CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    คิดไงกับการเดบิวต์ของ Jr.

    อยากถามความเห็นของเพื่อน ๆ ที่ชอบ Jr. หรือไม่ชอบแค่ติดตามผลงานของเด็กค่ายนี้บ้างถ้ามีเวลาและอารมณ์

    สังเกตว่าสมัยก่อนการเดบิวต์ของค่าย Johnny มักจะจับเอาเด็กที่อายุประมาณ 14-17 มาเดบิวต์ออกอัลบัม อย่างทาคุยะที่บิวต์อายุ 16 หรือโทโมยะบิวต์ อายุ 14 (ถ้าจำไม่ผิด) แต่ปัจจุบันนึกสงสารเด็กค่ายนี้จัง กว่าจะได้บิวต์แต่ละคนอายุ 20 แทบทั้งนั้น หรือโชคดีหน่อยก็ 18 ปลาย ๆ อย่างยะมะพี,เคนอิจิโร่ (NEWS) สำหรับพวกที่เดบิวต์ช้าก็มีทั้กกี้&ซึบาสะ

    คือจริง ๆ แล้วเนี่ยท่านประธานจอนนี่ส์แกคงต้องการเคี่ยวเด็กให้เจ๋งจริง ๆ ก่อนหรือเพราะสาเหตุใดกันแน่เราก็อยากทราบเหมือนกัน เราก็คือคนนึงที่ติดตามผลงานของเด็กค่ายนี้ ซึ่งนอกจากความน่ารักที่รู้ ๆ กันว่าดึงดูด แต่สิ่งที่ก็คือเราทึ่งสุด ๆ คือการฝึกเด็กค่ายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเต้นที่หาตัวจับได้ยากแล้ว ก็คือการจัด concert ของค่ายนี้มันดูอลังการงานสร้างดีจัง ถึงแม้บางทีอาจจะดูมั่วไปบ้าง เพราะเด็กที่มาเต้น Back ให้มันเยอะจัด ความจริงน่าจะลดลงบ้างก็ดี จะได้ไม่เวียนหัว เพราะมัวแต่หาว่าทั้กกี้อยู่ไหนหว่า
    เหอ ๆ แต่จริง ๆ Dancer ก็น่ารักไม่แพ้เจ้าของ con ตัวจริงหรอก

    วกกลับมาที่เรื่องการบิวต์ ก็อย่างที่เรารู้ ๆกันว่าจำนวนเด็กที่เต้น Back ในค่ายนั้นมันก็เยอะซะเหลือเกิน แถมยังมีการออดิชั่นรับเด็กเข้ามาเรื่อย ๆ การที่ท่านประธานจะส่งเด็กออกมาบิวต์ทุกปีก็น่าจะเป็นการลดเด็กที่มันค้าง
    สต๊อกลงมาบ้าง ที่สำคัญถ้าดูจากความสามารถแล้ว เด็กแต่ละคนสามารถที่จะบิวต์ได้เลย เพราะก็ดูไม่ค่อยออกนะว่าใครเก่งกว่าใคร เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วเนี่ยท่านประธานจอนนี่ส์แกมีวิธีการคัดเลือกจากอะไรเหรอ เอาอะไรมาวัด บางทีเด็กที่อยู่มาหลายปีดีดัก (บางคนอยู่มาตั้งกะอายุ12-13) กลับไม่ค่อยได้รับการเหลียวแล ปล่อยให้เด็กเป็นปู่เฝ้า Jr. ไปซะงั้น ยกตัวอย่างเลยนะ อย่างซุบารุงี้ ,ยู, ชิงโง ซึ่งตอนนี้ก็ได้เดบิวต์กับ คันจานิ 8 (เห็นเค้าว่างั้น)
    แต่เราก็ยังไม่เข้าใจว่าเดบิวต์แต่ไม CD ถึงมีขายเฉพาะแถบคันไซแค่นั้น แล้วบางกระแสก็บอกว่าเป็น Project พิเศษ แบบ Ya ya yah ไม่ได้บิวต์จริง ๆ แบบ NEWS แต่ก็นะ กว่าที่ 3 ทหารเสือของคันไซจะได้บิวต์ก็ปาเข้าไป 20 กว่า ล่ะ แหม…อะไรกันระดับซุบารุโชคดีได้ทำโปรเจ็คพิเศษแบบ Ya ya yah เองเหรอ เหอ ๆ

    ถ้าหากคนที่ดู con ของ Jr.มาตั้งแต่แรก ก็จะเห็นว่าซุบารุมันได้ร้องพอ ๆ กับทั้กกี้เลย (แต่อาจจะน้อยกว่าบ้าง เพราะกี้เป็นลีดเดอร์ในตอนนั้น) อาจพูดได้ว่ามันเป็น Jr. ที่โดดเด่น (รึเปล่า ไม่แน่ใจ) ที่สุดในฝั่งคันไซ หมายถึงเด่นในด้านผลงานนะ แต่ความนิยมเราไม่รู้ เนื่องจากบ้านเรามันแป๊กมาก อาจเพราะหน้าตามันไม่หวานพอมั้ง (ที่ญี่ปุ่นเราไม่รู้ว่าซุบะมันเป็นไง) เพราะถ้ามันป๊อปจริง ๆ คงไม่ได้ออกเป็น Boyban ล่อไปตั้ง 8 คนหรอก แต่ยกเว้นยามะพีนะ เพราะถึงวงของพีจะมีสมาชิก 8 คนเหมือนคันจานิ แต่พีก็เด่นที่สุด ดู ๆไปนึกว่าคนอื่นมาเป็น Dancer ให้พีซะอีก
    เหอ ๆ …

    กลับมาที่ซุบารุต่อนะ คือเรายังแอบคิดเล่น ๆ เลยว่า
    จริง ๆ แล้วคนที่น่าจะบิวต์คู่กับทั้กกี้น่าจะเป็นซุบะมากกว่า ก็อย่างที่บอกไป ใน con Jr. 2คนนี้มันเด่นคู่กันมาตลอด เหมือนกับถ้าเป็น Jr. ฝั่งคันโตะก็ต้องนึกถึงทั้กกี้ที่เป็นเหมือน Logo ไปแล้ว แต่ถ้าฝั่งคันไซก็ต้องเป็นซุบารุ แต่ไหงพอกี้บิวต์จึงกลายเป็นคู่กับซึบาสะไปได้ แต่ก็มีคนเคยบอกว่ากี้อาจจะสนิทกับซึมากกว่าก็ได้ เรายังไม่รู้เลยว่าอนาคตของซุบารุจะเป็นไงต่อไป เพราะเสียดายความสามารถของมันอ่ะ ที่สำคัญสงสารมันด้วยอยู่มาตั้งนาน เหมือนกับวง M.A.D เห็นเต้น Back มาตั้งแต่สมัยไหนแล้วก็จำไม่ได้ ตอนนี้ก็ยัง Back อยู่เหมียนเดิม

    ถ้ายังจำกันได้ช่วงที่กี้ยังเป็น Jr.(ยังไม่บิวต์) ก็มียูกิ โคฮาร่า ที่ตอนนั้นก็ป๊อปใช่ย่อย เวลาโชวก็มักจะอยู่กับกลุ่ม M.A.D แต่น่าเสียดายที่เค้าลาออกจาก Jr.ไปแล้ว ซึ่งจนถึงวันนี้เราก็ยังไม่รู้สาเหตุที่เค้าลาออก (ใครรู้ช่วยบอกที) อืม..ใครพอที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับ M.A.D ช่วยโพสทีนะ วงนี้จะเต้นประมาณ ABC แต่เก๋ากว่า

    แล้วเราว่านะค่ายนี้ทำไมช่วงหลังถึงบิวต์เด็กเป็นกรุ๊ปที่มีสมาชิดเยอะ ๆ เพราะบางทีพอเต้นมันจะมั่วมาก และยังมีเด็กที่เต้น Back ให้อีกเป็นโขยง แล้วการจับเด็กแยกกรุ๊ปเพื่อบิวต์เหมือนกัน ดูเค้าไม่ค่อยคำนึงถึงความรู้สึกของเด็กแล้วก็สาวกที่ติดตามวงนั้นอยู่เลยนะ

    อย่างการถือกำเนิดของ NEWS ทำให้ต้องยุบวง K.K.KITY เพราะสมาชิกถูกจับไปอยู่กับ NEWS 3 คน แล้วที่เหลือล่ะเต้น Back เหมือนเดิมค่ะ ยุติธรรมจังเนอะ แล้วยังจะ Kiss My First ที่ให้มัสซึดะออกไปอยู่ NEWS อันนี้เราก็ไม่เข้าใจเพราะมีบางเสียงบอกว่ามัสซึดะอยู่ทั้ง 2 วง เป็นไปได้เหรอ หรือจะเหมือนอุจจี้กับเรียวที่อยู่ทั้ง
    คันจานิ 8+NEWS เหอ ๆ แปลกดีนะ แล้วงี้จะแบ่งภาคยังไงดีล่ะ ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วจะผูกพันธ์กับวงไหนมากกว่า สงสารเด็กคงงงกับชีวิตน่าดู (สังเกตดู อุจจี้+เรียวจะ Happy มากกว่านะเวลาอยู่กับคันจานิ)

    แต่ถ้าจะคิดอีกแง่นึง ยังไงมันก็เด็ก Jr.เหมือนกันละว้า แล้วนี่เราก็ได้ข่าวมาว่า NEWS จะเหลือ 6 คน เพราะอุจจี้กับเรียวจะไปเดบิวต์กับคันจานิแบบเต็ม ๆ ตัว สาธุขอให้จริงเถอะ สงสารพวกคันไซกลัวจะแก่คาบริษัทซะก่อน แล้วอีกกระแสก็บอกว่าจะดึงคาเมะกับจิน จาก KAT-TUN (วงขวัญใจของใครหลาย ๆ คน) มาร่วมกับ NEWS มีแต่เสียงสาวกบ่นกันระงม เพราะไม่อยากใหคัตตุนต้องยุบวงเหมือนกับที่ผ่าน ๆ มา แล้วที่สำคัญเลยคือไม่อยากให้สมาชิกที่เหลือต้องเต้น Back ต่อไป มันเหมือนไม่สมศักดิ์ศรีอ่ะนะ ก็ในเมื่อร่วมสร้างวงมาด้วยกัน แต่มีบางคนที่ได้บิวต์ แล้วยังจะ 3top ที่เหลือล่ะ พอยามะพีบิวต์ไปแล้ว ไม่รู้ว่ามันจะได้บิวต์เมื่อไหร่ คงไม่น้อยใจจนลาอกไปหรอกนะ

    อันนี้ไม่เกี่ยวกับการบิวต์นะ แต่อยากจะรู้ว่าจริง ๆ แล้วตอนนี้ใครเป็นลีดเดอร์ของ Jr. หลังจากที่ยามะพีเดบิวต์ เพราะเห็นก่อนหน้านี้กี้มันเป็นอยู่หลายปีเลย พอกี้บิวต์ยามะพีก็เป็นแทน ทีนี้มีหลายคนอยากให้โทมะเป็นลีดเดอร์ต่อ อืม…เราว่ามันก็เหมาะสมดีนะ เพราะจริง ๆ แล้วโทมะก็อยู่มานาน พอ ๆ กับยามะพี บางทีที่โทมะไม่ได้บิวต์ไปพร้อมยามะพีอาจจะเพราะต้องการเคี่ยวอีกหน่อย เหมือนกี้ไง ทีแรกเห็นกี้มันสนิทกับ Arashi นึกว่าจะบิวต์พร้อม Arashi ซะอีก แต่ถึงกี้จะบิวต์ช้าแต่ก็ได้ออกคู่ ยังไงก็ไม่ต้องแย่งคนอื่นร้องล่ะ

    แล้วเพื่อน ๆ คิดว่าถ้าโทมะได้บิวต์เนี่ย จะได้ออกกับ 3Top หรือว่าบิวต์กับกรุ๊ปใหญ่กว่านี้ล่ะ เห็นท่านประธานจอนนี่ส์แกบอกอาจมีเซอร์ไพร้ไม่ใช่เหรอ คงไม่ให้ออกเดี่ยวหรอกนะ เหอ ๆ …เอ๊ะหรือจะออกคู่หว่า แต่ก็ไม่แน่อาจมีเด็กใหม่บางคนที่เราไม่ค่อยคุ้นหน้าได้บิวต์ก็ได้ ท่านประธานชอบทำอะไรที่ไม่คาดคิดเสมอ คงต้องลุ้นกันต่อไป

    แต่ที่แน่ ๆ เราอยากรู้ว่าท่านจอนนี่ส์แกจะเอาไงกับคันจานิต่อไป ที่สำคัญเราเชียร์วงนี้อยู่อ่า เราว่าคงนี้มันค่อนข้างต่างจากเด็กกรุ๊ปอื่นของค่าย ตรงที่ ดู ๆ ไปมันดิบเถื่อนได้ใจดีจัง คือไม่ได้เน้นแนวน่ารัก (มาก) สดใส คิกขุ แต่ว่าดูวงนี้จะมีกลิ่นอายของความเป็นผู้ชายที่แมน ๆ (พูดงี้ไม่ได้หมายความว่าเด็กที่เหลือไม่แมนนะ อย่าเข้าใจผิดไป ชักหวั่น ๆว่าสาวกจะดักตีหัวป่าวฟ่ะตรู) สังเกตุจากเสื้อผ้าที่คันจานิใส่เวลาถ่ายแบบ ก็มักจะเป็นเสื้อผ้าที่เซอร์ ๆ หน่อย (ตามประสาเด็กบ้านนอก) ต่างจาก NEWS ที่อาจจะเน้นความน่ารักสดใส ส่วน KAT-TUN ที่เซ็กซี่เล็กๆ (รึเปล่า? ต้องไปถามสาวกคัตตุน) คันจาดูนิเหมือนผู้ชายธรรมดา ๆ แต่มีอะไรข้างในที่หน้าค้นหา เหอ ๆ ว่าเข้าไปนั่น กระทู้นี้อาจจะเอาใจเด็กฝั่งคันไซหน่อยนะ เพราะเห็นไม่ค่อยเห็นใครพูดถึงเด็กคันไซเลย

    เอาล่ะ พร่ามมาซะยาวเลย ขอเสียงเด็กคันไซหน่อยเร็ว Hey Hey Hey คันไซ Fighting Fighting

    จากคุณ : Akira - [ 6 พ.ย. 47 12:15:15 A:202.29.58.29 X: TicketID:014798 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป