CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    รวบเพื่อนสนิทฉกกีตาร์มือกลอง“โมเดิร์นด็อก”

    เพื่อนสนิท“โป้ง โมเดิร์นด็อก” ทำแสบฉกกีตาร์คนในวงไปรวม 7 ตัวมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ถูกตำรวจแกะรอยตามจับได้พร้อมของกลางแค่ 2 ตัว แต่เจ้าทุกข์ยังใจบุญหาเงินสด 2 แสนมาประกันตัวเพื่อนไม่ให้นอนคุกทั้งที่เป็นคนแจ้งความเอง
         
         
          วันนี้ (25 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ต.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายนุกูล เอี้ยวประเสริฐ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ เป็นกีตาร์ของนายปวิณ หรือโป้ง สุวรรณชีพ อายุ 29 ปี มือกลองวงโมเดิร์นด็อก พร้อมของกลางกล่องอะลูมิเนียมใส่กีตาร์ 1 กล่อง กีตาร์ยี่ห้อวอชเบิร์น 1 ตัว ยี่ห้อกิ๊บสัน 1 ตัว
         
          พ.ต.ต.สุรจิตร กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา นายปวิณเข้าแจ้งความว่ากีตาร์ไฟฟ้าจำนวน 3 ตัวได้หายไปจากห้องเก็บเครื่องดนตรีภายในบ้านพักของนายปวิณ เลขที่ 678/1 ซอยพหลโยธิน 24 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ซึ่งหลังรับแจ้งฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลจนมั่นใจว่านายนุกูลช่างอิเล็กทรอนิกส์ของวงโมเดิร์นด็อกเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะสามารถเข้านอกออกในบ้านหลังดังกล่าวได้เป็นประจำ จึงนำหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 237/2548 ลงวันที่ 23 มี.ค.2548 เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายนุกูล เลขที่ 6004/121 แฟลตดินแดง ตึก 4 แขวงและเขตดินแดง กทม. และพบของกลางดังกล่าวจึงนำตัวมาสอบสวนที่โรงพัก
         
          จากการสอบสวนนายนุกูลรับสารภาพว่า เมื่อกลางปี 2547 ถึงต้นปี 2548 ได้ลักทรัพย์เป็นกีตาร์ของเพื่อนในวงโมเดิร์นด็อกไปทั้งหมด 7 ตัว เป็นของโป้งมือกลอง 3 ตัว ของนายเมธี น้อยจินดา มือกีตาร์ 1 ตัว และของคนอื่นภายในวงอีก 3 ตัว รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจะนำไปจำนำหรือขายที่ห้างฟอร์จูน และห้างพันธุ์ทิพย์ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่นโดยเจตนา และรับของโจร
         
          ขณะที่นายปวิณ กล่าวว่า นายนุกูลเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเมื่อเริ่มสมัยก่อตั้งวงมาด้วยกัน โดยทำหน้าที่เป็นช่างอิเล็กทรอนิกส์ และควบคุมการจัดเวที ซึ่งเป็นบุคคลที่คนในวงไว้เนื้อเชื้อใจกันมาตลอด โดยในวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีกีตาร์หายไปจากห้องเก็บเครื่องดนตรีภายในบ้าน 3 ตัว ซึ่งเมื่อมาทบทวนดูก็พบว่ามีนายนุกูลเข้ามาที่บ้านเป็นคนสุดท้าย จึงได้สอบถามแต่นายนุกูลปฏิเสธว่าไม่รู้ไม่เห็น จึงได้เข้าแจ้งความ แต่ใจจริงแล้วไม่อยากดำเนินคดีกับเพื่อนเพราะรู้จักกันมานานจึงไม่ติดใจเอาความ
         
          ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ นายปวิณเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอประกันตัวนายนุกูล โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสด 2 แสนบาท ซึ่งหลังจากประกันตัวเพื่อนสนิทไปแล้ว นายนุกูลกล่าวว่า เรื่องค่าเสียหายจะให้นายนุกูลเป็นผู้รับผิดชอบหากีตาร์ตัวที่เหลือกลับคืนมา เพราะเป็นคนที่รักกีตาร์เป็นชีวิตจิตใจ และเก็บสะสมมาหลายปี ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นเรื่องของตำรวจ
         
    ที่มา http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9480000042105

    จากคุณ : จิ๊กโก๋ปากซอย - [ 25 มี.ค. 48 21:50:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป