CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อยากให้แฟนพันธุ์แท้ โกลเดน โอลดีส์ ช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อย

    ว่าจริง...หรือเท็จประการใด
    -นักดนตรีแบ็คอัพตอนบันทึกเสียงเพลง "He's So Fine" ของคณะ The Chiffons ก็คือคณะ The Tokens นั่นเอง (เจ้าของเพลงฮิต "The Lion Sleep Tonight" ไง)

    -คุณๆคงรู้จักเพลง "One Toke Over The Line"  ของคณะ Brewer&Shipley กันดี แต่คุณทราบหรือป่าวว่า เสียงสตีลกีตาร์ที่ได้ยินในเพลงนั้นน่ะ แท้จริงแล้วเป็นฝีมือของ เจอร์รี การ์เซีย แห่งคณะ The Grateful Dead

    -อัลบัมแรกๆของ Jan & Dean มีอยู่เพลงหนึ่งมีชื่อว่า "Linda" เพลงนี้แต่งขึ้นเมื่อปี 1944 โดย แจ๊ค ลอว์เรนซ์ แต่งขึ้นเพื่อกระเซ้าเย้าแหย่เพื่อนตัวน้อยอายุสองขวบของเขาที่ชื่อว่า ลินดา อีสแมนต์ ซึ่งอีก 20 ปีถัดมา ลินดาคนเดียวกันนี้ก็กลายมาเป็นภรรยาของหนึ่งในสี่เต่าทอง พอล แม็คคาร์ทนีย์

    -เพลง "Mack The Knife" ของ บ็อบบี  ดาริน ได้รับการจดบันทึกว่า เป็นเพลงลำดับที่ 59 ตั้งแต่ยุคร็อคแอนด์โรลกำเนิดขึ้นอย่างเป็นทางการ เพลงนี้เข้าอันดับบิลบอร์ดในสัปดาห์แรกที่อันดับ 59 และเป็นเพลงที่ขายดีเป็นอันดับที่สองในปี    ......1959

    -แรกเริ่มเดิมที พี่น้องคณะบีจีส์แต่งเพลง "How Can You Mend A Broken Heart" เพื่อให้แอนดี วิลเลียมส์เอาไปร้อง แต่แอนดีไม่เอาเพราะไม่ชอบ พวกเขาจึงเอามาทำเอง และตัดเป็นซิงเกิลออกขายในปี 1971 ก่อนที่เพลงนี้จะไต่ขึ้นถึงอันดับที่หนึ่ง เป็นเพลงแรกของเดอะบีจีส์ในที่สุด

    -คุณคงรู้จัก ดิออน วอร์วิค กันดี แต่เดิมนั้นเธอใช้ชื่อในการร้องเพลงว่า ดิออน วอร์ริค (Dionne Warrick)  แต่เป็นความผิดพลาดของต้นสังกัดเธอเองที่เขียนชื่อลงใน แผ่น Label ตอนออกซิงเกิล "Don't Make Me Over" ดันเขียนตัว r เป็นตัว w เธอเลยต้องเปลี่ยนมาใช้เป็น Warwick จนปัจจุบัน

    -ทิมโมธี บี ชมิธ เข้ามาอยู่ในคณะ Poco โดยเข้ามาแทนที่ แรนดี้ ไมส์เนอร์ เมื่อปี 1969 และประวัติศาสตร์ก็ซ้ำรอยอีกครั้ง เมื่อทิมโมธี บี ชมิธ ได้เข้ามาแทน ไมส์เนอร์ หลังจากไมส์เนอร์โบกมือบ๋ายบาย The Eagles เมื่อปี 1977

    -คณะ ELO มีเพลงติดอันดับท็อป 40 ตั้ง 20 เพลง แต่ไม่เคยมีอันดับหนึ่งแม้แต่เพลงเดียว

    -เพลง "This Is My Song" ของ เพตูลา คลาร์ก เป็นผลงานการแต่งของ   .......ชาร์ลี แชปลิน....

    -ในช่วงท้ายๆของชีวิต เอลวิส เพรสลีย์ เขามักจะเปิดตัวด้วยเพลง "Theme From 2001" ในการแสดงคอนเสิรฺตเสมอๆ เวลานักข่าวถามเหตุผล เอลวิสจะตอบแต่เพียงว่า เขารู้สึกว่าเพลงนี้สื่อความหมายอะไรบางอย่างกับชีวิตของเขา  และสุดท้ายเอลวิสก็จบชีวิตลง ในวันที่ 16-8-1977 คุณลองเอาตัวเลขทั้งหมดมารวมกันสิ จะได้เท่ากับ 2001 พอดีเป๊ะ!!

    จากคุณ : จ่าดำ - [ 17 เม.ย. 48 15:34:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป