CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มีเรื่องมาเตือนใจเพื่อนๆคับ เหตุเกิดที่สถานีรถไฟสามเสน

    คือเรื่องมันเกิดตอนที่ผมเดินทางไปต่างจังหวัดคับ คือผมจะไปแพร่ จึงไปนั่งรถไฟที่สามเสนแล้วผมก็นั่งรอจนอีก 5 นาทีรถไฟก็จะมา ทีนี้ผมก็หอบสัมภาระมาเตรียมจะขึ้นคับ ทีนี้ก็มีผู้ชายคนหนึ่งแต่งตัวดีมากคับตอนแรกก็มาด้อมๆมองๆแล้ว เค้าก็มาถามผมว่าจะไปไหน เค้าก็บอกว่าจะไปเชียงใหม่เหมือนกัน แล้วมันก็เริ่มเล่าว่าตัวมันมากับแฟน เพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ เยอรมันอะไรซักอย่างนี่แหละคับ แล้วทีนี้เพื่อนมันมาส่ง แล้วลืมตั๋วไว้ในรถ ไม่รู้จะทำยังไง
    ตังค์ก็เหลือแค่ 200 วันนั้นเป็นเวลา 4 ทุ่มคับมันบอกว่าไปคุยกับพนักงานเค้าก็ไม่ยอมต้องรอจนกว่าจะพรุ่งนี้เช้า คุยกับแฟนก็ไม่รู้เรื่อง แฟนเค้าโกรธอะไรประมาณนี้
    ทีนี้ผมจะทำไงดี รถก็มาโน่นลิบๆ ความที่ผมสงสารคนคับเวลาก็ไม่มีแล้ว เออเค้าบอกว่าเค้าเป็นอาจารย์สอนที่เยอรมันคับ บอกว่าจบวิศวะจากจุฬามา แล้วผมก็เห็นตั๋วอะไรซักอย่างในกระเป๋าเสื้อเป็นรูปการบินไทย ยิ่งทำให้ผมเชื่อใจมันเข้าไปใหญ่ ผมก็เลยตัดสินใจควักตังค์จะให้ยืมก่อนทั้งๆ ที่คุยกันไม่ถึง 5 นาที ผมมีแบงค์1000คับ แบงค์ย่อยไม่มี ก็เลยบอกว่าให้มันทอนผมมา200 มันก็ได้ไป 800 ด้วยผมมองการณ์ไกลหวังว่าอนาคตอาจจะได้พึ่งพาเพราะเห็นว่ามันเป็นอาจารย์อยู่เมืองนอกเมืองนา แล้วผมก็ให้เลขที่บัญชี เบอร์โทรศัพท์ ชื่อทุกอย่างคับ เพื่อให้มันโอนตังค์มาให้ แล้วมันก็กาแดะให้ที่อยู่เบอร์โทรที่เยอรมัน กับที่อยู่หมู่บ้านที่มันซื้อไว้ที่เชียงใหม่ แล้วผมก็รีบวิ่งไปขึ้นรถเพราะรถไฟมาจอดเทียบแล้ว พอหอบสัมภาระขึ้นไปวางเสร็จ รถไฟก็เริ่มออกจากสถานี ผมก็เลยเดินมาดูที่ประตู ว่ามันทั้ง 2 ยังอยู่หรือเปล่าปรากฎว่ามันไดหายไปแล้วคับ แต่ผมก็ไม่ได้เอะใจคิดว่ามันคงไปที่ไหนก็ได้ แล้วเราจะคอยเซ็คยอดเงินในธนาคารดูทีหลังนับจากวันนั้น จนวันนี้ก็ยังไม่มีวี่แววของเงิน 800 บาทเลยคับ นึกย้อนกลับไปผมก็นึกโกรธตัวเองไม่หายว่าทำไมถึงโง่ขนาดนี้ แล้วถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำไงคับ แล้วเพื่อนๆว่าผมโง่หรือใจบุญกันแน่

    แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 47 23:37:41

    แก้ไขเมื่อ 24 ส.ค. 47 23:36:31

    จากคุณ : kangfoo2003 - [ 24 ส.ค. 47 18:26:38 ]