CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ถามความเห็นชาวคริสเตียนหน่อยครับ

    เมื่อคืนทีวีทุกช่องถ่ายทอดการเข้ารับต่ำแหน่ง(ใช้คำนี้ถูกหรือเปล่า)ของ pope องค์ใหม่ ดูแล้วอยากทราบว่าสำหรับชาวคริสเตียนเนี่ย ให้ความสำคัญกับ pope แค่ไหนครับ คล้ายสมเด็จพระสังฆราชของชาวพุทธเราหรือเปล่า เข้าไปอ่านชาวบอร์ดมาดอนน่าเขาคุยกันเรื่อง pope องค์ใหม่ เห็นว่าทางค่อนข้างมีแนวคิดอนุรักษ์นิยมสุดโต่ง แนวคิดของท่านจะส่งผลต่อแนวทางปฏิบัติของคริสจักรทั่วไปขนาดไหนครับ  ถามแบบคนไม่รู้เอาเลย แล้ว pope องค์ก่อนท่านออกจะโอนตามโลกมากกว่าหรือเปล่าครับ

    สุดท้าย คือถ้าผมสนใจจะศึกษาคำสอนหรือประวัติศาสตร์ของคริสศาสนาเนี่ย จะต้องตรงไปที่ไบเบิลอย่างเดียวเลยหรือเปล่า มีอะไรที่ไม่หนักเกินไป อ่านแล้วเบาๆกว่านี้ไหมครับ คือยังไม่คิดจะเปลี่ยนศาสนาหรอกครับ แค่รู้สึกสนุกกับการอ่าน อยากหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสนาอื่นๆบ้างอ่ะครับ

    จากคุณ : yev rugrats - [ 20 เม.ย. 48 12:17:06 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป