CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    === "ผู้ดี"ฮือฮาหนุ่มลึกลับอัจฉริยะเปียโน ===

    "ผู้ดี"ฮือฮาหนุ่มลึกลับอัจฉริยะเปียโน

    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod.php?sectionid=0306&searchks=''&sk=''&s_tag=03for01190548&day=2005/05/19&show=1

    เมื่อวันที่ 18 พ.ค. บีบีซีรายงานความคืบหน้าการสืบหาชื่อเสียงเรียงนามของ "เปียโนแมน" บุรุษลึกลับที่ปรากฏตัวในแคว้นเคนต์ ประเทศอังกฤษ และแสดงความสามารถทางเปียโนเป็นเลิศ แต่สื่อสารกับใครไม่ได้ จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลกว่า มีผู้อพยพชาวโปแลนด์วัย 33 ปี เข้าให้การกับตำรวจในกรุงโรมของอิตาลี หลังจากเห็นรูปบุรุษลึกลับตีพิมพ์ในหน้าหนังสือพิมพ์ ว่ารู้จักกับชายคนนี้ เป็นนักดนตรีชาวฝรั่งเศสที่เล่นตามท้องถนน มีชื่อว่า สตีเวน วิลลา มาสสัน โดยเคยเล่นดนตรีด้วยกันในเมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

    ตำรวจอังกฤษพบบุรุษลึกลับ "เปียโนแมน" อายุราว 20-30 ปี นอนตัวเปียกโชกอยู่ริมถนนในเมืองเชียร์เนส แคว้นเคนต์ เมื่อวันที่ 7 เม.ย.จึงช่วยเหลือมา และนับตั้งแต่นั้นก็ยังสอบปากคำไม่ได้ เพราะชายคนนี้ไม่พูดอะไรเลย แม้ว่าเจ้าหน้าที่สังคมสงเคราะห์จะพยายามสื่อสารด้วย ชายคนนี้ก็ไม่พูด เจ้าหน้าที่ตั้งชื่อให้ว่า "มิสเตอร์เอ็กซ์" ส่วนสื่อมวลชนเรียกว่า "เปียโนแมน"

    นายไมเคิล แคมป์ นักสังคมสงเคราะห์ กล่าวว่า ระหว่างพักอยู่ในโรงพยาบาลเมดเวย์ มาริไทม์ มิสเตอร์เอ็กซ์ไม่พูดอะไร ทางเจ้าหน้าที่จึงให้กระดาษและดินสอเขียนชื่อ แต่ชายคนนี้กลับวาดรูปเปียโนหลังใหญ่ ตนจึงพาชายคนนี้ไปยังเปียโนหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่คนอื่นๆ พากันตกตะลึงกับฝีมือการบรรเลงเปียโนที่มหัศจรรย์ และตั้งแต่นั้นมาชายคนนี้ก็เอาแต่เขียนเพลงเหมือนกับอัจฉริยะ

    นายแคมป์กล่าวว่า ตั้งแต่เรื่องนี้เป็นข่าว มีแต่คนจากทั่วสารทิศทั้งจากออสเตรเลีย แคนาดา สวีเดน ฮอลแลนด์ อิตาลี ฝรั่งเศส ส่งชื่อและเชื้อชาติของเปียโนแมนเข้ามาไม่ขาดสายกว่า 300 ชื่อแล้ว รวมถึงรายที่บอกชื่อได้นี้ด้วย ทางศูนย์จึงจะตรวจสอบให้แน่ชัด ไม่อยากสนใจรายใดรายหนึ่ง เพราะไม่อยากให้เกิดอันตรายกับชายคนนี้ ซึ่งมีอาการเครียดจัด ยกเว้นตอนเล่นเปียโนดูมีชีวิตชีวา กรณีที่เกิดขึ้นคล้ายกับภาพยนตร์เรื่องไชน์ปี 2539 ซึ่งเล่าเรื่องนักเปียโนชื่อเดวิด เฮล์ฟก็อตต์ นักเปียโนที่ป่วยด้วยอาการเครียดจนประสาทเสีย

    -------------------------------

    ลึกลับมากเลย  ถามไรไม่พูดไม่จา เอาแต่เล่นเปียโน เอากระดาษส่งดินสอให้เขียนชื่อ กลับวาดรูปเปียโนซะงั้น

     
     

    จากคุณ : & ผีบ้า & - [ 21 พ.ค. 48 01:49:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป