CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    Coltrane & Nash เส้นแบ่งระหว่างอัจฉริยะกับคนบ้า แค่ผ้าบางๆกั้นไว้ จริงหรือ??

    หากใครได้อ่านแจ๊สซีนเล่มสอง และคอลัมน์สัมภาษณ์แบรดฟอร์ด มาแซลลิส แล้ว คงสะดุดกับทัศนคติของน้าแบรดที่มีต่ออัจฉริยแห่งวงการแจ๊ส สองคน หนึ่งคือ จอห์น โคลเทรน และ ไมลส์ เดวิส

    แบรดฟอร์ดพูดถึง โคลเทรน น่าสนใจดี (ที่จริงที่พูดถึง ไมลส์ก็น่าสนใจไม่น้อย) ตะแกบอกว่า ลุงโคลเทรนน่ะ แกบ้า!

    ที่จริง งานของลุงเทรนในช่วงที่ทำกับค่ายแอตแลนติกนั้นสุดยอดครับ เป็นงานที่งดงามมากที่สุดงานหนึ่งเท่าที่แจ๊สเคยมี (ขอบคุณพี่สิมิลันที่เอื้ออาธรผม) ที่จริงที่ทำกับค่ายเพรสตีกก็ดีครับ แต่มันหวานและยังไม่ค่อยปรากฏตัวตนของลุงเทรนเท่าไหร่...

    แต่งานในช่วงสุดท้ายของชีวิตของลุงเทรนในช่วงทำกับ อิมพัลส์ ผมรับไม่ได้จริงๆ และเคยรู้สึกว่าลุงเทรน หลังจากที่ผ่านสุดยอดมากับค่ายแอตแลนติกแล้ว แกหันเข้าหาด้านมืด(หรืออาจจด้านสว่างที่ผมเข้าไม่ถึง) ของตนเองครับ...

    ฟรีแจ๊สแบบลุง ออร์เน็ต โคลแมน มันยังเห็น Beauty Is A Rare Thing ได้จริงๆ (แม้ผมจต้องอาศัยเป็นปีกับงาน song x เพื่อเป็นใบเบิกทางเข้าประตูบ้านของลุงออร์เน็ตก็ตามที... -_-' )

    ปีศาจหอน คนคลุ้มคลั่ง เทพเสียจริต คนคลั่งลัทธิ ฯลฯ ผุด
    ขึ้นมามากมายจากการฟังงานในช่วงสุดท้ายของลุงเทรน

    ใครเคยดู A Beautiful Mind ก็คงรู้ว่า อัจฉริยะคณิตศาสตร์และเศรษศาสตร์ กับคนเสียจริต (บ้า) นั้น เป็นคนๆเดียวกันได้จริงๆ...

    ฤา...เส้นแบ่งระหว่างอัจฉริยะกับคนบ้า แค่ผ้าบางๆกั้นไว้ จริงๆ... ใครมีความเห็นกับเรื่องนี้เช่นไรครับ

    จากคุณ : (อ.โดม FC) FC - [ 28 ก.พ. 48 20:02:08 A:61.91.115.53 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป