Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[K-POP] [MESSAGE] ข้อความจาก เยอึน-ยูบิน-ซอนมี ในแฟนคาเฟ่ ติดต่อทีมงาน

เยอึน:

ไม่ว่าจะเรื่องดีหรือร้าย… ฉันจะพูดยังไงดีล่ะตอนนี้ ที่พวกคุณถามมาทั้งหมดนั่น ฉันเข้าใจว่าทุกคนกำลังเสียใจ กำลังรู้สึกแย่ บางคนอาจบอก “จริงเหรอ” “เธอทำอย่างนี้ไม่ได้นะ” ฉันจะบอกว่าพวกเราเข้าใจนะ ถึงแม้พวกเราจะไม่ได้ทำงานด้วยกัน แต่เราก็ยังคงเป็น Wonder Girls สมาชิกทุกคนเป็นเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน เป็นพี่น้องกัน เราดูแลและให้ความสำคัญซึ่งกันและกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดไม่ใช่แค่การมีอัลบัมและการแสดงบนเวทีหรอกนะ ถามว่านี่เป็นจุดจบของ Wonder Girls รึเปล่า ไม่ใช่เลย ไม่มีใครอยากให้จบแค่นี้ ในกลุ่มพวกเราทุกคนไม่มีใครอยากเดินออกจาก Wonder Girls ไป อย่างไรก็แล้วแต่ เราก็ยังเป็นตัวเรา พวกเราไม่เคยขอให้พวกคุณ “อย่าทำงาน อย่าไปเรียน แค่มาโหวตให้เรา มาดูเราก็พอ” พวกเราก็เหมือนคนอื่นทั่ว ๆ ไปที่มีชีวิตของตัวเอง และยังต้องการรักษาความเป็นตัวของตัวเองเอาไว้สำหรับชีวิตที่เหลือต่อไป

การแต่งงานอาจฟังเหมือนเป็นเรื่องง่ายสำหรับพวกคุณ แต่สำหรับพวกเรา มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เป็นเรื่องที่ต้องคิดทบทวนเกี่ยวกับมันหลายปี ซอนเยและพวกเราทบทวนเกี่ยวกับเรื่องนี้มานานกว่า 1 ปี คุยกันแล้วคุยกันอีก ถกเถียงกันแล้วถกเถียงกันอีก แต่ถึงอย่างนั้น ถ้าจะให้ฉันเกลี้ยกล่อมเธอให้ล้มเลิกการแต่งงานเพียงเพราะฉันต้องการจะเป็น Wonder Girls ได้อยู่บนเวที ร้องเพลงต่อไป ถ้าฉันทำไปด้วยความคิดอย่างเห็นแก่ตัวแบบนั้น ฉันไม่อยากคิดเลยว่าซอนเยจะต้องร้องไห้อีกกี่ครั้ง เหมือนที่คุณไม่อาจจินตนาการได้ว่ากี่ครั้งแล้วที่พวกเราร้องไห้กันเพราะเรื่องนี้

พวกเรามีเรื่องที่จะพูดมากมายเหลือเกิน และพวกเรารู้สึกแย่เพราะเราบอกพวกคุณทั้งหมดไม่ได้ ฉันไม่ได้บอกว่าใครเป็นคนผิดและไม่ได้โทษว่าเป็นความผิดของพวกคุณ เพราะเรารู้ว่าคุณกำลังเจ็บปวด มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะรู้สึกเหนื่อยกับเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องแปลกเลยจริง ๆ แต่ซอนเยก็รู้สึกเหมือนกับพวกคุณ เช่นเดียวกับซอนมีและคนอื่น ๆ และ JYPE ด้วย การตัดสินใจว่าจะไปต่อหรือไม่เป็นเรื่องที่ยากจริง ๆ อย่างที่ทุกคนบอก ถ้า Wonder Girls ยังเดินหน้าต่อไป บริษัทอาจจะได้ประโยชน์มากกว่า แต่การให้ซอนเยได้แต่งงานและให้สมาชิกแต่ละคนได้ทำงานเดี่ยวก็ช่วยทุกคนเช่นกัน และพวกเขาก็เคารพในการตัดสินใจของพวกเราทุกคน ถ้าหากว่าซอนเยเห็นแก่ตัวและคิดถึงแต่ตัวเองอย่างที่ทุกคนพูด สมาชิกที่เหลือคงจะรู้สึกเกลียดที่เธอทำอย่างนั้น แต่มันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย เราทุกคนคิดว่าซอนเยดีมาก ๆ และเธอเป็นคนที่สำคัญมากสำหรับพวกเรา แต่ถ้าจะถามว่าทำไมเราถึงไม่บอกว่า Wonder Girls จะแยกวง นั่นเพราะเรารักในความเป็น Wonder Girls และสักวันหนึ่งเราจะกลับมารวมตัวกันบนเวทีอีกครั้งในฐานะ Wonder Girls แต่หากถามว่าเมื่อไหร่ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันแต่มันจะไม่นานจนเกินไป ฉัน ซอนมี และพี่ยูบินที่กำลังนั่งอยู่ข้างฉันจะพยายามด้วยกันอย่างหนัก

ฉันได้แต่เขียนไปเรื่อยและฉันก็มีเรื่องอีกมากมายที่อยากจะพูด ฉันไม่รู้ว่าฉันควรทำอย่างไรดี อย่างที่พวกคุณทุกคนบอก เราอยู่ด้วยกันมาถึง 6 ปีแล้ว เรารู้จักกันดี แม้แต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เราก็รู้กัน ฉันจึงได้แต่ขอโทษ ขอโทษที่ฉันไม่สามารถบอกทุกอย่างได้ ฉันขอโทษที่ได้แต่พูดว่า “ได้โปรดรอพวกเรา” ฉันขอโทษที่ไม่สามารถทำตามที่สัญญาไว้ได้ ฉันได้แต่ขอโทษและรู้สึกเสียใจ ฉันอยากจะบอกพวกคุณมากกว่านี้แต่ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรอีกดี มีอะไรอีกมากมายที่ฉันอยากทำให้พวกคุณ แต่โลกไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราต้องการให้เป็น เหมือนอย่างวันนี้ ทำไมฉันถึงมาที่นี่เพื่อมาพูดอะไรอย่างนี้ ไม่ใช่เพื่อแสดงว่ามีแต่เยอึนกับยูบินที่แคร์แฟน ๆ ไม่ใช่แน่นอน ทุกคนได้อ่านข้อความเหล่านี้ ซอนเยก็กำลังอ่านเหมือนกัน เพียงแต่เรามีวิธีการอ่านที่ต่างกัน ซอนเยเหนื่อยกับเรื่องนี้มากจริง ๆ และรู้สึกขอโทษแฟน ๆ ทุกคนอย่างที่สุด เธอร้องไห้เยอะมากแต่พวกเราก็จำเป็นต้องยิ้มออกมาให้ได้เมื่ออยู่หน้ากล้อง หรือแม้แต่ขณะที่เขียนข้อความในทวิตเตอร์ เราก็ไม่ได้แสดงให้พวกคุณได้เห็นความรู้สึกทั้งหมดจริง ๆ ของเรา

สำหรับพวกเรา Wonder Girls แล้ว สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่พิเศษ เรายิ้ม ร้องไห้ ขณะที่อ่านข้อความพูดคุยกัน แต่ฉันคิดว่าการแต่งงานไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพราะมันถึงเวลาที่เหมาะสม แต่เกิดขึ้นได้เมื่อคุณได้พบกับคนที่คุณจะใช้เวลาไปด้วยกันจนวันสุดท้ายของชีวิต ถ้าคุณจะบอกว่า “อายุ 23 ยังเร็วไปที่จะแต่งงาน ต้อง 30 สิ” ไม่หรอก ฉันไม่คิดอย่างนั้น ซอนเยสมควรจะได้รับคำอวยพรจากทุกคนและให้เธอได้มีครอบครัวของเธอ สำหรับเพื่อนรักที่ได้สูญเสียครอบครัวที่ใกล้ชิดที่สุดไปตั้งแต่เด็ก นี่จะเป็นช่วงเวลาสำคัญที่เธอจะได้มีครอบครัวเป็นของเธอเอง เป็นวินาทีสำคัญเพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิตของเธอ

จริง ๆ นะ พวกเราควรจะบอกข่าวดีนี้กับพวกคุณยังไงดีล่ะ ผ่านสื่อเหรอ งานแถลงข่าวเหรอ หรือในงานแฟนมีตติ้ง หรือในคอนเสิร์ต พวกเราคิดแล้วคิดอีกว่าจะบอกพวกคุณยังไงไม่ให้คุณเสียใจดี แล้วสุดท้าย ซอนเยก็ตัดสินใจเขียนลงในแฟนคาเฟ่ แล้วค่อยแจ้งนักข่าวอีก 2 ชั่วโมงถัดมา เราคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ดีที่สุด

อืม ฉันเข้าใจว่าจริง ๆ แล้วเราควรจะอดทนรออีกหน่อย มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะต้องรู้สึกโกรธ แต่เราก็ยังอยากให้คุณรู้ว่าเราแคร์พวกคุณมาก โลกของฉันกับโลกของพวกคุณเป็นโลกใบเดียวกัน มันคงเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากถ้าเราไม่เข้าใจกันและพูดอะไรที่ไม่ดีออกไป ดังนั้น พวกเราจึงมาที่นี่ และอ่านข้อความทุกประโยคที่คุณเขียน บรรทัดต่อบรรทัด ฉันไม่อยากพลาดข้อความของใครไป และไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ฉันเสียใจจริง ๆ พวกคุณผ่านอะไรมากมายยิ่งกว่าแฟนคลับกลุ่มไหน ๆ แต่ถึงอย่างนั้นพวกคุณก็ยังอยู่ที่นี่และยังคงสนับสนุนพวกเราจนถึงวันนี้ พวกคุณให้ความสำคัญกับพวกเรา เชื่อมั่นในตัวพวกเรา และรอคอยพวกเราต่อไป ฉันไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดว่าฉันรู้สึกขอบคุณขนาดไหน เราเข้าใจความเจ็บปวดของพวกคุณทุกคน ขอโทษจริง ๆ และอยากให้รู้ว่าเรารับรู้และแบ่งปันทุกความรู้สึกของทุกคน

หวังว่าทุกคนจะเข้าใจนะคะ

พี่ยูบินอยากจะพูดอะไรกับพวกคุณสักหน่อย เพราะฉะนั้นฉันจะจบส่วนของฉันตรงนี้

ยูบิน:

ฉันยูบินนะคะ อย่างที่เยอึนบอก พวกเราพูดคุยเรื่องนี้กับทางบริษัทมาโดยตลอดและพยายามอย่างดีที่สุดที่จะไม่ทำให้พวกคุณเสียความรู้สึก ข้อความทั้งหมด ทั้งที่พวกคุณกำลังเขียนส่งมาตอนนี้ และข้อความก่อนหน้านี้ พวกเราได้อ่านทั้งหมดและเรารู้สึกเช่นเดียวกัน เพราะทุกคนให้ความสำคัญกับเราและอนุญาตให้เราได้เข้าไปอยู่ในใจของทุกคน เพราะฉะนั้นการที่คุณแสดงความเห็นอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เราคิดทบทวนและพูดคุยกันเป็นเวลานานซึ่งฉันคิดว่าพวกคุณก็คงต้องการเวลาที่จะทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ พวกเรารู้ว่าพวกคุณยังคงรอและสนับสนุนพวกเรา และไม่ว่าจะนานแค่ไหน เราจะรอพวกคุณเหมือนที่พวกคุณรอพวกเรา เราจะพยายามอย่างหนักด้วยกัน เยอึน ซอนมี และ ซอนเย โซฮี ลิม ที่ถึงแม้จะไม่ได้อยู่ที่นี่ตอนนี้ แต่ใจของพวกเราสื่อถึงกัน เราจะพยายามไปด้วยกัน และจะแสดงให้พวกคุณได้เห็น Wonder Girls ที่ดีกว่าเดิมในอนาคต เราจะรอและพยายามให้มากขึ้นในระหว่างนี้ และหลังจากนี้ เราจะกลับมาอีกครั้งเหมือนเดิม ฉันบอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ แต่จะทำทุกอย่างที่เราต้องทำ และทุกอย่างที่คุณแนะนำ เราจะพยายามให้มากขึ้น และอ่านมันทั้งหมด หวังว่าพวกคุณจะคิดว่า “Wonder Girls ยังคงอยู่ที่นี่” สุดท้ายนี้ ก่อนฉันจะไป ฉันมีของขวัญมาให้พวกคุณ ซอนมียา~

ซอนมี:

หวัดดีทุกคน คึคึคึคึ อ่า ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ ฉันตื่นเต้นนิดหน่อยนะ คึคึ ตื่นเต้นจังเลย อืมมม ฉันคิดถึงทุกคนมากเลย อ่า ฉันต้องรีบหน่อยแล้วเร็วเข้า อืมมมม ฉันจะพยายามอย่างหนักไปพร้อม ๆ กับทุกคนในวง จะได้มีข่าวดีมาให้ทุกคนเร็ว ๆ นี้ เพราะงั้น ขอบคุณมากค่ะ!!!!

Source: cafe.daum.net/wondercuty
CN Trans: yeeunbar.com
EN Trans: wonderfuluk.wordpress.com / qoxie @ twitter
TH Trans: ThaiWonderFuls.com



 
 

จากคุณ : onlymoreonly
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 03:21:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com