CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    คอนเสิร์ต Cream Reunion รายงานจาก Royal Albert Hall - London

    เห็นกระทู้ข้างล่าง พี่ Younger Pat ตั้งกระทู้เกี่ยวกับ Gary Moore แล้วมีการพาดพิงถึง BBM ด้วย ผมเลยเอาภาพของต้นฉบับมาให้ดูกัน นั่นคือ Cream Reunion นั่นเองครับ

    ผ่านพ้นไปทั้งหมด 4 คืนกับการแสดงสี่รอบที่ Royal Albert Hall , London

    Jack Bruce กับ Ginger Baker นั้นแก่ลงไปมากเหลือเกิน ส่วนแคลปตันนั้นเห็นอยู่เป็นประจำแล้ว เลยทำให้ผมว่าไม่ค่อยแก่ลงเท่าไหร่ ตั้งแต่ต้นปีแคลปตันปรากฎตัวต่อสาธารณชนไม่กี่ครั้ง คราวนี้เขากลับมาพร้อมกับผมที่ยาวขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ผมแปลกใจพอสมควร เนื่องจากพี่แกตัดผมเพื่อไว้ผมสั้นมาตลอดตั้งแต่หลังชุด Unplugged เป็นต้นมา ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ทำไมช่วงนี้พี่แกถึงไม่ยอมตัดผม

    ส่วนกีตาร์ก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามองเช่นกัน อย่างที่เรารู้ๆ กันในงาน Crossroads Guitar Festival ที่ผ่านมา กีตาร์ตัวเก่งหลายตัวของแคลปตันหหลายตัวถูกนำไปประมูลขายเพื่อการกุศลไปซะหมด (น่าชื่นชมจริงๆ) ไม่ว่าจะเป็น Blackie , Crash-3 , ES-335 Crossroads และ Brownie (ตัวนี้ถูกประมูลไปเมื่อหลายปีมาแล้ว) ทำให้กีตาร์ตัวเก่งๆ ของแคลปตันที่นำมาใช้ออกงาน แทบหมดสต๊อก ปรากฎว่างานนี้พี่แกเลยเอา Fender รุ่นซิกเนอเจอร์ของตัวเองมาใช้ (อย่านึกว่านี่คือ Blackie ล่ะ)

    จริงๆ แล้วเท่าที่ผมสังเกต น่าจะยังมีกีตาร์ตัวเก่งอีกตัวของแคลปตันที่ยังไม่ได้ขายออกไป นั่นคือ Fender Strat "Over The Rainbow" ซึ่งตอนนี้ก็ไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้วเหมือนกัน

    เข้าเรื่อง Cream Reunion ดีกว่าครับ เอา Set List มาฝากครับ
    I'm So Glad
    Spoonful
    Outside Woman Blues
    Pressed Rat and Wart Hog
    Sleepy Time, Time
    NSU
    Badge
    Politician
    Sweet Wine
    Rollin' & Tumblin'
    Stormy Monday
    Deserted Cities of the Heart
    Born Under a Bad Sign
    We're Going Wrong
    Crossroads
    Sitting on Top of the World
    White Room
    Toad
    Sunshine of Your Love (Encore)

    เท่าที่อ่านรีวิวของคอนเสิร์ตของหลายๆ คนมา ก็บ่นกันว่าขาดเพลงเยี่ยมๆ ไปหลายเพลงเหมือนกัน อย่าง Tales Of A Brave Ulysses , Strange Brew และ SWLABR

    ส่วนความยาวของเพลงหลายๆ เพลงก็ถูกลดลงไป การ Jam ดนตรีก็ดูจะมีน้อยลง (ก็พอจะเข้าใจว่าอายุมากแล้ว เลยแจมไม่ไหว)

    ไฟล์รูปภาพ

    จากคุณ : Agent Fox Mulder - [ 9 พ.ค. 48 15:01:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป