CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ประมวลภาพและเรื่องราวในงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่างมกุฎราชกุมารแห่งกลันตันกับ น้องก้อย กังสดาล พิพิธภักดี

    ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยทุกท่าน มายัง ณ ที่นี้ด้วยว่า ภาพและข้อเขียนของผมในกระทู้นี้ ขอสงวนลิขสิทธิ์ สำหรับเวบไซต์พันทิบและสำหรับนิตยสาร เรื่องผู้หญิง ของสำนักพิมพ์ประชาช่าง เท่านั้น สำหรับรายละเอียดทั้งหมดติดตามอ่านได้จากนิตยสารเรื่องผู้หญิงฉบับวันที่ 1 ธันวาคมที่จะถึงนี้ครับ....


    เป็นอีกครั้งหนึ่งสำหรับผมที่ได้มีโอกาสเดินทางมายัง “โกตา บาห์รู” เมืองหลวงของรัฐกลันตัน ซึ่งถ้ารวมครั้งนี้แล้ว นับได้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งที่ผมได้มีโอกาสเดินทางมายังดินแดนที่ได้ชื่อว่าเป็นแผ่นดินแห่งวัฒนธรรมของมลายู ภายใต้การเชื้อเชิญของประเทศมาเลเซีย
    แต่สำหรับคราวนี้ แตกต่างกับครั้งที่ผ่านมา ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับชีวิตของผม ที่ได้รับเชิญให้เดินทางไปสู่รัฐแห่งนี้ เพื่อร่วมงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสระหว่าง “เจ้าชาย มูฮัมหมัด ฟาริส เปตรา อิบนี สุลต่าน อิสมาแอล เปตรา” วัย 35 ชันษา หรือที่เราเรียกพระนามสั้นๆว่า “เจ้าชาย มูฮัมหมัด ฟาริส”แห่งกลันตัน กับ “น้องก้อย-กังสดาล พิพิธภักดี” หรือ “ตวนกู ซุไบดะห์  เบน นูรดิน” ซึ่งคำว่า “ตวนกู” นั้น หมายถึง เจ้าหญิงหรือเจ้าชายในภาษามลายู บ้านเรานิยมเรียกตวนกู แต่ในมาเลย์ออกเสียงเป็น “เติงกู”


    ภาพข้างล่าง น้องก้อย กังสดาล พิพิธภักดี หรือตวนกู ซุไบดะห์ เบน นูรดิน

     
     

    จากคุณ : armissara - [ 18 พ.ย. 47 14:17:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป