CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    แนะนำเวปครับ www.npr.org

    http://www.npr.org

    เป็นเวปของ NPR (National Public Radio) ประเทศมะกาโน่นครับ เป็นสถานีวิทยุคล้ายกรมประชาสัมพันธ์บ้านเรา ที่ เสนอรายการที่มีสาระน่าสนใจ และครอบคลุม

    แนะนำให้เข้าไปในหมวด All Song Considered ซึ่งจะรวบรวมเพลงประกอบของรายการ All Things Considered ของสถานี รวมทั้งเพลงของวงเปลกๆ ที่น่าสนใจ มีให้ลองฟังด้วยครับ เช่น Bad Plus, Hum และอื่นๆ

    แต่น่าเสียดายอย่างว่าบางแผ่นหายากเหลือเกิน บางวงก็เก่ามากจนไม่มีแผ่นครับ

    อีกรายการที่น่าสนใจคือ Marian McPartland's Piano Jazz ของคุณย่า Marian McPartland มือเปียโนหญิงในยุกแรกๆ ที่ปัจจุบันฝีมือยังดีอยู่มากครับ ทุกอาทิตย์คุณย่าจะสัมภาษณ์นักดนตรีแจสหนึ่งคนในหนึ่งขั่วโมง พร้อมมีเล่นสดให้ฟังด้วย เรียกว่านักดนตรีแจสที่เก่งๆ ในปัจจุบันนี้ ต้องโดนเรียกมาสัมภาษณ์หมดแล้วครับ แถมมีอัดแผ่นออกมาด้วย ผมเคยฟังแผ่น Bill Evans (มือเปียโน) กับ Lee Konitz ครับ เมื่อนานมาแล้ว

    เคยฟังแผ่นที่คุณย่าอัดสมัยยังสาวแนวสวิง (ตอนนี้ยังนึกไม่ออกครับ แต่ชื่อแนวๆ 35st Street ประมาณนี้) ต้องเรียกว่าอ้าปากค้างครับ เล่นได้สุดยอดจริงๆ นุ่มนวล อ่อนโยน และสนุกครับ

    ปัจจุบัน NPR ก็ได้ขยายรายการเกี่ยวกับแจสเพิ่มขึ้นครับ ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

    แต่ผมไม่รู้ว่าที่ประเทศไทยจะรับฟังรายการเหล่านี้ได้รึเปล่านะครับ

    จบข่าว !!! ^_^

    จากคุณ : pinkcow - [ 23 ม.ค. 48 16:33:58 A:127.0.0.1 X:203.155.77.205 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป