ดาวน์โหลดฟรี "บีตเทิ่ลส์" ฉบับ "เมทัลลิก้า"

    ดาวน์โหลดฟรี "บีตเทิ่ลส์" ฉบับ "เมทัลลิก้า" ไม่รู้มีคนเคยตั้งกระทู้หรือยัง
    Beatallica
    Beatles tunes, done Metallica style

    ที่มา
    http://www.mgronline.com/Entertainment/EntView.asp?NewsID=4629418007731

    ที่ download
    http://www.sensoryresearch.com/~starkeff/beatallica.html
    http://radio.sensoryresearch.com/~starkeffect/beatallica.html

    แฟนเพลงของทั้งฝั่งคณะสี่เต่าทองและฝั่งเพลงเฮฟวี่อาจจะเกาหัวแกรกๆเมื่อได้ยินข่าวนี้ เพราะแทบไม่ เคยมีข่าวคราวว่าวงดนตรีต่างแนวสองวงนี้จะมีเอี่ยวกันมาก่อน



    แต่คนที่อุตริจับวงร็อกแห่งยุค 60 ที่มีเพลงรื่นหูอย่าง Yesterday, Love Me Do หรือกระทั่ง เพลงจังหวะกระชับที่ยังให้ความรู้สึกระคายเคืองโสตประสาทมาเกี่ยวดองกับวงขวัญใจชาวหูเหล็กก็มี จนได้ โดยวงดนตรีน้องใหม่ใจโตวงนี้ใช้ชื่อว่า บีตตัลลิกา ( BEATALLICA )



    บีตตัลลิกาประกอบด้วยสมาชิกหลักสองคนที่ใช้นามแฝงว่า Jaymz และ KRK โดยทั้งคู่ออก อัลบั้มทดลองชุดแรกในปี 2000 A Garage Dayz Night โดยเอาเพลงของบีตเทิ่ลส์ มาแปลงเป็นดนตรีเฮ ฟวี่เมทัลแบบวง "เมทัลลิก้า" วงลึกลับนี้ไม่ได้ออกแผ่นวางขายตามปรกติแต่บริการ "ฟรี" ตามเว็บไซต์ ดาวน์โหลดเพลง



    แต่เสียงตอบรับจากคนฟังและนักวิจารณ์กลับเหนือความคาดหมาย เพราะนอกจากบีตตัลลิ ก้าจะได้รับคำชมว่าเล่นดนตรีดี ฝีมือโซโล่กีตาร์ไม่น้อยหน้าวงต้นแบบแล้ว เสียงของนักร้องนำยัง เหมือนเสียงของ เจมส์ เฮตฟิลด์ นักร้องนำตัวจริงเสียงจริงของวงราชาเพลงหูเหล็กจนน่าขนลุก



    โดยเพลงแปลงที่มาจากเพลงเดอะ บีตเทิ่ลส์แต่เล่นในสไตล์เมทัลลิก้าในชุดแรกของพวกเขา นั้นรวมทั้งเพลง Sgt. Hetfield's Motorbreath Pub Band (มาจากเพลง Sgt Pepper’s Lonely Hearts Club Band) เพลง Everybody's Got A Ticket To Ride Except For Me And My Lightning (จากเพลง Ticket To Ride ) เพลง The Thing That Should Not Let It Be และ ...And Justice For All My Loving (จากเพลง ไหนทายกันเอง)



    นักวิจารณ์จากนังสือพิมพ์ เดอะ เวสเทิร์น เฮรัลด์ ถึงกับออกปากชมว่า A Garage Dayz Night เป็น A Hard's Day Night ในลีลาหูระเบิดแบบเดียวกับอัลบั้ม Kill' Em All ที่ดีมากชุดหนึ่งเลยทีเดียว



    และแถมยังมีข่าวจากเว็บไซต์ของวงอีกว่าเร็วๆนี้จะมีอัลบั้มใหม่ที่มีเพลงอย่าง "While My Guitar Deathly Creeps" ออกมาสู่มิตรรักแฟนเพลงด้วย



    ขณะที่มีคนแสดงความเห็นว่า บีตทัลลิก้า ทำลึกลับเพราะหวาดเสียวกลัวถูกฟ้องทั้งจากผู้ถือ ลิขสิทธิ์เพลงเดอะ บีตเทิ่ลส์ ที่ชื่อ ไมเคิล แจ็คสัน และสมาชิกวงเมทัลลิก้าที่เพิ่งวางแผงอัลบั้มใหม่ ซึ่ง ทั้งสองรายไม่ง่ายที่จะต่อกร โดยเฉพาะในชั้นศาลเสียด้วยสิ


    ลองดูครับ เป็นไงกันบ้าง

    จากคุณ : . - [ 14 ธ.ค. 46 00:38:28 A:203.145.26.42 X: ]