CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown



    ห่วยหมอไม่รับเย็บ ใครเหนือใครระหว่างจอห์น, พอล และจอร์จ?

      John Lennon-Sometime In New York City (6 คน)
      Paul McCartney-Wild Life (1 คน)
      George Harrison-Gone Troppo (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 8 คน

     75.00%
     12.50%
     12.50%


    หลังบีเทิลส์แตกวง สมาชิกแต่ละคนก็เต็มไปด้วยอิสระเสรีที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบโดยไร้การคานอำนาจจากเพื่อนๆ ทุกคนล้วนได้ผลิตงานชั้นเยี่ยมออกสู่สายตาแฟนๆแต่ก็ไม่วายมีชุดเน่าๆออกมาส่งกลิ่นอบอวลเหมือนกัน ชุดเยี่ยมๆพูดกันไปมากแล้ว แต่ชุดไหนเล่าจึงจะถือเป็นที่สุดของความหายนะ? ไม่นำผลงานของริงโกมาร่วมด้วยเพราะยอมรับว่าตัวเองก็ไม่ได้ฟังสักเท่าไหร่ (เช่นเดียวกับท่านทั้งหลายมั๊ง?)

    Sometime In NY City: จอห์นอาจหาญทำอัลบัมแผ่นคู่ออกมา แต่เพียงแค่ผลงานครึ่งหนึ่งเป็นเสียงร้องของโยโกะ มันก็มีแนวโน้มจะดิ่งเหวอยู่แล้วโดยไม่ต้องออกแรงสะกิด ไม่เพียงการเขียนท่วงทำนองของจอห์นจะหาความน่าฟังไม่ค่อยได้ (หลังปล่อยทีเด็ดไปเยอะกับ Imagine) ในด้านการเขียนเนื้อเพลงซึ่งเป็นจุดแข็งของจอห์นมาแต่ไหนแต่ไร แต่งานนี้ที่จอห์นพยายามทำตัวเป็นผู้เรียกร้องทางการเมืองนั้น นอกจากจะไม่ได้ทำให้ผู้ฟังคล้อยตามไปกับสิ่งที่เขาพยายามจะสื่อแล้ว พวกนักวิจารณ์ยังรุมประนามถึงความไม่เอาไหนของคำร้อง บ้างถึงขนาดบอกว่าดูถูกคนฟังอย่างมหันต์ด้วยซ้ำ มีแค่เพลง Woman Is The Nigger Of The World เท่านั้นที่เชิดหน้าชูตา

    Wild Life ในยามที่จอห์นล้ำหน้าไปด้วยงานเจ๋งๆถึง 2 ชุดคือ Plastic Ono Band และ Imagine พอลยังไม่ผุดไม่เกิด มีแต่ซิงเกิลเพลง 2 เพลงที่พอจะเงยหัวพ้นน้ำได้บ้าง ย่างก้าวถัดมาของพอลกลับเป็นอัลบัมที่อัปยศยิ่งกว่าเก่าคือชุดนี้ ซึ่งถือเป็นงานเปิดตัววงดนตรี Wings ที่เขาสร้างมากับมือ อัลบัมนี้ไม่มีเพลงฮิตเลยเพราะไม่มีเพลงใดพอจะเข้าข่าย ส่วนที่ดีที่สุดคือโบนัสแทร็กเพลง Give Ireland Back To The Irish/Mary Had A Little Lamb โชคดีที่หลังจากชุดนี้ พอลค่อยกลับมาตั้งสติได้กับ Band On The Run

    Gone Troppo ความจริงไม่ได้คิดจะเลือกชุดนี้หรอก แต่งานชั้นแย่ของจอร์จนั้นมากเสียจนเลือกไม่ถูก แล้วผมเองก็ไม่กล้าหามาฟังเสียด้วยสิ ชุด Gone Troppo นี้เคยฟังเพลงเดียวคือ Wake Up My Love ที่จอร์จกระชากวัยมาทำเพลงป๊อปขายซินธิไซเซอร์ที่เพิ่งจะฮิตใหม่ๆในสมัยนั้น เอาเป็นว่าถ้าคุณคิดว่าจอร์จมีอัลบัมที่ห่วยกว่า 2 ชุดข้างบนก็เลือกข้อนี้เลยครับ

    จากคุณ : SamOfSound - [ 11 พ.ค. 47 21:21:55 ]