Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ก้าว (สู่ปี) ที่ 11 ของ “อาร์ สยาม” ติดต่อทีมงาน

นานๆ ทีจะได้โพสต์ (เขียน) กระทู้เกี่ยวกับค่ายเพลง “อาร์ สยาม” แบบจริงๆ จังๆ ครับ เพราะที่ผ่านๆ มา มีแต่จะตอบกระทู้ของคนอื่น บางกระทู้อ่านแล้ว ก็ไม่ตอบเฉยๆ ซะงั้น เพราะคนที่ตั้งกระทู้ “มองแต่เปลือกนอก” ครับ

ที่ จขกท. ตั้งกระทู้นี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะเชียร์ หรือเป็นแฟนคลับของศิลปินคนใดคนหนึ่ง เพราะต้องการนำเสนอความเคลื่อนไหวที่หลายๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยทราบ เนื่องจากตอนนี้มีศิลปินหน้าใหม่, ศิลปินที่ย้ายค่าย และศิลปินในสังกัดที่ไม่ค่อยเห็นมีผลงาน เพราะห่างหายไปนาน และกำลังจะมี หรือมีเพลงออกมาแล้ว (เสาะหาติดตามกันเองนะ) และเรื่องทั่วๆ ไปครับ

ค่าย “อาร์ สยาม” ก็กำลังเข้าสู่ปีที่ 11 แล้ว (แยกในส่วนงานเพลงลูกทุ่งออกมาเป็นยูนิต ในปลายปี พ.ศ. 2544) ซึ่งในช่วงแรกๆ ก็ล้มลุกคลุกคลาน ก่อนที่จะลงตัวด้วยแนวเพลงที่เป็นจุดขายของ “อาร์ สยาม” คือ ลูกทุ่งกึ่งเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ (เจี๊ยบ เบญจพร, หลวงไก่, บ่าววี ฯลฯ) และลูกทุ่งป๊อบ (เริ่มตั้งแต่ ลูกทุ่งโฟร์ทีน แต่มาเด่นชัดตอนเพลง “ปากไม่ใจคิดถึง” ของ “ใบเตย” และเพลง “ชิมิ” ของ “บลูเบอร์รี่” ที่สำคัญยังแตกย่อยเป็น ลูกทุ่งสำเนียงภาษาเหนือ นำโดย กระแต, แคท รัตกาล และน้องลูกตาล รวมถึงลูกทุ่งสำเนียงใหม่ อย่างหญิง ธิติกานต์ อีกทั้งยังไปผนวกกับแนวดนตรีอื่น เช่น ร็อก, แจ๊ส ออกไปได้อีก) แต่ที่ไม่ลืมก็คือ ลูกทุ่งแท้ๆ ที่นานๆ จะได้ยินสักครั้ง

ในปีนี้ “อาร์ สยาม” มีผลงานเพลง (นับตั้งแต่ต้นปี ถึงเดือนตุลาคม) แบ่งออกเป็น

1. อัลบั้มเต็ม 9 อัลบั้ม

1.1 บลูเบอร์รี่ อาร์ สยาม ชุดที่ 2 “สินสอดโรลแบ็ค”

1.2 เวสป้า อาร์ สยาม ชุดที่ 1 “ติดปีกความคิดถึง”

1.3 ณัฏฐ์ กิตติสาร อาร์ สยาม ชุดที่ 1 “ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลก”

1.4 สนุ๊ก สิงห์มาตร อาร์ สยาม ร็อกแปดแสน ชุดที่ 7

1.5 นุ้ย สุวีณา อาร์ สยาม ชุดที่ 3 “ไม่อยากใช้แฟนร่วมกับใคร”

1.6 แคท รัตกาล อาร์ สยาม “ก้อนหินสิ้นใจ”

1.7 บ่าววี อาร์ สยาม “บ่าววี 6”

1.8 หญิง ธิติกานต์ อาร์ สยาม “มายาแห่งความรัก”

1.9 บิว กัลยาณี อาร์ สยาม” คนดีชอบแก้ไข คนหลายใจชอบแก้ตัว”

2. โปรเจ็คท์พิเศษ 3 อัลบั้ม

2.1 รวมศิลปินใต้ “รักและศรัทธา” (มี 2 เพลง คือ “ศรัทธา” ซึ่งเป็นเพลงเก่าของ โป่ง ปฐมพงศ์ สมบัติพิบูลย์ และเพลงใหม่ “รักษ์ปักษ์ใต้” นอกนั้นรวมเพลงฮิตอีก 12 เพลง)

2.2 ลูกทุ่งอันปลั๊ก (นำเพลงลูกทุ่งที่เคยได้รับความนิยมมาเรียบเรียงใหม่ในแบบ “อันปลั๊ก”)

2.3 อีสานตลาดแตก (เป็นอัลบั้มรวมซิงเกิ้ลเพลงใหม่)

3. เพลงประกอบละคร มี 1 อัลบั้ม คือเพลงประกอบละคร “ราชินีลูกทุ่ง”

ข้อมูล ณ ปัจจุบัน ศิลปินในสังกัด “อาร์ สยาม” มีจำนวนหนึ่งร้อยกว่าคน ทั้งศิลปินที่อยู่กับ “อาร์ สยาม” โดยตรง (รวมทั้งศิลปินบางท่านที่คาบเกี่ยวในช่วงเปลี่ยนผ่าน ในการแยกงานเพลงลูกทุ่งออกมาตั้งแต่แรกๆ ด้วย) และศิลปินที่หมดสัญญาจากค่ายเดิม รวมทั้งศิลปินหน้าใหม่

ที่หมดสัญญาไปแล้วก็มี สุชาดา (เจ้าของเพลง “อกหักแค่เรื่องขำขำ”), ใหม่ เสาวภา (เจ้าของเพลง “วันนี้คิดถึงฉันหรือยัง” ซึ่งหมดสัญญาไปเมื่อกลางปีที่แล้ว โดยมีซิงเกิ้ลเพลง “NEW แฟน” เป็นเพลงสุดท้าย ที่สำคัญ ‘ไม่มีการทำมิวสิค วิดีโอ’ ด้วย มีแต่เฉพาะให้ดาวน์โหลด และโปรเจ็คท์พิเศษอัลบั้ม “อาร์ สยาม คอรัส” เท่านั้น) และ อันดา (เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง “ชู้ทางใจ”)

ที่ยังเงียบๆ และไม่มีผลงานออกมา แต่ยังอยู่ในสังกัด ก็มี กลุ่มศิลปิน “ประชาชื่น”, และศิลปินดูโอ วัยพรีทีน ก็คือ น้องผึ้ง & น้องเพลง ที่มีซิงเกิ้ล 3 เพลง และหยุดพักชั่วคราว เนื่องจากติดเรียน (รู้มาแค่นี้)

ก่อนอื่น จขกท. ขอความกรุณาสำหรับผู้ที่จะแสดงความเห็น อย่าเพิ่งปาดกระทู้นะครับ บอกได้เลยว่า กระทู้นี้ยาวพอสมควร

เริ่มกันที่ศิลปินในสังกัดครับ

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 55 22:56:21

 
 

จากคุณ : หนามเตยแมน
เขียนเมื่อ : 19 ต.ค. 55 22:39:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com