CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เก็บเรื่องเก่ามาเล่าให้ฟัง: ตอน คิดถึงพุ่มพวง

    ย้อนอดีตกลับไปเมื่อประมาณปลายปี ๒๕๑๙ ผมเพิ่งจะได้รู้จักพุ่มพวง ครั้งแรก ตอนนั้นเธอยังเป็นเด็กสาวหน้าตาซื่อๆ ที่มนต์ เมืองเหนือ นำมาปั้น ก่อนหน้านั้นผึ้งพอจะมีคนรู้จักบ้างแล้วจากเพลงแก้วรอพี่ ในนามของ น้ำผึ้ง  เมืองสุพรรณ ก่อนที่มนต์ จะเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่าพุ่มพวง  ดวงจันทร์   ในช่วงนั้นมีนักร้องหญิง ที่ก้าวเข้าสู่วงการรุ่นเดียวกันอยู่หลายคน  อย่าง ขวัญอ่อน  ตลาดสด  นุจรี  ศรีฟ้า  แวว  อาภัสรา(ตอนหลังเปลี่ยนเป็นแวว  มยุรา เจ้าของเพลงตัวไกลใจเหงา )  

         ขวัญอ่อนทำท่าว่าจะมาแรงเพราะได้ร้องแก้เพลงดังของขวัญชัย  เพชรร้อยเอ็ด คือเพลง จดหมายไม่เป็นหมันและไกลน้อง  ขณะที่พุ่มพวง เริ่มมีคนรู้จักกันมากขึ้นในเขตภาคกลาง และภาคเหนือ จากเพลงสงสารคุณน้า  น้ำตาไหลซึม  ดวงจันทร์ไม่มี  
         ต่อมาผมได้มีโอกาสได้ฟังเสียงร้องของเธอในเพลงดวงจันทร์ไม่มี และอกสาวเหนือสะอื้น ที่ธีระพล แสนสุข อดีตคู่ชีวิตของเธอ เป็นผู้แต่ง(เพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ทำให้ผึ้งได้รับรางวัลเสาอากาศทองคำ ประเภทนักร้องดีเด่นในปี 2522 หลังจากเมื่อปีก่อนเธอพลาดไป) ผมฟังเพลงนี้ครั้งแรกรู้สึกขนลุก ไม่อยากเชื่อว่าผึ้งจะร้องเพลงได้น่าฟัง  และได้ความรู้สึกถึงเนื้อเพลง ได้ดีขนาดนี้ นักร้องรุ่นเดียวกันเธอกินขาด  ผมเชียร์เธอเต็มที่เมื่อมีการประกวดเพลงเสาอากาศทองคำ ในปีนั้น  แต่น่าเสียดายที่เธอพลาดรางวัลนักร้องดีเด่นไปให้กับ ดาวใต้  เมืองตรัง จากเพลงสาวใต้ไร้คู่

    แก้ไขเมื่อ 18 มิ.ย. 48 20:35:59

    จากคุณ : พุธสิบ - [ 12 มิ.ย. 48 04:39:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป