Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[มหากาพย์ทองม้วนครองพิภพ] รีวิวทองม้วนร้านแสงแก้ว..เอ๊ย Paradox-Daydreamer อัลบั้มกรอบเค็มกรอบหวาน ที่รอจานเมนดิช!!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีพ่อแม่พี่น้องครับ .. วันนี้ผมจะมารีวิวทองม้วนParadoxให้ทุกท่านได้ชม..  ถูกต้องครับ คุณอ่านไม่ผิด และผมก็ไม่ได้เบลอ  มันคือทองม้วน
ใครก็ได้ว่างๆ รบกวนฝากกระทู้ไปแปะห้องก้นครัวด้วยสิครับ ฮ่า..
(WMจ๋า อย่าเพิ่งย้ายห้องนู๋เน้อ ถูกห้องแล้วล่ะ ฮ่าฮ่าฮ่า)

คือจริงๆแล้วผมตั้งใจจะรีวิวผลงานของ Paradox อัลบั้ม Daydreamerนี้ ตั้งนานมากแล้วล่ะตั้งแต่อัลบั้มเริ่มวางวันแรกๆ  
คิดไว้ในใจและพูดว่าจะทำๆๆๆแต่ก็ไม่ได้ทำซักที
คือของในหัวสมองผมมันฟุ้งมาก มีอะไรที่อยากเขียนเยอะแยะมากมาย แต่ไอ้นู่นนี่นั่นไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม การเรียน การงาน งานเขียนบทความ งานแต่งเพลง ฯลฯ
มันทำให้ผมไม่ได้ทำซักที (ซึ่งจริงๆแล้วไม่ใช่ข้ออ้างเลยฮ่าฮ่าฮ่า)  ผมปล่อยให้มันผ่านมาเป็นเวลาเนิ่นนาน นานม๊ากกกก นานจนเค้าจะออกอัลบั้มใหม่อยู่แล้ว -"-
ก็ยังไม่ได้เขียนสักที  ซึ่ง อยากประกาศตัวให้ได้ทราบทั่วกันในวันนีหากว่าจะมีใครได้ติดตามอ่านผลงานของผมบ้างนะครับ  
ผมประกาศตัวออกสื่อว่าเป็นอัครสาวกของSilly Fools แต่จะมีใครรู้เล่า  ว่าจริงๆแล้ว ผมก็เป็นชาวDoxเข้าเส้น เป็นสาวกวงหลุดโลกวงนี้ด้วย
แถมตามมานานแล้วด้วย  แม้อาจจะไม่ถึงขนาดตามไปยั้นตอนเป็นวง หอยจ้อ ฮ่าฮ่าฮ่า  แต่ซิงเกิล "นักมายากล"  ผมก็ได้ฟังสดๆทางวิทยุบ้านผม sunshine radio 107.75
ซึ่งขณะนั้นบ้านเราก็ยังเป็นวิทยุ ฟังเทปกันอยู่  ผมจำไม่ได้หรอกว่าตอนนั้น ผมอายุเท่าไหร่ อยู่ ป หรือ ม อะไร   แต่ความทรงจำที่ยังจำได้คือ ผมทึ่งในเพลงนักมายากลมาก
ด้วยความที่มันแหวกแนว และมันมีเอกลักษณ์ที่ต่างออกไปอย่างรุนแรงถ้าเทียบกับวงการเพลงไทยในสมัยนั้น  มันอินดี้ไม่อิงตลาดสุดๆ
ทำให้เพลงเค้า ติดอยู่ในแง่งจงอยรอยหยักในสมองเรื่อยมา
ขนาดด้วยความที่ว่า ณ ตอนนั้นผมยังฟังเพลงไม่กว้างเท่าปัจจุบันนี้ด้วย  วันๆก็ แร็พเตอร์ เจอาร์วอย เต้นท่าเกรงใจโหนรถเมล์ไปวันๆ  
แต่ผมก็ยังชอบและติดใจเพลงนั้นด้วยความอินดี้และความเท่ของมัน
ด้วยความที่ภาษาที่อลังการแหวกแนวแบบที่ไม่มีคนดนตรีทำเพลงแบบนี้ออกมาในสมัยนั้น  จึงทำให้ทุกวันนี้ หนังสือเพลงที่มีคอร์ดนักมายากล เล่มรุ่นเก่าๆ
กลายเป็นตำนานหน้าหนึ่งในห้วงความทรงจำในช่วงวัยรุ่นของใครหลายๆคน

ในเมื่อการฟังเพลงไม่มีคำว่าช้าไปหรือสายไป ในวันนี้ผมจึงขอแหวกกระแสน้าเหน่ง พี่คิง The Voice และแรงเงา (!?) ด้วยการเขียนรีวิวถึงอัลบั้มที่ออกมาเป็นชาติแล้ว -- --
แต่ก็ยังไม่ช้าไปที่จะหันไปฟังอย่างอัลบั้ม 6.1ดังที่เค้าเล่าลือกันของParadox DayDreamer พร้อมตบท้ายด้วย .. ไม่สิ น่าจะเป็นเมนของกระทู้มากกว่า
นั่นคือการรีวิวทองม้วน!!!!????  คนไม่ได้ติดตามแบบเข้าเส้นอาจจะงงนิดหน่อย ไอ้นี่บ้ารึเปล่ารีวิวทองม้วน  แต่ชาวdoxคงไม่แปลกใจเท่าไหร่
แถมบางคนอาจจะเคยไปลิ้มลองมาแล้วซะด้วยซ้ำ :)
ก่อนที่จะอ่านรีวิวนี้ ขอแนะนำให้ทุกๆท่านที่มีแผ่น หรือ files อัลบั้มนี้ ลองเอามันมานั่งหมุนวนฟังไปพร้อมๆกับการอ่านกระทู้ของผม จะดีมาก
เพราะมีเพลงดีๆที่ขาดกระแสอีกหลายๆเพลงในอัลบั้มนี้ ที่น่าจะไปฟังกัน  เพราะเป็นเช่นนั้นมันถึงมีค่ามากพอให้ผมมานั่งเขียนกระทู้นี้ไงครับ
บทเพลงๆหนึ่ง ไม่ว่าจะดังหรือไม่ดัง ศิลปินก็ล้วนแล้วแต่ตั้งใจทำออกมาให้ผู้ฟังได้รับฟังกันเพราะๆทั้งนั้น  ปัจจุบันนี้ผมมองว่ามันเป็นปัญหาของวงการเพลงโลกเลย
ที่สินค้าประเภทเพลง ถูกลดค่าลงค่อนข้างมาก ด้วยความที่ตลาดแข่งขันกันค่อนข้างสูงถึงสูงมาก และความง่ายในการได้มา ถือว่าง่ายยิ่งกว่าง่าย
จึงทำให้เพลงกลายเป็นทิชชู่ ใช้แล้วทิ้ง และหลายๆคนก็เปลี่ยนพฤติกรรมมาเป็นเช่นนี้ ต่างกับสมัยก่อนที่อัลบั้มนึง  คนรุ่นพวกผม หรือรุ่นใหญ่กว่านั้น ฟังกันที พรุนทั้งอัลบั้ม
ฟังจนเนื้อเทปยาน กรอจนปากกาหมุนเป็นรอย   ดังนั้นไม่ว่าอัลบั้มไหนออกมา ก็อยากให้ได้ฟังกันให้ครบๆ เพราะงานทุกอัลบั้มล้วนมีอะไรซ่อนอยู่ภายในเสมอ
ถ้าไม่ทำมาแบบลวกๆจริงๆ

รบกวนกดเก็บเข้าคลังกระทู้ให้ผมด้วยนะครับ -/\-

 
 

จากคุณ : หัตถาครองพิภพ
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 55 00:00:11




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com