Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ขอความกรุณาผู้ชมทุกท่าน เวลาไปดูคอนเสิร์ต อย่าลุกจากที่ตัวเองมายืนถ่ายรูปบังคนอื่นได้มั้ยคะ+++ ติดต่อทีมงาน

เราเป็นคนที่ไปดูคอนเสิร์ตค่อนข้างบ่อย และบ่อยครั้งเลยที่เรามักจะเลือกจองบัตรแถวหน้าุสุด ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูง ก็เพื่อให้ได้เห็นศิลปินที่ตัวเองรักแบบใกล้ชิด แต่ช่วงหลังๆนี้ มีหลายครั้งที่ทำให้เราเสียความรู้สึกกับมารยาทของผู้ชมกลุ่มหนึ่ง ซึ่งนับวันจะมีเพิ่มมากขึ้นทุกที นั่นก็คือกลุ่มที่ชอบลุกออกจากที่ตัวเอง แล้วมายืนถ่ายรูปอยู่หน้าเวที โดยไม่สนใจเลยว่าตัวเองกำลังยืนบังคนข้างหลัง


ล่าสุดเราไปดูมาคอนเสิร์ตนึง คอนเสิร์ตนี้ก็เหมือนคอนเสิร์ตอื่นๆที่ติดป้ายห้ามเอากล้องเข้า ห้ามถ่ายรูป แต่ก็อย่างที่รู้ว่า ถ้าผู้จัดไม่ได้เข้มงวดมากจริงๆ กฏพวกนี้ก็พร้อมจะถูกละเลยอยู่เสมอ แต่ก็คงจะเป็นเรื่องที่พอยอมรับได้ถ้าถ่ายจากที่นั่งของตัวเองหรือไปแอบๆถ่ายตามมุมที่ไม่บังทัศนวิสัยของผู้ชมท่านอื่นๆ แต่เปล่าเลย สิ่งที่เราเจอมากับตัวเลยสดๆร้อนๆก็คือผู้ชมทั้งหลาย ยกมาทั้งมือถือ ไอแพด ไอโฟน และกล้องคอมแพ็ค มายืนบังอยู่ข้างหน้าเราแบบไม่มีความเกรงใจ แล้วไม่ใช่แค่สองสามคนนะ แต่เป็นสิบคน โดยเฉพาะช่วงที่ศิลปินดังๆ(เป็นคอนเสิร์ตรวมศิลปินน่ะค่ะ)ออกมา เราและผู้ชมท่านอื่นๆโดนบังชนิดที่ไม่สามารถมองเห็นแม้แต่เส้นผมของศิลปินได้เลย (มีภาพประกอบ) ผู้คนลุกมาจากไหนไม่รู้เป็นยี่สิบสามสิบคน แล้วก็ไม่ใช่ว่าถ่ายได้สองสามรูปแล้วจะกลับไปที่ัตัวเองนะคะ ก็ยืนถ่ายอยู่อย่างนั้นล่ะ บางคนถ่ายรูป บางคนถ่ายคลิปวิดีโอ บางคนก็ให้เพื่อนถ่ายรูปตัวเอง โดยมีศิลปินยืนเป็นฉากหลัง(อารมณ์ถ่ายกับหอไอเฟลน่ะ) ฟังดูมันก็ฮาดีนะ แต่มันตลกไม่ออกตรงที่คุณคือคนที่ยอมเสียตังค์แพงๆเพื่อไปนั่งหน้าสุด คุณคือคนที่รีบตื่นแต่เช้าเพื่อมาจองบัตรให้ได้ที่ดีๆ แล้วสุดท้ายสิ่งที่คุณได้รับคือโดนบังจนมองไม่เห็นอะไรเลย


ที่น่าเศร้ากว่าการไม่ได้เห็นศิลปินที่ตัวเองรัก ก็คือการได้รู้ว่าคนสมัยนี้เห็นแก่ตัวกันเหลือเกิน บอกตรงๆว่าแค่จะลุกไปเข้าห้องน้ำ บางทีเรายังไม่กล้า เพราะต้องเดินผ่านหน้าคนเยอะๆที่กำลังดูคอนเสิร์ตสนุกๆ เราไม่อยากจะไปบังใครแม้แค่หนึ่งหรือสองวินาที แต่พวกคนที่มายืนบังเรานี่ เค้าไม่คิดแม้ซักนิดเลยเหรอว่าเค้ากำลังมีความสุขอยู่บนความทุกข์ของใคร หรือรู้แต่ไม่แึคร์ ชั้นจะถ่าย ชั้นจ่ายเงินมาแล้วชั้นจะยืนตรงไหนก็ได้ งั้นเหรอ??? เราเห็นเจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณหน้าเวทีก็พยายามมาไล่แล้วนะ แต่บางคนก็....เหลือเกิน


แล้วบางทีไม่ใช่แค่ผู้ชมนะ พวกสตาฟฟ์นี่ตัวดีเลย ถือว่าชั้นมีบัตรห้อยคอ สามารถยืนถ่ายรูปได้ทุกที เอ่อ เค้าจ้างคุณมาทำงานนะ ไม่ได้จ้างมาดูคอนเสิร์ต ถ้าอยากถ่ายก็ไปถ่ายรอบสื่อสิ หรือถ้าอยากดู ก็ไปนั่งดูให้เรียบร้อย ในบรรดากลุ่มคนที่มายืนบังเรา ก็มีพวกสตาฟฟ์อยู่เหมือนกัน แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะไม่กล้าไล่ และเพื่อไม่ให้เข้าใจผิด พวกนี้ไม่ใช่ตากล้องของงานนะคะ เพราะใช้แค่กล้องคอมแพ็คเล็กๆหรือไม่ก็มือถือมาถ่าย เป็นสตาฟฟ์แล้วทำตัวแบบนี้เองยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ เราทนไม่ได้กำลังจะเรียกเจ้าหน้าที่ให้จัดการให้ก็พอดีจบเพลงซะก่อน เลยไม่ทันได้วีน


มีบางทีเราก็อยากจะออกปากไล่เองนะ แต่คนเยอะเหลือเกิน เคยลองสะกิดๆดูแล้ว บางคนไม่หันด้วยซ้ำ บางทีอดไม่ไหวก็อยากตะโกนด่าออกไปดังๆเลย แต่คงทำให้คอนเิสิร์ตกร่อยแน่(สำหรับเรา)และคงดูต่อไม่สนุกอีก แค่นี้ก็แย่พออยู่แล้ว



เราก็ไม่รู้ว่าจะมีคนที่มีพฤติกรรมแบบนี้ซักกี่คนที่มีโอกาสได้มาอ่านกระทู้นี้ แต่ถ้าุได้เข้ามาอ่าน เราอยากจะขอร้องว่าก่อนทำอะไร คิดถึงใจคนอื่นซักนิด คุณอยากสนุกอยากใกล้ชิด คนอื่นเค้าก็อยากเหมือนกัน คุณได้ความประทับใจกลับไป ได้รูปถ่ายกลับไป แต่คุณกำลังทำให้อีกหลายๆคนเ้ค้าไม่ได้รับความสุขกลับไป ความสุขที่อยู่บนความทุกข์ของคนอื่น คุณว่ามันดีแล้วจริงๆเหรอคะ

 
 

จากคุณ : ทาสผู้ซื่อสัตย์ของท่านซิเรียส
เขียนเมื่อ : 11 พ.ย. 55 14:14:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com