CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ว่าด้วยมือกีต้าร์หน้าย่นนามว่า"มัวร์"

    เสียงโซโล่กีต้าร์บาดลึกใน still got the blues เวอร์ชั่นแสดงสด blues alive เคยทำผมน้ำตาไหลครับ... นั่นเป็นครั้งเดียวในชีวิตเท่าที่ผมจำได้ ว่าเคยร้องไห้จากการฟังเสียงโซโล่กีต้าร์

    คงเป็นเพราะตอนนั้น อกหักดังเป๊าะครั้งแรกในชีวิตหนุ่ม

    มือกีต้าร์คนนี้ ผมรู้จักมาจากงานชุด run for cover ที่มีเพลงดังแนวฮาร์ดร็อคมากมายในชุดนี้ น่าจะเป็นชุดที่ทำให้แกรี่ มัวร์ ดังที่สุด

    สังขารไม่มีใครฝืนได้ มัวรืเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ขณะที่นั่งรอแสดงในโชว์แบบเฮฟวี่ เมทัลในยุค 80 โชว์หนึ่ง เขาเกิดรู้สึกเบื่อๆกับชีวิตกระโดดโลดเต้นในแนวทำนองร็อคหนักๆแบบฮาร์ดร็อค ความสูงวัยทำให้เขาเล่นกีต้าร์ไปแก้เบื่อ เล่นเรื่อยเปื่อยไป ...

    และแล้ว กำพืดเดิมมันก็โผล่ขึ้นมาแบบไม่ตั้งใจ อดีตอันฝังใจกับการฝึกฝนกีต้าร์ในแนวฮีโร่ในดวงใจของเขาสมัยเด็กๆ อย่างจิมิ เฮนดริกซ์ ทำให้เขาพรั่งพรูเสียงกีต้าร์บลูส์ร็อคออกมาอย่างตั้งใจโดยไม่ตั้งใจ(อะไรกันว่ะ)

    และนั่นเป็นจุดเริ่มให้ชายหน้านคุยกับผจก.ส่วนตัวและค่ายเพลง ก่อนจะมาเติมฝันของตัวเองในแนวบลูส์ร็อคเต็มตัวในเวลาต่อมา และแน่นอน มันรวมถึงการร่วมวงแบบเฉพาะกิจกับอดีตสมาชิกวงครีม ในนาม BBM ที่ทำให้วงการเพลงคิดถึงแลโหยหาบลูส์ร็อคฝั่งอังกฤษอีกครั้ง...

    เอริก แคล็ปตั้น ถูกจับตาว่าจะมารียูเนียนกับสมาชิกเก่าๆไหม... แต่นั่นมันก็ไม่สำคัญเท่าใดแล้ว เพราะหากยังมีมัวร์เล่นกีต้าร์ในแนวสโลแฮนด์แทนที่ได้ขนาดนี้ จะครีมครบทีมหรือไม่คีมครบทีม มันก็มันในสไตล์บลูส์ร็อคได้อยู่ดี.. ไม่เชื่อลองฟังเสียงกีต้าร์โซโล่เทคนิคคลาสสิควาร์วาร์ในเพลงเปิดอัลบั้ม BBM ก็แล้วกัน....

    จากคุณ : Younger Pat - [ 8 พ.ค. 48 23:24:15 A:192.168.0.102 X:203.170.163.213 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป