Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[review] ละครเวทีนิเทศศาสตร์ จุฬา ปี 2555 "วงกฏ" [สปอยล์) ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะครับ ไม่ใช่หน้าม้าแน่นอนครับ 555+ ผมเป็นแค่คนหนึ่งที่ติดตามละครเวทีของนักศึกษามาอ่ะครับ ปีนี้ก็ดูเป็นปีที่ 4 แล้ว วิจารณ์อาจจะไม่ค่อยเก่งนะครับ ผมเพิ่งไปดูมาวันนี้ เป็นรอบที่ 4 ครับ รอบบ่ายโมง เนื้อหาบางส่วนอาจมีการสปอยล์นะครับ


บท
ปีนี้ถือว่าเป็นละครที่ดูจะเนื้อหาเข้มข้นและเครียดมากกว่าเรื่องก่อนๆในช่วง 4 ปีนี้เลยครับ ด้วยความที่เนื้อหามันดูเครียดมากเกินไปอาจจะทำให้เนื้อเรื่องมันดูเอื่อยๆไปบ้าง เพื่อนที่ไปด้วยกันบอกชอบฮาๆแบบปีที่แล้วมากกว่าครับ แต่ผมว่าปีนี้เนื้อหาดีนะครับ แม้บางช่วงบางตอนคำพูดจะดูแปลกๆไปบ้าง หรือสถานการณ์จะดูแปลกๆไปบ้าง  แต่ก็โอเคและดูดีทีเดียวสำหรับละครเวทีที่นักศึกษาเป็นคนทำ(ผมชอบที่เนื้อหาให้แง่คิดๆหลายๆอย่างและดูเข้ากับสถานฏารณ์ปัจจุบันนะครับ)

นักแสดง – รอบที่ผมดูรู้สึกว่าเหมือนนักแสดงจะดูรนๆครับไม่พร้อมเท่าไร
ปีนี้ได้เห็นหลายๆคนได้โชว์ฝีมือมากขึ้นครับ วิจารณ์เป็นบางคนนะครับ

ธรรศ(พระเอก) : เล่นมาแล้ว สามปี แต่ผมก็ยังรู้สึกว่า ยังคงเป็นคาแร๊กเตอร์เดิมๆนะครับ อยากให้ลองได้บทใหม่ๆดู เพราะช่วงสามปีที่ผ่านมา จะได้บทขรึมๆไม่ค่อยได้เล่นอะไรเท่าไร ผมยังติดตากับพ่อของนางเอกใน finale และก็ทราวิส จากปีที่แล้วอยู่

เจ้าหญิงญาดา(นางเอก) : น่าจะเป็นปีแรกที่เล่น แต่ถือว่าเล่นดีครับ แม้บางฉากจะดูโอเวอร์แอ๊คติ้งมากเกินไปหรือจะลืมบทไปบ้าง แต่รวมๆแล้วโอเคเลยทีเดียว โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่ก่อนจะโดนยิงแล้วตัดพ้อพระเอก ผมอินสงสารกันเลยทีเดียว

เจ้าหญิงพิมพ์มาดา : การแสดงน่าจะปีแรกนะครับ ผมว่า ผ่านเลย แม้บางครั้งจะชอบพูดด้วยการเอียงศีรษะ หรือก้มๆคอลงนิดหน่อย เหมือนคนหลังคร่อม แต่ผมว่าการแสดงดีทีเดียว

ราชินิพิมพ์พัทนี : คนนี้รู้สึกจะเป็นนางเอกของปีที่แล้ว ปีที่แล้วยังไม่ค่อยได้เห็นฝีไม้ลายมือเท่าไร เพราะเป็นนางเอกนิ่มๆ แต่ปีนี้มาเล่นร้ายลึก ผมว่าดูโอเคเลยทีเดียว แต่ฉากที่พีคที่สุดตอนความจริงเปิดเผย ตอนที่พูดกับคิงว่าตัวเองวางยามานานแล้วแค้น ดูเล่นกึ่งบ้ากึ่งดีได้โอเค แต่อารมณ์ความรุนแรงยังไม่ออกมาให้อินหรือรู้สึกได้อ่ะครับ

เรือนอำไพ : คนนี้คุณท้าว เป็นนักแสดงที่ผมชอบ และติดตามมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้ดูในเรื่องวิมานมายา โดยปกติแล้วเธอจะได้รับบทที่มีแต่ความฮาอย่างเดียวเลยครับ จนพอเธอออกมาก็อดขำก่อนไม่ได้ แต่ปีนี้ได้เห็นความสามารถมากขึ้น จากฉากสุดท้ายของเธอจับพิรุธราชินีได้ว่าวางยาพระราชา จนเธอต้องรับโทษประหารชีวิต ดูแล้วอินสงสารเธอไปด้วยและรับรู้ความรักของเธอต่อพระราชามากครับ

สมควร : เรียกได้ว่าคนนี้เป็นตัวขโมยซีนของทุกคนเลยครับ มีสเน่ห์มากในบทโจ๊กแบบนี้ ดูแล้วสามารถขำ หัวเราะ ตามได้ไม่ยาก ถือว่าเป็นตัวสร้างสีสันให้ละครไม่เครียดมากเลย ในบทชองสมควรและเรือนอำไพ

ทีมแด๊นซ์ : ปีนี้แม้จะน้อยกว่าหลายปีที่ผ่านมา แต่พอออกมาก็อดที่จะมองไม่ได้ครับ ถือว่ายังคงรักษามาตรฐานไว้ได้ดีทีเดียว



แสง
ปีนี้แสงดูดีกว่าปีก่อนๆมาก แต่ก็มีบางช่วงที่อยากให้พัฒนาคือ ไฟที่ต้องโซโล่แค่คนๆ หรือ จุดๆเดียว บางครั้งมันไม่ตรง หรือว่า บางครั้งมันก็สว่างมากเกินไปอ่ะครับ ทำให้บางจุดที่ไม่อยากให้คนดูมองเห็น ก็ทำให้คนดูมองเห็นได้ครับ แต่ชอบแสงของฉากในคุกมากครับ ดูเป็นมืออาชีพทีเดียว


เพลง
ปีนี้เพลงเพราะมากครับ เรียนกได้ว่าเพราะกว่าปีก่อนๆมาก เพลงที่เปิดในละครทุกเพลง ผมชอบหมดเลยครับ อีกทั้ง track อื่นๆ ที่มีมาในซีดีก็เพราะไม่แพ้กัน เรียกได้ว่า ซื้ออัลบั้มปีนี้คุ้มจริงครับ


ฉาก
ปีนี้สวยมากครับ ดูอลังการมาก ปีก่อนๆ ว่าสวยแล้ว แต่ผมชอบในของปีนี้มาก จริงๆแล้วอยากให้มีสัก 2 ฉากเหมือนตอนวิมานมายา ^ ^


ก็ท่านใดนะครับที่สนใจ อยากลองชมละครเวที ครั้งแรก อยากให้ลองมาชมของนิเทศน์จุฬาก็ได้ครับ ผมว่าคุ้มนะครับ ไม่เสียดายเปล่าแน่นอน
ก็อยากให้สนับสนุนกัน เพราะผมนับถือที่ว่า นักศึกษาทำกันเองครับ ตัวผมเองก็เป็นนักศึกษาเหมือนกัน รู้ครับว่ากว่าจะทำอะไรสักอย่างออกมาขนาดนี้คงยากและต้องตั้งใจมากทีเดียว
ลองดูนะครับ ท่านใดที่สนใจ ยังเหลืออีกหลายรอบ
อ่อ สำหรับคนที่อยากดูให้สนุกนะครับ เลือกประมาณตั้งแต่ แถวด.เด็กลงไปอ่ะครับ ด้านหลัง เหมือนกับว่า ถ้าดูทั้งเวทีมันจะสนุกกว่าอะครับ ผมใช้ทริคนี้มาตลอด แล้วก็ชอบนะครับ นั่งหน้าๆไปมันต้องเงยด้วยครับ

ปล. สิ่งเดียวที่ไม่ชอบเลย คือมารยาทของคนดูครับ บางคนก็เอาเครื่องมือสื่อสารออกมาเปิดตลอดมันทำให้ไฟส่องแสงขึ้นมา หรือยิ่งตอนเริ่มเรื่องนี่ เดินเข้ามากันเป็นแถบๆครับ อยากให้คนไทยเราตรงต่อเวลาจริงๆครับ

แก้ไขเมื่อ 02 ก.ย. 55 20:58:56

จากคุณ : นราทานต์
เขียนเมื่อ : 2 ก.ย. 55 20:56:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com