Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จากนักวิชาการเย้ว ถึงคุณMommy_Nokky ติดต่อทีมงาน

เพิ่งได้กลับมาอ่านหัวกระทู้ล่างที่เขียนถึงดิฉันอีกรอบ ดิฉันลองตีความดูอีกทีมั่นใจว่าเข้าขั้นหยาบด้วยหลายสำนวน  คุณนกกี้คิดว่าคนนอยด์ไม่รู้จักมีสมองคิดเองสินะ ตัวเองฉลาดอยู่คนเดียว? ลูกสมุนพยักหน้าตามมาจากในบ้านเยอะด้วยสิ   แหง๋แหละ  จำเป็นต้องเจอกันหน้างานประจำนิ  ต้องเอาใจกันหน่อย  

หลายคนทีแบบงี้ไม่ชอบเรื่องการรับข่าวลอยกันนิ?  ทีหลังไมค์และหน้ากระทู้ล่างๆๆๆ มาอยากได้ลมกันถ้วนหน้าเลยนะ  ระวังไว้แล้วกัน อย่าได้มาคิดเรื่องที่ฉันชอบคิดบ้างให้มันรู้ไป(เรื่องกอสซิปฮั่น) เดี๋ยวจะย้อนกลับตัวเอง


อ่านทู้คุณนกกี้ ดูเหมือนช่วยให้นอยด์ลดลงกันได้  แต่ ไม่เลย! คุณนกกี้เองนั้นแหละที่ทำให้ปัญหามันหนักขึ้นโตขึ้น  นอกจากจะหยุดความคิดใครไม่ได้มากแล้ว  ยังปักหมุดให้หัวข้อนี้ชัดเจนไปอีกแต่อย่างคุณคงไม่สามารถมองออกหรอก  ดีแต่ข่มความนึกคิดคนอื่นเพื่อให้ตัวเองดูดี  ทำตัวเป็นองครักษ์พิทักษ์ปัญหา  พิทักษ์ให้ยิ่งพอก กะจุยขึ้นสิไม่ว่า    คุณอาจจะมีวัยวุฒิที่สูง  เป็นปกติที่ใครๆก็ต้องฟังและเคารพ ดิฉันเองก็อายุไม่เยอะมากไม่ควรถอนหงอกคนแก่กว่าอยู่แล้ว  แต่ดิฉันว่าคุณอย่าเหลิงตัวเองในลักษณะนี้ดีกว่า  ยังไงดิฉันก็ไม่เข้าใจสิ่งที่คุณสื่อถึงดิฉันหรอก    


และไม่ต้องมาเตือนชั้น  ชั้นคิดของชั้นเองได้  ทำไมชั้นต้องเชื่อฟังคุณ  เพราะแค่เพียงคุณมีประโยชน์ต่อฮั่นมากกว่า งั้นเหรอ คุณโหวตมากกว่า คุณซื้อของขวัญให้แพงกว่า คุณไปทุกงานได้มากกว่า แล้วไงอ่ะ ก็ไม่ใช่เพราะพวกทัพหน้าอื่นที่คล้ายๆ ทัพที่มีคุณเหรอ  เรื่องบ้าบอ ถึงได้ออกต่อสายตาใครๆ  ทุกระรอก ห้ามกันยังไงไหว หากจะไม่ให้ใครๆต้องการรับรู้  บอกได้เลยว่า "ไม่มีทาง" ไม่ต้องมาพยายามหยุดลักษณะที่เป็นเย้วคนนี้  


ฉันก็จะยังอยู่ตรงนี้  และ จิ้น ฟิน หื่น และ ที่สำคัญคือ ฉงน ในเรื่องข่าวต่างๆ ของศิลปินที่ฉันรักแบบนี้เหมือนเดิม หรือมากขึ้นกว่าเดิมด้วย  ความคิดใคร ความคิดมัน อย่าคิดว่าตัวเองใช่มาก แล้วชั้นจะต้องฟังเชื่อคุณ      หมีตนนี้ไม่ได้เป็นแค่ของพวกคุณ  แต่หมีเป็นของประชาชนไปแล้ว  แฟนๆต้องการเสพสันความบันเทิงอย่างไรจากหมีหลายรูปแบบ  และมันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล อย่าเยอะ!


การตั้งกระทู้ของดิฉัน ทั้งที่มีไม่บ่อยครั้ง เน้นเรื่องจิ้นฟินซะบ่อยกว่าอีก  กระทู้ของดิฉันหากคุณเห็นว่ามันไม่ดี  ก็อย่าเข้าไปอ่าน  หากเผลอเข้าไป ก็ใช้สมองที่คิดว่าล้ำเลิศของตัวเองนั้น  ไต่ตรองเอง อย่างที่บอกคนอื่นไว้  ไม่ต้องโทษบุคคลที่เป็นผู้ตั้งกระทู้นั้นๆ  ไม่ต้องตามด่าแต่ละคอมเม้นที่ไม่โดนใจตัวเอง (รวมถึง FC ตัวแม่ทั้งหลายที่ชอบเป็นกันด้วย)  เพราะถึงแม้ไม่ตั้งทู้ ตอบทู้ ลมแล้งต่างๆ ใช่ว่าความฉงนใจมันจะหายไปซะทีเดียว ก่อนนี้กระทู้อื่นยิบย่อยในเนื้อหาคล้ายกันมีเยอะแยะ    แต่เพียงแค่บังเอิญว่า  กระทู้นักวิชาการเย้วตั้ง  คนสนใจเยอะหน่อย  ถึงเลือกที่จะเยอะใส่ตามมาสินะ  จะบอกตามตรงว่าเป็นวิธีโวยวายตลาดๆเท่านั้น ชี้หน้าด่าเอาเสียงดังข่ม  แต่โทษที ชั้นไม่ได้รู้สึกสะท้านเลย  เพราะมันไม่ได้ทำให้ชั้นเสพฮั่นได้น้อยลงซะหน่อย    


แล้วไอ้ความคิดคุณที่ว่าชั้นเป็น FC ที่ไม่มีประโยชน์  หรือว่าเป็น FC ใครกันแน่  
ก็สงสัยเหมือนกันว่าแฟนคลับคืออะไร?

- คนที่ได้ไปเป็นทัพหน้าทุกงาน?
- คนที่ทำตัวมีประโยชน์ เช่น ประชาสัมพันธ์เก่งๆ ?
- คนที่ซื้อของราคาแพงๆให้ศิลปิน?
- หรือคนที่ชอบบังคับความรู้สึกคนอื่นให้คิดไปในทางใดทางเดียวเท่านั้น?
- คนที่ไม่นอยด์
- คนที่จะต้องก้มหน้าก้มตา ห้ามแม้เสาะแสวงหาเรื่องราวที่เกี่ยวกับ ศลป ที่ตัวเองรัก?

งั้นหรอ


ก็ลองดูแล้วกัน  ความคิดของ FC ไม่มีประโยชน์ประคนนี้แหละ  ที่มีคนรับฟังจำนวนนึง ไม่มากก็น้อย


FC ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นไปตามแนวทางที่ใครกำหนด  เลือกเสพ เลือกรู้ได้ ความสนใจส่วนตัว ของใครของมัน  " หมีจะเดือดร้อนเองเพราะพวกคุณนั้นแหละ ไม่ต้องมาเทียวสั่งสอนคนอื่น! "  อย่าลำพองใจว่าสิ่งที่ให้ฮั่นมีประโยชน์กว่า แล้วจะบ้าอำนาจกำหนดความคิด ทิศทางของ FC ในทุกๆคนได้


**การมองใครว่าเป็นคนกวนน้ำให้ขุ่น  คุณควรหาทางทำให้น้ำมันใสตั้งแต่เบื้องต้น  โดยการช่วยกรองเอาตะกอนออกไป  ไม่ใช่นิ่งใส่เพราะเห็นเบื้องหน้ามันใส จนวันนึงน้ำนั้นสะสมจนกลายเป็นดินเลนขึ้นมา  ซึ่งอยู่เฉยๆ ก็ขุ่นหนักของมันเอง กรองไม่ออกแล้ว  เพราะฉนั้น ไม่เห็นด้วยที่จะต้องปกป้องไปในทุกอย่าง    รักลูกก็ต้องสร้างภูมิคุ้มภัยให้ลูก  ไม่ใช่ใครหน้าไหนอย่าได้มาแตะลูกชั้น ห้ามนอยด์ลูกชั้น ประมาณแบบนี้


ยังไงก็ขอบคุณกำลังใจจากหลังไมค์ที่เข้าใจ  และสนับสนุน ได้อ่านทุกฉบับ กำลังทยอยๆตอบ  รู้เลยว่ามีคนเข้าใจ และคิดต่างเหมือนกัน "ทั้งที่ไม่คาดคิดว่าจะมี"  แม้จะแสดงออกมากันในแต่ละกระทู้ไม่ถนัดด้วยเหตุผลใดก็ตาม  ขอบคุณมากๆจากใจจริงค่ะ ขอให้กำลังใจตัวเอง  และให้กำลังใจผู้เสพหมีทุกๆ รูปแบบ    เย้วคนนี้ไม่คิดมาก เสพหมีอย่างหนักอยู่PANTIPนี้ และซุ่มตัวที่หน้างานบ้างเรื่อยๆ เหมือนเช่นเคย ;)

แก้ไขเมื่อ 16 ก.ย. 55 02:38:30

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 55 19:18:39

จากคุณ : นักวิชาการเย้ว
เขียนเมื่อ : 15 ก.ย. 55 19:02:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com