CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    "ไมเคิล แจ็คสัน" ตุ๋ยเด็ก!?

    เหล่าสาวกของราชาลูบเป้าใกล้จะได้สวดมนต์ภาวนากันอีกหลายรอบเมื่อการสอบสวนคดีประวัติศาสตร์ การถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายอายุต่ำกว่า 14 ปีของราชาเพลงป็อบ "ไมเคิล แจ็คสัน" ซึ่งกินเวลาการสอบสวนล่วงเลยมาเกือบปีครึ่ง กำลังจะได้ข้อสรุปว่าอดีตราชาลูบเป้าจะต้องนอนมุ้งสายบัวตลอดชีพเพราะความผิดทั้ง 10 กระทงหรือจะกลายเป็นแค่แพะผู้เคยถูกตราหน้าจากสังคมว่าเป็นพวกตุ๋ยเด็กมานานนับสิบปีด้วยฝีมือการฟ้องร้องของเด็กชายที่เขาบอกว่ายื่นมือช่วยเหลือด้วยความบริสุทธิ์ใจ
         
         ไมเคิล แจ็คสัน หรือ แจ็คโก้ วัย 46 ปี ถูกกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งอายุ 12 ปี ในปี 2003 และยังโดนกล่าวหาว่าหยิบยื่นแอลกอฮอล์ให้แก่เด็กชายที่เคยมาพำนักในคฤหาสน์บ้านไร่เนเวอร์แลนด์ และยังอาจโดนลงโทษฐานสมคบคิดกันกักขังหน่วงเหนี่ยวพยานและหลอกลวงให้ครอบครัวของผู้เสียหายรวมทั้งตัวเด็กออกรายการสารคดีเกี่ยวกับตัวไมเคิลที่นำมาออกอากาศด้วย
         
         แต่จากคำให้การของพยานยังคงมีหลายสิ่งที่น่าสนใจ รวมไปถึงการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในอดีตเมื่อครั้งที่ไมเคิลถูกฟ้องข้อหาลวนลามเด็กชายเมื่อปี 1993 แล้วสามารถหลุดคดีมาได้อย่างน่าสงสัยนั้น ทำให้หลายฝ่ายจับตามองกับบทสรุปของคดีเป็นพิเศษ ขณะที่ ทอม สเนดดอน อัยการเขตซานตาบาร์บาราและหัวหน้าทีมฟ้องร้องไมเคิลออกมาประกาศว่าจะไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวลอีกครั้งแน่นอน
         
         โดยตอนนี้คณะลูกขุนทั้ง 12 คนเป็นชาย 4 คนและหญิง 8 คน ยุติการพิจารณาลับทั้ง 10 ข้อกล่าวหาไปเรียบร้อยก่อนจะเริ่มการพิจารณาอีกครั้งในช่วงเช้าวันจันทร์ (13มิ.ย.) ที่จะถึงนี้ และเมื่อสืบจากพยานที่สอบกันมานานกว่า 13 สัปดาห์ พวกเขากำลังจะตอบคำถามที่ว่า
         
         - ไมเคิลมีความผิดในสี่ข้อหาเกี่ยวกับการล่วงเกินทางเพศและอีกข้อหาในการพยายามจะล่วงเกินทางเพศเด็กชายอายุต่ำกว่า 13 ปี ที่บ้านไร่เนเวอร์แลนด์ในปี 2003 หรือไม่
         - ไมเคิลมีความผิดฐานมอมเมาเด็กชายผู้ที่เคยทำการรักษาโรคไตและม้าม ด้วยไวน์ รัม และจิมบีม ยี่ห้อของแอลกอฮอล์ชื่อดังที่ผู้กล่าวหาเรียก ทั้ง 4 ข้อหาหรือไม่
         - ไมเคิลมีความผิดฐานสมรู้ร่วมคิดในการหน่วงเหนี่ยวและกักขังเด็กชายและครอบครัวไว้ที่เนเวอร์แลนด์โดยที่พวกเขาไม่ยินยอม รวมทั้งวางแผนที่จะส่งพวกเขาไปบราซิล หรือไม่
         
         ในข้อกล่าวหาทั้งหมด มีเพียงเรื่องแอลกอฮอล์ที่ได้รับการพิจารณาให้เป็นความผิดสถานเบา ส่วนที่เหลือเป็นความผิดทางอาญาทั้งสิ้น ขณะที่ตัวไมเคิลเองยังปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ด้านผู้พิพากษา ร็อดนีย์ เอส เมลวิลล์ อนุญาติให้ไมเคิลสามารถกลับไปพักผ่อนระหว่างรอฟังผลการตัดสินที่บ้านไร่เนเวอร์แลนด์ โดยก่อนหน้านี้ไมเคิลถูกหามส่งโรงพยาบาลหลังจากเกิดอาการเครียดจนทำให้เกิดอาการปวดหลังอย่างรุนแรง และจากที่เคยหนัก 120 ปอนด์ในวันถูกฟ้องเมื่อเดือนพ.ย. 2003 วันนี้แจ็คโก้ซูบลงจน ดิค เกรกอรี ตลกรุ่นลายครามออกมาแซวว่า เขากลัวไมเคิลจะระเหิดหายไปก่อนจบคดีจริง ๆ
         
         อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายราชาลูบเป้าเองดูยังพอมีความหวังอยู่เช่นกันเมื่อ เรย์โมน เค เบน สาวผู้ทำหน้าที่เสมือนเป็นโฆษกให้แก่ไมเคิล ออกมาบอกว่า "เขากำลังหวังและกำลังเชื่อว่าคณะลูกขุนจะยอมรับว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ค่ะ"
         
         ขณะเดียวกันก็มีข่าวว่า โธมัส เมสเซอโร หัวหน้าทีมทนายของฝ่ายแจ็คโก้ปกปิดรายละเอียดที่เขายำใหญ่ครอบครัวของฝ่ายโจทก์กว่า 2 ชั่วโมงจนได้ข้อสรุปว่าโจทก์ปั้นแต่งเรื่องขึ้น โดยให้เหตุผลแค่ว่า พยานฝ่ายโจทก์ไม่น่าเชื่อถือและครอบครัวของผู้กล่าวหานั่นแหละที่สอนให้เด็กชายโกหก ส่วนอัยการฝ่ายโจทก์ โรนัลด์ เจ โซเนน แอบออกมาถองฝ่ายคณะลูกขุนว่าอันที่จริงพวกเขาจะสามารถช่วยเหลือคนได้อีกหากจะไปโทรเรียกตำรวจให้ไปจัดการกับพวกสะสมภาพโป๊ หรือพวกขี้เมาแบบที่เรียกมาจับแจ็คสันที่เชิญให้เด็กเข้าไปนอนบนเตียงของเขา
         
         แต่บทสรุปใครจะถองใคร อีกไม่วันหลังจากนี้คงได้ทราบกัน ส่วนเรื่องราวก่อนหน้านี้จะพอชี้ให้เห็นว่า "ไมเคิล แจ็คสัน ตุ๋ยเด็ก" หรือเปล่านั้น คงต้องใช้วิจารณญานกันหน่อยแล้ว
         
         เหตุเกิดเพราะไมเคิลรักเด็ก!
         
         ราชาลูบเป้าเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาเป็นคนรักเด็กมากและถ้าหากให้ทำอะไรเด็กแล้วล่ะก็ ขอเชือดข้อมือตัวเองก่อนดีกว่า และด้วยความรักเด็กจึงไปเยี่ยมเยือนตามสถานเลี้ยงเด็กบ่อย ๆ จนเชื้อเชิญพวกเขาเหล่านั้นมาอยู่ใต้ชายคาเดียวกันใน "เนเวอร์แลนด์" คฤหาสน์บ้านไร่หลังงามที่มีทั้งสวนสนุกและสวนสัตว์ จึงไม่แปลกใจเลยหากเด็ก ๆ อยากจะไปอยู่กับเขา
         
         และนี่คือเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง เกิดขึ้นหลังจากที่เขาแสดงความ "รักเด็ก" ออกมาในแบบที่แฟนเพลงไม่คาดคิด จนทำให้ชายที่ชื่อ "ไมเคิล แจ็คสัน" ตกลงสู่จุดอับของชีวิต
         
         - ปี 1993 ไมเคิลให้สัมภาษณ์ในรายการของโอปราห์ วินฟรีย์ ว่าเคยถูก โจเซฟผู้เป็นพ่อ ทำร้ายในวัยเด็กแถมยังบังคับตัวเขาและพี่น้อง (ช่วงเป็น แจ็คสันไฟว์) ขึ้นเวทีอย่างไม่เต็มใจ และอีก 10 ปี ถัดมา ผู้เป็นพ่อบังเกิดเกล้าก็ออกมายอมรับผ่านทางทีวีว่าเคยใช้แส้เฆี่ยนลูกชายตัวเองจริง
         - ปี 1993 ถูกนักจิตบำบัดฟ้องว่าไมเคิลไปลวนลามทางเพศเด็กชายวัย 13 ขวบ หลังจากที่เด็กน้อยเปิดเผยกับนักจิตบำบัดว่าถูกไมเคิลลวนลามในบ้านพักที่เนเวอแลนด์นานกว่า 4 เดือน ก่อนที่ไมเคิลจะออกมาครวญผ่านทีวีว่า ตำรวจถึงกับสั่งให้เขาแก้ผ้าเพื่อตรวจหาร่องรอยผิดปกติที่อวัยวะเพศของเขา
         - ปี 1994 ไมเคิลหลุดคดีเพราะเจ้าทุกข์ไม่ยอมขึ้นให้การในศาล ข่าววงในบอกว่าราชาเพลงป็อบจ่ายค่าทำขวัญให้พ่อแม่เด็กเพื่อปิดคดีไม่ให้ถึงชั้นศาล ไม่มีรายงานยอดเงินอย่างเป็นทางการแต่ว่ากันว่าทางครอบครัวของเด็กชายได้เงินไปร่วม 23 ล้านเหรียญเลยทีเดียว
         - ปี 2002 เป็นข่าวฮือฮาเมื่อไปจับลูกชายคนเล็กวัยเพียง 8 เดือนโหนออกมานอกระเบียงห้องพักในโรงแรมที่เบอร์ลินเพื่ออวดลูกรักต่อแฟนเพลง ทำให้กลุ่มพิทักษ์สิทธิเด็กขู่จะยื่นฟ้องร้อง
         - ปี 2003 เผยกับมาร์ติน บาเชอร์ พิธีกรรายการทีวีในสารคดีชุด Living With Michael Jackson ว่าเคยนอนร่วมเตียงเดียวกับเด็กผู้ชายมาก่อน โดยในสารคดีชุดนี้มี เด็กชาย เกวิน อาวีโซ ผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหารและเพิ่งผ่านการผ่าตัดไตมาหมาด ๆ ซึ่งหมอบอกว่าอาจมีชีวิตรอดไม่เกิน 3 สัปดาห์ มานั่งจับมือกับไมเคิลอย่างสนิทสนม ซึ่งไมเคิลออกมายอมรับว่าเคยนอนห้องเดียวกับเด็กชายจริงแต่ไม่มีอะไร และเหตุผลที่พาเด็ก ๆ มานอนด้วยนั้นเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจและเป็นเรื่องที่อบอุ่นน่ารักมากกว่าจะเกี่ยวกับเรื่องเพศ
         - 18 พ.ย. 2003 ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นที่คฤหาสน์เนเวอแลนด์ระหว่างที่ไมเคิลไปถ่ายมิวสิควิดีโอที่ลาสเวกัสเพื่อสืบสวนกรณีที่มีผู้กล่าวหาว่าราชาลูบเป้าลวนลามทางเพศเด็กชายอายุต่ำกว่า 14 ปี และสองวันถัดมา จิม แอนเดอร์สัน ผู้บัญชาการตำรวจซานตา บาร์บารา ก็ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนพร้อมหมายจับจากทางการโดยมีค่าประกันตัวขั้นต้นที่ 3 ล้านเหรียญ ส่วนฝ่ายไมเคิลเดินทางไปมอบตัววันที่ 21 พ.ย. พร้อมออกมาชี้ว่าอาจเป็นการกลั่นแกล้งกันเพราะหมายจับออกมาตรงกับวันวางแผงอัลบั้มรวมฮิต Number Ones พอดี
         - 18 ธ.ค. 2003 ไมเคิลถูกยื่นฟ้องอย่างเป็นทางการในข้อหากระทำการล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายวัยต่ำกว่า 14 ปีทั้งหมด 9 กระทง โดยเจ็ดกระทงนั้นเกี่ยวเนื่องกับการละเมิดกฏหมายคุ้มครองเด็กวัยต่ำกว่า 14 ปี ที่เหลือเป็นการขัดขืนเจ้าหน้าที่รัฐ
         - 16 ม.ค. 2004 ราชาเพลงป็อบขึ้นศาลสูงเมืองซานตามาเรียวันนัดสืบพยานวันแรก โดยมีแฟนเพลงจากทั่วสารทิศแห่มาให้กำลังอย่างคับคั่งตลอดเส้นทางจากที่พักถึงศาลซึ่งกินระยะทางกว่า 20 ไมล์ และทำให้ไมเคิลมาขึ้นศาลสายไปครึ่งชั่วโมง และแน่นอน ไมเคิลปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้ง 9 กระทงพร้อมยืนยันและกล่าวกับทางสื่อมวลชนอย่างมั่นใจว่า "ผมไม่ผิด"
         - 1 พ.ค. 2004 ลมแทบจับเมื่อมีข้อกล่าวหาอื่นผุดขึ้นมากว่า 28 กระทงว่า ไมเคิลอาจมีส่วนรู้เห็นในการลักพาตัวเด็กชาย "จอห์น โด" และ "เจมส์ โด" นามสมมติ สองพี่น้องที่เคยอาศัยอยู่ในเนเวอร์แลนด์ไปกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยมิชอบหลังจากมีคนสนิทของไมเคิลถูกกล่าวหาว่าข่มขู่พยานและพาครอบครัวพยานไปกักขังที่เนเวอแลนด์ และยังมีการกล่าวหาว่าไมเคิลล่วงละเมิดทางเพศเด็กไม่เปิดเผยจำนวน ซึ่งทำให้มีสิทธิ์ติดคุกนานถึง 74 ปีเลยทีเดียว
         - มี.ค. 2005 ความเครียดทำให้ไมเคิลเกิดอาการเจ็บหลังอย่างรุนแรงจนต้องหามเข้าโรงพยาบาลและเป็นเหตุให้มาขึ้นศาลสายแถมยังสร้างความฮือฮาด้วยการปรากฏตัวที่ศาลในชุดนอน มีเพียงเสื้อนอกสวมคลุมไว้เท่านั้น และวันเดียวกันเด็กชายผู้น้องที่ยื่นฟ้องไมเคิล ออกมาเผิดเผยต่อศาลว่าเคยเห็นพี่ชายถูกราชาเพลงป็อบล้วงเป้าพี่ชายต่อหน้าถึงสองครั้ง ขณะที่พี่ชายของหนูน้อยออกมายืนยันว่าโดนล้วงเป้าจริง และไมเคิลก็ช่วยเขาสอนการสำเร็จความใคร่ ให้ดูภาพโป๊เปลือยและพยายามมอมเขาด้วยแอลกอฮอล์ ก่อนจะให้เสื้อแจ็คเก็ตและนาฬิกามูลค่ากว่า 75,000 เหรียญ เป็นค่าปิดปาก
         - มี.ค. 2005 เกิดเรื่องฮือฮาเมื่อเด็กชายเกวินป่าวประกาศต่อครูที่โรงเรียนว่าแท้ที่จริงแล้วไม่เคยถูกไมเคิลลวนลาม และสาเหตุที่บอกออกมาเพราะความอับอายที่ถูกเพื่อน ๆ ล้อเลียน
         - เม.ย. 2005 พยานวัย 24 ปีอดีตผู้เสียหายคนหนึ่งขึ้นให้การว่า เมื่อ 15 ปีก่อน เขาเคยอยู่ในเนเวอแลนด์กับไมเคิล และเคยถูกลวนลามด้วยเมื่อไมเคิลเล่นจั๊กจี้ก่อนจะเลื่อนลงมาแตะเจ้าหนูของเขาหมือนจงใจ ก่อนจะให้เงินไปครั้งละ 100 เหรียญ และยังเปิดเผยด้วยว่าไมเคิลเคยช่วยใช้หนี้เมื่อปี 1994 ให้เป็นจำนวนเงินถึง 2.4 ล้านเหรียญ และถัดจากนั้นไม่กี่วัน อดีตพ่อครัวของไมเคิลก็ออกมาเปิดเผยว่า เคยเห็นเจ้านายล้วงมือเข้าไปในกางเกงและลูบเป้าเจ้าหนูโฮมอะโลน แม็คคัลเลย์ คัลกินส์ เมื่อครั้งที่คัลกินส์มาเล่นเกมที่บ้านในปี 1991 ก่อนที่คัลกินส์จะมาปฏิเสธในศาลวันที่ 11 พ.ค. ว่า ไม่เคยถูกล่วงเกินทางเพศและเรื่องที่เป็นข่าวนั้นไร้สาระทั้งเพ
         - 24 พ.ค. 2005 เจย์ ลีโน พิธีกรรายการชื่อดัง "ทูไนท์ โชว์" ขึ้นให้การในฐานะพยาน บอกว่าตัวเด็กชายและครอบครัวของผู้กล่าวหาส่อเค้าว่าจะเป็นพวก "รีดไถ" ด้วยการโทรศัพท์หาลีโนและพยายามจะเรียกเงินจากเขา โดยลีโนให้การว่าเคยได้รับข้อความเสียงจากเด็กชายคนดังกล่าวเมื่อปี 2000 แต่เสียงในข้อความนั้นน่าจะเป็นผู้ใหญ่และพรั่งพรูออกมาจนไม่น่าจะใช่ความเห็นของเด็กวัยแค่ 12 ขวบ และยังเหมือนกับการเขียนสคริปต์มาล่วงหน้ามากกว่าโดยมีผู้เป็นแม่คุมเชิงอยู่ด้านหลังด้วย
         - 27 พ.ค. 2005 มีการนำวิดีทัศน์บันทึกการให้ปากคำของโจทก์ เมื่อเดือน ก.ค. 2546 มาฉายให้ลูกขุน 12 คน ชมในการเบิกความเพื่อให้เห็นกิริยาท่าทางและการแสดงออกซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในการพิจารณาคดี ทำให้บรรดานักวิเคราะห์ทางกฎหมายชี้ว่า งานนี้ทนายฝ่ายไมเคิลต้องเจอศึกใหญ่หลังจากพยายามชี้ว่าฝ่ายโจทก์โกหก และเป็นเพียงหมากตัวหนึ่งที่ถูกแม่ใช้มารีดไถทรัพย์


    ที่มา : ผู้จัดการออนไลน์


    โธ่ๆๆ ไม่นะ อย่าต้องติดคุกเลยครับป๋า ป๋าเคิลสู้ๆน้า ผมเป็นกำลังใจให้

     
     

    จากคุณ : juicyberry - [ 13 มิ.ย. 48 03:04:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป