CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    สาวใดรู้จัก Helmut Lotti บ้างเข้ามาเล่าหน่อยสิ

    เห็นแผ่นของเขาครั้งแรกที่ร้าน CAP ซีคอนสแควร์ ดูรายชื่อเพลงที่เขาร้องแล้วก็น่าสนใจ แต่ราคาแพงไปหน่อย และยังไม่ถึงกับคลั่งไคล้อยากได้เพลงของเขา ก็รอมาเรื่อย ๆ อยู่ต่อมาเมื่อมีแผ่นจากจีนเข้ามาเป็นชุด ๆ หลายแผ่น มีร้านหนึ่งเปิดเรียกคนเกือบจะตลอดเวลา ช่วงหนึ่งได้ฟัง Auld Lang syne เข้าท่าดีแฮะ ลองหาแผ่นปรากฏว่าอยู่ในชุด Red Album ชื่อชุด Helmut Lotti goes classic มีอีกชุดชื่อชุดเหมือนกันแต่เป็น Blue Album รายชื่อเพลงน่าสนใจเหมือนกันแต่ไม่ได้คว้ามา
    วันนี้มีเวลาเปิดดูจนจบ รู้ว่าในแผ่นที่ซื้อมามีสองคอนเสิร์ทในนั้น แต่เพลงจะซ้ำกันเป็นส่วนมาก เพลงที่สะดุดหูอย่างมากก็คือเพลง Vieni Sul Mar (Don't cry little child) เพราะทำนองเหมือนเพลงที่เคยรู้จัก น่าจะเป็นเพลงลูกเสือ
    Sing everyone sing .......
    All of our troubles will fly off like boubles
    Sing everyone sing
    เหมือนจะเพลงกล่อมเด็กด้วยนะครับ เหมาะสำหรับผิวปากด้วย
    อีกเพลงที่สะดุดหูอย่างแรง เพราะฟังแล้วคิดถึงเพลงรัสเซียในหนังเรื่อง Fidler on the roof ตอนที่คุณพ่อลูกสาวดกเข้าไปฉลองกับว่าที่ลูกเขยในบาร์ แล้วมีพวกรัสเซียอยู่ในนั้น ร่วมร้องเพลงและเต้นด้วยกัน ชื่อเพลงคือ Kalinka ก็ร้องตามสไตล์เพลงรัสเซียสนุก ๆ เหมือนกันคือเริ่มร้องช้า ๆ และเร่งเร็วสลับกันไป ที่ชอบใจในดีวีดีแผ่นนี้อีกก็คือ ในกลุ่มนักดนตรี มีคนเล่นเครื่องให้จังหวะ (ทั้งหลาย มีกรับสำหรับเพลง Granada ด้วย) เป็นหญิงหน้าหวานทั้งสองคอนเสิร์ท และกลุ่มประสานเสียงที่มีอยู่ไม่กี่คน แต่ฟังดูเหมือนเป็นคณะใหญ่ในวงออเคสตราเลย ฟังแว่ว ๆ ว่านักร้องคนนี้เป็นคนเนเธอร์แลนด์ ในคอนเสิร์ทแรกพูดภาษาอังกฤษ อีกคอนเสิร์ทหนึ่งพูดภาษาที่คิดว่าน่าจะเป็นเนเธอร์แลนด์ คุณป้าทั้งหลายได้ดูสงสัยคงอยากเป็นแม่ยกกันแน่ ๆ

    จากคุณ : satitp - [ 27 มิ.ย. 48 01:02:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป