถที่ตัวเองมีก็กระเด็นได้เหมือนกันครับ

แล้วท่านอื่นล่ะครับว่ายังไงกันบ้างครับ อยากรู้ว่ามีคนที่คิดเหมือนกันกับผมหรือเปล่าครับ

แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 55 22:12:08

แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 55 14:17:32

แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 55 14:01:57

แก้ไขเมื่อ 30 ส.ค. 55 13:46:21

จากคุณ : *อัจจิมา-อดิศวร*
เขียนเมื่อ : 30 ส.ค. 55 13:43:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com