CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขอถามที่มาของเพลง Vogue หน่อยคะ

    ได้อ่านเจอจากหนังสือเรื่อง "เบิกถวาร" น่ะคะ เลยอยากรู้จริงเท็จประการใด  ข้อความต่อไปตัดตอนมาจากหนังสือเล่มนี้เลยคะ ที่พูดถึง Vogue  กล่าวว่า

    เดิมทีเพลงนี้มาดอนน่าแต่งไว้สำหรับงานเทศกาลดนตรีอะไรสักอย่างในฝรั่งเศส และจะเอาเป็นแค่เพลงแถมใน Single Keep It Together เท่านั้น เดชะบุญของชาวเกย์ทั่วโลก ที่ผู้บริหารของ warner music มาได้ยินเพลงนี้เสียก่อน จึงยุให้เธอตัดเป็น single เดี่ยว ที่หาอัลบั้มลงไม่ได้ จนมาดอนน่าต้องเอามาใส่ลงในอัลบั้ม I'm Breathless  

    เพิ่มเติมคือ มาดอนน่าได้แรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้มาจากภาพยนตร์สารคดีเรื่อง Paris Is Burning (1990) เรื่องราวของเกย์แต่งหญิงกับการประกวดประชันตามงานเต้นรำต่างๆ ในกรุงนิวยอร์ค


    พออ่านแล้วอึ้ง ที่บอกว่าทีแรก Vogue จะเป็นแค่เพลงแถมในซิงเกิ้ล Keep It Together เท่านั้น ทั้งๆ ที่ Vogue นั้น Vogue สมชื่อในตัวของมันเองอยู่แล้ว

    อิอิอิ คิกคักๆๆๆ

     
     

    จากคุณ : รักเธอจริงๆ มาดอนน่าเนี่ย - [ 18 พ.ค. 48 10:09:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป