ความคิดเห็นที่ 6
พ-อืมม์ จอร์จ มาร์ติน ไม่ได้คิดว่าริงโก้เป็นมือกลองฝีมือเยี่ยมนัก ในการบันทึกเสียงของ Lita Roza,Alma Cogan ก่อนหน้าเราไม่นานนักนั้นใช้มือกลองระดับเล่นโชว์-ฝีมือเยี่ยมๆทั้งนั้น ดังนั้นโปรดิวเซอร์จึงคุ้นเคยกับการได้ฟังเสียงกลองกระเดื่องอยู่ในจังหวะที่พอเหมาะพอเจาะกับเบสกีต้าร์เหมือนกับทุกวันนี้
เราไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้ จังหวะของเราเป็นแบบ สี่จังหวะใน1ห้อง บูม,บูม,บูม,บูม--เราคุ้นกับการทำอย่างนั้นและเล่นกันกระฉ่อนเวทีมานักแล้ว นั่นคือสิ่งที่ในที่สุดแล้วได้ชื่อว่าเป็น เมอร์ซี่ บีท สำหรับแอนดี้ ไวท์ เขาเป็นมือกลองอาชีพที่เราไม่คุ้นเคยนัก, และจอร์จก็คิดว่าริงโก้นั้นเล่นจังหวะไม่สม่ำเสมอไปหน่อย,เล่นหลุดไปบ้าง เราไม่เคยมีความจำเป็นต้องเล่นให้จังหวะคงที่ตลอด เราก็อยากล่ะนะ แต่มันไม่สำคัญว่าเราจะช้าลงหรือเร็วขึ้น,เพราะว่าเราไปด้วยกันหมด นี่ล่ะเป็นความผิดหวังอย่างแรงกล้าของริงโก้
ตอนเรามาครั้งแรกในเดือนมิ.ย. 62,พร้อมกับพีท เบสต์, จอร์จลากเราไปข้างๆและบอกว่า "ผมไม่แฮปปี้กับมือกลองนะ" และเราทุกคนก็ "โอ้ ก๊อด, ไม่ ไอไม่บอกเค้า ยูบอกเค้าเองนะ..โอ้ ก๊อด!..." และมันก็ไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลย เขาบอกว่า "พวกคุณจะเปลี่ยนมือกลองได้ไหม?" และเราก็ตอบว่า "เอ่อ เราก็แฮปปี้กะเค้าดีนะ เขาทำได้ดีในคลับ" และจอร์จก็ว่า "ช่าย แต่ในการบันทึกเสียง เขาจำเป็นต้องมีความเที่ยงตรงมากกว่านี้หน่อย"
จากคุณ :
winston
- [
9 ม.ค. 47 23:29:10
]
|
|
|