CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ใครเลยฟัง accordion หรือ หีบเพลง มาเล่นเป็นเพลง Jazz บ้าง

    โดยปกติแล้ว จะเห็น accordion เล่นในวง Folk มากกว่าเนอะ แต่แล้ว ก้อได้ฟังเป็น jazz ครับ

    เป็น อัลบั้มของ คุณ Pierre Eriksson สันนิฐานว่าจะเป็นชาวสวีเดนนะครับ ๆ แผ่นนี้ไปสอยมาจากร้านพี่สนธ์ครับ คือ ตอนนี้นึกในใจ ฉันไม่ซื้อ ๆ แต่แล้วพี่เค้าเปิดอันนี้ให้ฟัง แบบว่า ต้องใช้คำว่า หัวใจเรียกร้องอยากได้เลย อาการลงแดงออก แบบว่า ไม่เคยฟังเพลง Jazz แล้วโดนมาก ๆ มานานแล้วครับตั้งแต่ฟังคุณลุง Tal ครั้งแรก

    ชื่อ อัลบั้มว่า WonderFul ครับ ฟังแล้วจะเห็นความต่างที่เป็นอีกมุมมองหนึ่งของ Jazz ในยุโรบเลยครับ ๆ อัลบั้มนี้ ไม่ได้มีแค่ นอดิกซ์ ซาวด์ ( เท่าทีฟังจากพี่สนธ์มา มันเป็น ซาวด์ที่ค่อนข้างเฉพาะแถบสแกนดิเนเวีย เช่นพวก Norway หรือ Sweden อ่ะครับ ) แต่เด่นตรงที่ แต่ละเพลงมีการผสมผสาน Traditional Music ไปด้วยครับ โดยส่วนตัวชอบเพลงที่ชื่อ This Sunday เลยครับ ๆ ฟังแล้วเหมือนเดินอยู่ Paris หุหุ

    ยังไง ถ้าใครอยากหาฟัง sound ดนตรีที่แตกต่างจากแนว ๆ เมก้า ก้อ ลองมาหาฟัง ยุโรปก้อดีนะครับ เปิดมุมมองดีครับ ๆ ได้ความคิดอีกแนว ๆ

    ผมว่า ไม่ว่า ยุโรป เมก้า เอเชีย หรือ เพลงในแถปไหน ก้อมีความสวยงามของมันเองนะครับ อยู่ที่ว่า เราเปิดมุมที่จะฟังหรือป่าวครับ ๆ ถ้าใครอยากลองฟังเด่ว write ให้นะครับ ขอบคุณครับบบบบ

    จากคุณ : UnDeRMinE (UnDeRMiLeS dAvIs) - [ 1 มี.ค. 48 04:01:34 A:168.120.12.109 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป