CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ถามพี่ ๆมือเบสหน่อยครับ จะเลือกเบสระหว่าง Peavey กับ Maya ครับ

    ผมจะเลือกเบสมือสองมาใช้อีกตัว ตอนนี้มีใช้ 2 ตัว เป็นของก๊อป Ric กับก๊อป P-bass มา ทีนี้ เล่น ซ้อมเบสอยู่ มันต้องฟังดนตรีหลากแนว เบสที่มีอยู่ก็ตอบสนองความเนียนของอารมณ์ดนตรีได้ไม่เท่าไร(หรือผมเล่นไม่ได้ก็ไม่รู้) เลือกอยู่ 2 ตัว ระหว่าง เบส Peavey dyna 4 สาย เป็นเบสสีไม้ธรรมชาติ ทรงทันสมัยออกคล้าย ๆ Tobias ครับคอ Neck through ใช้ถ่าน 9 โวลต์ด้วย มี 1 วอลลุ่ม 1เบลน(อันนี้ไม่แน่ใจ) กับที่ปรับอีก 3 อัน น่าจะเป็นที่ปรับทุ้ม กลาง แหลม ขายพร้อมกล่องไฟเบอร์อยู่ 9000 บาท
    ส่วนราคา Used bass ที่อเมริกา 300 กว่าเหรียญ กับเงินยูโร ที่เยอรมันก็ 269-329 ยูโร ก็ราว ๆ13,500-16,500บาท
      กับอีกตัวที่ลังเล คือ Maya ทรง Jazzbass คือก๊อปเบส
    Fender Jazzbass มาเลย (ถ้าผมมีงบมากพอก็คงจะได้ตัว
    Fender Jazz ตัวแท้เหมือนกัน ลองแล้วก็ชอบอยู่) มาต่อที่ Maya ตัวนี้สีซันเบริ์ซ คอขาว ฟิงเกอร์บอร์ดขาว ลายอินเล สีเหลี่ยมสีมุก ปิ๊กอัพเป็น DiMarzio อุลตร้า แจ๊ซ ไม่ได้ใช้ถ่านครับ และก็ยังไม่ได้ลองเสียงทั้งสองตัว นักดนตรีรุ่นพี่ท่านหนึ่งบอกผมว่าพวก DiMarzio จะให้เสียงออกเป็นแนวร๊อคหน่อย (ผมเคยแต่ลองเสียง Maya Jazz ตัวที่เป็นปิ๊กอัพเดิมของเขา เสียงก็หวาน นวล นุ่ม และลึกพอใช้ได้ แต่ความหนัก ใหญ่ และสายเบสไม่นิ่มมือเท่ากับ Fender jazz ครับ) รบกวนช่วยให้ความเห็นนะครับ ว่าถ้าเป็นท่าน ท่านจะเลือกมาใช้ตัวไหน ? เหตุผลที่ท่านเลือกเบสตัวนั้น.....มาใช้ด้วยครับ  แต่ว่าในอนาคต ผมต้องเป็นเจ้าของ Fender jazzbass พวกรุ่นเก่าให้ได้อยู่แล้วอ่ะครับ
       ผมฟังเพลง หลากหลายแนว ทั้งสตริงวัยรุ่น ร๊อคเก่ายุค70's, ดนตรีดิสโก 70-80's ,รวมทั้งเพลงฮิตอมตะอย่างพวก Donny Osmond ,The Carpenter,Miles davis จน
    ลูกทุ่ง, หมอลำ,เพื่อชีวิต,สุนทราภรณ์ นี่ผมก็ชอบมากครับ สรุปแล้วก็เกือบทุกแนวครับ ที่ไม่ค่อยอยากฟังนักก็พวกแนว Nu Metal ร๊อครุ่นใหม่ กับ เร๊กเก้ ครับ ฟังแล้วมันจะ มึน มึน งง งงครับ  <เลือกให้ผมทีน่ะครับ  ขอบคุณครับ>

    จากคุณ : Dbass - [ วันเกิด PANTIP.COM 13:13:09 ]