CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown



    "Children don't do what I have done" เรื่องเปิ่นๆของจอห์น โปรดอย่าเลียนแบบ!

      ก่อตั้ง Nutopia (0 คน)
      เล่นกับของสูง (ผ้าอนามัย) (3 คน)
      เล่นจ้ำจี้กับสาวอื่นจนเสียงดังลั่น (1 คน)
      ถ่ายปกอัลบัม Two Virgins (1 คน)
      ถ่ายหนังเรื่อง \"เลนนอนน้อย\" (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 5 คน

     0.00%
     60.00%
     20.00%
     20.00%
     0.00%


    ทุกวันนี้ผู้คนและแฟนๆต่างนับถือจอห์น เลนนอนยิ่งกว่าเทพแห่งสันติภาพ แต่ในระหว่างที่เขามีชีวิตอยู่กลับได้ทำเรื่องเปิ่นๆจนถึงขั้นน่าอาย ลองโหวตกันดูครับว่าพฤติกรรมไหนที่คุณคิดว่าไร้เทียมทานจริงๆ

    1.  ก่อตั้ง "Nutopia" โดยเอาคอนเส็ปต์มาจาก "Utopia" เมืองในอุดมคติของ Sir Thomas Moore นั่นเป็นช่วงที่จอห์นและโยโกะกำลังจะถูกอัปเปหิออกจากอเมริกา ในเดือนเมย. ปี 1973 ทั้งคู่เลยประชดด้วยการเชิญผู้สื่อข่าวมาแล้วประกาศตั้งประเทศแห่งอุดมคติที่ไร้พรมแดน ไม่มีรัฐบาล ไม่ต้องใช้พาสปอร์ตเสียเลย แถมยังคิดใหม่ทำใหม่ด้วยการแต่งเพลงชาติ Nutopian International Anthemใส่ไว้ในอัลบัม Mind Games ซึ่งก็ตรงกับคอนเส็ปต์มากคือไม่มีเสียงอะไรเลยในเพลง (อาจเป็นเพลงที่เพราะที่สุดของอัลบัมก็ได้) ผลลัพธ์คือก็เป็นแค่อีกหนึ่งเรื่องโจ๊กที่ไม่มีใครใส่ใจแล้วก็ขี้คร้านจะถือเป็นสาระกัน

    2. มีเรื่องเล่ากันว่าในค่ำคืนหนึ่งของช่วง "Lost Weekend" จอห์นไปเฮฮากับเพื่อนๆรวมทั้งเมย์ แพง อดีตคู่ควงชั่วคราว (น่าจะเจอเธอก่อนโยโกะให้รู้แล้วรู้รอด) จอห์นไปเจอ "โกเต็ก" ในห้องน้ำ "หญิง" แปะอยู่บนผนัง (เขาอ้างว่ามันยังสะอาดอยู่) ก็เลยเอามาแปะหน้าผากเล่น จากนั้นทั้งฝูงก็ย้ายขบวนไปที่ Troubadour Club โดยที่แผ่นผ้านั้นยังไม่หลุดหายไปไหน จอห์นซึ่งไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเมาไปส่งเสียงก่อกวนวงดนตรีที่กำลังแสดงอยู่ พอพนักงานเสิร์ฟสาวปฏิเสธที่จะให้บริการ จอห์นก็เบ่งว่า "รู้มั๊ยอั๊วลูกคราย เอ้ย...เป็นคราย?" สาวเจ้าตอบว่า "You're some asshole with a Kotex on his head." จากนั้นทั้งทีมก็ถูกโยนออกมา

    3.  ในปาร์ตี้คืนหนึ่งที่เกี่ยวกับการเมือง จอห์นและโยโกะเข้าไปร่วมด้วย จอห์นซึ่งเมา (ตามเคย) ชวนสาวนางหนึ่งไปเล่นจ้ำจี้ในห้องเก็บเสื้อโค๊ต (หรือสาวเป็นคนชวน?) ทิ้งให้โยโกะยืนจับเวลาอยู่ข้างนอก (เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกเห็นใจเจ๊แกน่ะ) แต่จอห์นผู้เปิดเผยจริงใจก็ปล่อยให้เสียงสุดระทึกดังลั่นออกมาข้างนอก คนที่จะกับบ้านก็ไม่กล้าเข้าไปเอาเสื้อคืน นั่นคือสาเหตุหนึ่งของ "The Lost Weekend" อันลือลั่น

    4.  คงไม่ต้องบรรยายอะไรอีกแล้วนะครับ

    5.  จอห์นเคยถ่ายทำภาพยนตร์ส่วนตัวไว้ดูเล่นในครอบครัว ซึ่งทั้งเรื่องมีแต่ภาพน้องชายของเขาค่อยๆตื่นนอนไปเรื่อยๆจนกระทั่งกลับไปหลับใหม่ ทุกวันนี้หนังเรื่องนี้ยังคง Unreleased อยู่ครับ (ข้อมูลจริงๆโปรดถามจากผู้รู้ท่านอื่นๆนะครับ ผมฟังเขามาอีกที)

    ความจริงยังมีอีกหลายเรื่อง อย่างเช่นการคืนเครื่องราชฯโดยอ้างสารพัดเหตุผลด้านสันติภาพ แต่เหตุผลข้อสุดท้ายคือประท้วงเนื่องจากซิงเกิล Cold Turkey ตกอันดับ!

    "Children don't do what I have done" จากเพลง Mother จึงเป็นคำสอนของจอห์น เลนนอนที่เด็กๆทั้งหลายควรเชื่อฟังเป็นอย่างยิ่ง

    จากคุณ : SamOfSound - [ 13 พ.ค. 47 18:14:41 ]