CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    +-+เปิดใจ เภา-รัฐพล หลังแยกทาง บอดี้สแลม+-+

    ล่าสุด “ตูน-ปิ๊ด“ ตัดสินใจเดินหน้าต่อกับบอดี้สแลมด้วยอัลบั้ม “บีลีฟ“ ภายใต้การทำงานกับสังกัดใหม่จีนี่ เรคคอร์ด ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ โดยทั้งคู่ได้ออกมาอธิบายถึงความจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลงวงไปแล้ว ขณะที่เภาแยกตัวออกมาเงียบๆ ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงของการแยกวงคืออะไร เกิดอะไรขึ้นกับความสัมพันธ์ของพวกเขา วันนี้อดีตมือกีตาร์ของวงบอดี้สแลมจะมาเปิดใจให้ฟัง.....

    เราก็ทะเลาะกันจริงๆ แต่เป็นเรื่องงาน แล้วมันก็ต่างจากเมื่อก่อน ตอนที่ผมกับตูน และปิ๊ดเริ่มเล่นดนตรีด้วยกันตั้งแต่ ม.3 ตอนนั้นเราเล่นสนุกๆ นอกเวลาเรียนไม่ได้ซีเรียสอะไรกับมัน เวลาทะเลาะกันก็คิดว่าช่างมันเถอะ แต่วันนี้ดนตรีคือ ชีวิต คืองาน คือเงินที่ส่งเสียเลี้ยงชีวิตตัวเอง มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ และพาลไปถึงเรื่องส่วนตัวด้วย ผมเลยเลือกที่จะออกมา

    ปัญหาที่เกิดขึ้นรวมทั้งสาเหตุของความขัดแย้งในช่วงนั้น?

    ผมว่าผู้ชายทุกคนมีศักดิ์ศรี มีความเป็นตัวของตัวเอง ยิ่งเป็นนักดนตรีเป็นศิลปินย่อมมีความเชื่อมั่นสูง แต่ละคนก็ยึดมั่นว่าตัวเองถูก แล้วพอมีความคิดไม่ตรงกัน เลยไม่กล้าที่จะคุยกัน เพราะเดี๋ยวจะทะเลาะกันอีก หนักเข้ากลายเป็นความอึดอัดที่ต้องเจอกันทุกวัน แต่ไม่พูดคุยกัน

    เคยปรึกษากันเพื่อหาทางแก้ไขปรับความเข้าใจกันบ้างหรือไม่ เมื่อความขัดแย้งทางความคิดเกิดขึ้น?

    เคยคุยกัน คือ ตูนนัดผมมาเอง เขาอยากให้บรรยากาศในการทำงานมันดีขึ้น อยากให้สนุกกับเล่นดนตรีเวลาไปทัวร์ด้วยกันมากกว่าที่เป็นอยู่ ไม่ใช่เจอกันแล้วไม่คุยกัน แต่คนเราอายุเท่านี้ ( 25-26 ปี ) มันแก้ไขความคิดอยาก ผมเองก็เป็นคนหัวดื้อ ส่วนตูนไม่รู้ดื้อหรือเปล่า แต่เขาจะเชื่อมั่นใจสิ่งที่ตัวเองคิด

    ตูนและปิ๊ดคิดต่อเรื่องดนตรีอย่างไร และเขาคิดอย่างไรจึงทำให้ไม่สามารถร่วมงานกันได้อีก และมีสาเหตุอื่นๆ อีกไหม?

    ตูนกับปิ๊ดเขาเป็นนักดนตรีที่จริงจัง เขาจะมองเรื่องความหนักแน่นของดนตรี ลายละเอียดของการเล่น แต่ผมมองดนตรีเป็นแฟชั่น ผมจะให้ความสำคัญเรื่องท่วงทำนองมากกว่าการเล่นที่เนี้ยบ แล้วยังมีเรื่องแนวคิดอันนี้ก็สำคัญ คือ นิสัยส่วนตัวผมกับตูนจะคนละคั่วกันเลย ตูนเป็นคนจริงจังแต่ผมอะไรก็ได้ เพราะผมคิดว่าการทำเพลงคือความสนุก แต่ตอนนั้นผมอาจจะสบายเกินไปกับการทำงาน

    และจุดคลี่คลายที่ทำให้พวกเขากลับมาเป็นเพื่อนซี้กันอย่างเดิมคือตอนไหน?

    มีสถานการณ์หลายอย่างที่ทำให้ผมคิดได้ ตอนนั้นงานศพพ่อผม ตูนเขามาร่วมงาน เขามาสะกิดไหล่ผม แล้วก็พูดให้กำลังใจสั้นๆ มันทำให้ผมรู้สึกว่า เขาเป็นลูกผู้ชายพอที่กล้าเดินเข้ามาหาผมก่อน และในใจเขาคงคิดว่าผมเป็นเพื่อนเขาอยู่ เพราะหากคนเกลียดกันอยากจะตัดคนนี้ออกไปจากชีวิต ไม่ต้องมาก็ได้ แต่นี่เขายังห่วงผมในวันที่ผมเสียใจที่สุด ผมก็มาคิดว่าที่เราทะเลาะกันมันแค่เรื่องงาน ผมขอเลือกที่จะไม่ทำงานกับเขาแต่เลือกที่จะเป็นเพื่อนกับเขา และคงไม่มีวันที่ความเป็นเพื่อนของเราจะหายไปได้ หลังจากนั้นเราก็ไปเจอกันเตะบอลด้วยกัน แล้วก็ไม่คุยเรื่องงานกันเลย

    ความรู้สึกตอนนี้ที่มีต่อวงบอดี้สแลม และในฐานะที่เคยร่วมเดินทางไปกับวงนี้?

    ผมดีใจสบายใจ วันแรกที่ผมฟังเพลงของตูน ก็รู้ทันทีว่าเขาไปถึงจุดที่เขาอยากทำแล้ว นี่คือดนตรีในแบบของตูน ตอนนั้นหัวใจผมยิ้ม ซึ่งตอนที่ผมอยู่กับเขาผมอาจจะไปกดเขาไว้ก็ได้ ส่วนผมก็มีความสุขของผม ได้ทำดนตรีในทางของตัวเองเหมือนกัน ผมพยายามมองให้สวยงาม ผมไม่ใช่คนที่เล่นดนตรีเก่ง แต่จะมีกี่คนที่มาถึงจุดที่ผมยืนอยู่ได้ ผมเคยเล่นต่อหน้าคนเป็นหมื่น หากผมคนเดียวคงทำไม่ได้ ทั้งตูนและปิ๊ดพาผมมาแท้ๆ วันนั้นเราสามคนช่วยกันพาวงมาถึงจุดหนึ่ง แต่วันนี้ผมต้องเดินไปเองแล้ว ซึ่งผมก็อยากรู้ว่าผมเองจะยืนหยัดอยู่ในวงการนี้ด้วยความสามารถของตัวเองได้หรือไม่

    และสำหรับอัลบั้มเพลงของเภา ตอนนี้ไปถึงแล้ว?

    กำลังจะมีผลงานของตัวเองกับสังกัดใหม่ อาร์ไอพี สตูดิโอ ในแนวบริทป๊อป ( เพลงป๊อปฝั่งอังกฤษ ) ที่เขาถนัด โดยตอนนี้เสร็จไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว และจะปล่อยเพลงแรกให้ฟังกันในเดือนมิถุนายนนี้ แต่เรื่องจะออกเป็นศิลปินเดี่ยว คู่หรือกลุ่ม ขออุบไว้เป็นความลับ ผมขอบคุณตูนและปิ๊ดที่พาผมมาถึงจุดนี้ ตอนนั้นผมอาจจะไม่พอใจที่เขาจะคอยบอกคอยเตือนให้ผมเล่นอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่าสองคนนั้นให้อะไรผมมากเกี่ยวกับการเล่นดนตรีแบบมืออาชีพ

    http://www.tttonline.net/hotpeople_show.php?type_id=671

    จากคุณ : takuya - [ 10 พ.ค. 48 19:26:15 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป