CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    = = อีกหนึ่งงานเพลงเพราะจาก GIZA STUDIO = =

    ปีนี้ GIZA ทำเพลงเพราะมาตั้งแต่ต้นปีเหมือนที่คุณ depend ayu พูดจริงๆครับ ล่าสุดก็ sg ใหม่ของ U-ka Saegusa IN db ที่มาพร้อมกับเพลงชื่อยาวมากเหมือนเดิมว่า Tobitatenai watashini anatagaa tsubasawo kureta ครับ

    จริงๆเมื่อได้ฟัง+ดูเพลงนี้ครั้งแรกแล้วรู้สึกว่า เอาอีกแล้ว...U-ka เขียนเพลงให้คนอื่นร้องเพราะกว่าเพลงของตัวเองอีกแล้ว (เทียบกับ Shiro no Fantasy ของ JEWELRY กับ Soratobu ano shiroikumo no youni ของ Sayuri Iwata ที่เป็น 2 เพลงล่าสุดที่ U-ka เขียนให้คนอื่น) แต่พอฟังเข้าไปหลายๆรอบแล้ว ติดหูดีครับ ตัวเพลงเป็นร็อคจังหวะเร็ว ฟังแล้วพาลนึกไปถึงเพลงในยุคเก่าที่เฟื่องฟูของ ZARD ส่วนที่ชอบมากสุดในเพลงนี้ ก็คือท่อนจบครับ มีโชว์พลังเสียงนิดๆแล้วก็คอรัสลงตัวดีมาก แม้ว่าช่วงแรกจะฟังดูขาดๆเกินๆไปนิด แต่รวมๆแล้วเป็นเพลงที่ผมชอบมากที่สุดในบรรดา sg หลังๆของเธอเลยครับ

    เพลงนี้ได้นำไปใช้เป็น Ending theme ให้กับละครยอดมนุษย์ Ultraman Nexus ครับ (ละครเรื่องนี้มีเพลง Eiyuu ของ doa เป็น Opening them) ใน sg นอกจากจะมี title track ชื่อยาวขนาดนี้แล้ว ยังมีเพลง b-side ชื่อยาวมากกว่าอีกว่า Kimigasobani irudakede kokorowa suyokunarerunda ครับ (สงสัยเธอจะตั้งชื่อเพลงสั้นๆไม่ค่อยเป็น) นอกจากนี้ยังจะมีเพลง cover ของ New cinema Tokage ชื่อ Eighteen (New cinema Tokage เป็นวงแรกที่มีผลงานออกมาภายใต้สังกัด GIZA STUDIO ครับ debut sg ของวงนี้มี catalogue number คือ GZDA1001 มีสมาชิกอย่าง Yuuichiro iwai กับ Keisuke Kurumatani ซึ่งตอนนี้ทั้ง 2 คนเป็นสมาชิกของ “IN db” วง back up ที่มาของชื่อต่อท้ายจากชื่อของ U-ka ครับ) กับ Egaode iyouyo ในแบบ Night cluber mix ครับ

    ด้าน pv ก็ยังเรียบง่ายและธรรมดาเหมือนเดิมครับ เป็นภาพในแนว live concert ใครที่เคยผ่านตา live ของเธอจะมีข้อสังเกตอยู่อย่างหนึ่งก็คือ มือซ้ายของเธอจะมีท่าประจำอยู่ท่าหนึ่งครับ ร้องเพลงทีไรต้องทำท่านี้ทุกที ส่วนหน้าตาของ jacket ต้องบอกว่า รูปของเธอดูเด็กมากครับ ทั้งๆที่อายุจริงตอนนี้ก็เกือบจะ 25 ปีแล้ว (เธอเกิดปี 1980 ปีเดียวกับลุงๆป้าๆในห้องนี้หลายๆคนครับ)

     
     

    จากคุณ : being's lover - [ 14 ก.พ. 48 23:24:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป