CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    บทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจ: Cornelius Interview by Tokion Magazine '97 อีกมุมนึงที่น่าสนใจ แด่ สมาชิกห้อง rock ทุกท่าน

    บทสัมภาษณ์นี้ ได้สัมภาษณ์ Cornelius ไว้เมื่อปี 1997 ตอนช่วง ออกอัลบั้ม Fantasma หนึ่งในงาน masterpiece ของเขา ผม ได้บทสัมภาษณ์นี้จากเพื่อนคนนึง ที่อยู่ญี่ปุ่น ทำออกมาเป็น ภาษาอังกฤษ เพราะเห็นผมเริ่มฟัง Cornelius

    (ฟังตาม ภรรยา ฟังไปฟังมา แล้วชอบด้วย)

    เห็นบทสัมภาษณ์แล้วคิดว่าน่าสนใจ ดี และอีกอย่างมันมีมุมมอง ของศิลปิน ต่อผลงานของเขา และยังพูดถึง การใช้ระบบ ทางธุรกิจ ในวงการเพลงให้เป็นประโยชน์ และ ไม่เสียความเป็นตัวเอง ซึ่งเขาพูดได้น่าสนใจทีเดียว

    อีกทั้งภาษาของดนตรี ที่ถึงแม้เขาจะเป็นศิลปิน เพลง พวก Rock แต่เขาก็ยังชื่นชอบ และผสมแนวดนตรีที่หลากหลาย ที่หลายคนคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้ แต่เป็นไปได้

    เพราะดนตรี มันมีกำแพงอะไรมาขวางกั้นจินตนาการ ใน เมโลดี้อยู่แล้ว ถ้าคุณคิดว่าจะ ผ่านๆ บทสัมภาษณ์นี้ไป เพียงเพราะ เขาไม่ใช่ศิลปิน คนโปรดคน หรือไม่ใช่พวกแต่งชุดดำ สำราก เพลงทะลวงกระโหลก แบบที่คุณชอบ ผมว่า

    ลองอ่านดูซักหน่อยไหมครับ น่าจะได้มุมมอง อะไรน่าสนใจ ขึ้น ผมก็แปล พอเอาสังเขบและ เปิด dic ตาม บ้าง ถ้าผิดพลาดประการใด ขอน้อม กราบอภัย ณที่นี้ ภรรยา ผมเผอิญก็มีหนังสือ เล่มที่ว่า นี้ด้วย (มีก็ไม่บอก)

    ก็ช่วยๆเปิดดู เง้ย...ญี่ปุ่น เกร่อเลย....

    ถ้าพร้อมแล้วเชิญไป พบกับเขาเลยครับ ร๊อคเกอร์ จาก พิภพ วานร ........Cornelius

     
     

    จากคุณ : Brad Pitt - [ 27 ต.ค. 47 17:53:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป