CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เพลงไทยสนุกๆในอดีต จำได้ไหม

    "กลางดงพงป่า เขาลำเนาไพรไกลสังคม มีแดนรื่นรมย์ แสนชื่นชมมีเสรี ไร้ทุกข์ สนุกสนาน สำราญกันได้เต็มที่ พวกเราชาวถิ่นนี้ ล้วนมีไมตรีต่อกัน อาชีพป่าดงพงไพร เลี้ยงโคทำไร่ไถนาเป็นพราน หน้าแล้งเราพากันเผาถ่าน หาฟืนกลับบ้านเป็นทุน เงินทองหามาได้ อดออมเอาไว้พออุ่น เจ็บไข้ได้เกื้อหนุน เจือจุนการุณผูกพัน..............."

    - ใครจะรู้หรือเปล่าน๊า ว่า ชื่อวง ดิอิมพอสซิเบิ้ล มาจาก เศรษฐา ศิระฉายา ที่ตั้งมาจากชื่อหนังการ์ตูน เรื่องหนึ่งทางโทรทัศน์ตอนช่วงนั้น

    "ยามเย็น เราพากันเดินเล่น เราพากันเดินโดดเด่น อยู่ไปในทั่วทุกหนแห่ง อาทิตย์ที่มีแสงร้อนแรง ก็กลับสิ้นแสงเพราะเจ้าสิ้นแรงต้านทานต่อแสงจันทร์ ลมโชยเจ้าโบกใบพัดมา ให้สุขอุราพาใจล่องลอยไปกับสายลมนั่น เหล่านกที่ส่งเสียงร้องกัน เจ้าคงสุขสันต์ทุกวันอย่างนี้ในชีวิตยามเย็น......... โอ้ยามเย็น ลมพัดกระหน่ำเตือนความทรงจำเมื่อครั้งในอดีต ที่เราสองเคยร่วมชีวิต และเราเป็นมิตรที่ดีต่อกัน......................"

    -เชื่อไหมครับว่า ตอนเพลงนี้ดัง เย็นๆผมชอบออกไปเดินแถวถนนราชดำเนิน ทำมิวสิคคนเดียว มองไปบนฟ้ายามเย็น นึกถึงเพลงนี้ตาม โมแรนติก เอ้ย! โรแมนติก อะไรเช่นนี้ ตอนนั้น เรื่องความรักยังไกลตัวมาก

    "ชูวั๊บ ชูวั๊บ ชูวั๊บ ชูวั๊บ ชูวั๊บ ชูวั๊บ โหว๊ว โหวว โหวว...........ใครเคยเพ้อรำพัน ฉันรักเธอ สุขหัวใจไม่มีใครมาเทียบ เปรียบรักเราเล่น เป็นรักลอง อีกสองใจคงเป็นไปไม่ได้ ใครรักเธอมั่น ฉันนั้นเอง อยู่ใกล้เธอนี่ไง ที่รัก เธอนั้นเป็นเทพีสถิตย์อยู่ที่กลางดวงหทัย เราต่างมีจิตใจเหมือนกันคือรัก รัก รัก............โอ้เรา สนุกสนาน ไปกับความฝันที่เป็นความจริง เธอนั้นคือยอดหญิงที่ฉันจะรัก รัก รัก............."

    - อ้าว หนังจะกลับมาใหม่อีกรอบแล้วเหรอเนี้ย

    "เมื่อตามองพบ สายตาพาฉันว้าวุ่น เสมือนเป็นบุญหรือกรรมชักนำให้เจอ สบตาเพียงยิ้มละไม ใจฉันพร่ำเพ้อ ฉันหลงรักเธอ รักเธอ เพ้ออยู่ข้างเดียว ใจเธอจะดำหรือไร จะไม่แลเหลียว หรือจะให้รักข้างเดียวข้างเดียวเชียวหรือดวงใจ หักใจไม่ไหวแล้วเธอ ฉันเพ้อจนได้ หลับตายังคลั่งไคล้ ตื่นตาฝันเรื่อยไป ใจฉันอยู่ใกล้เธอ...................."

    - เพลงนี้อยู่ชุดที่ 2 ของก้อย พรพิมล กับโอเวชั่น หลังจากดังไปแล้วกับเพลง สายเกินไป

    "ฮา ฮ๊า ฮา ฮา ฮา.............. ครั้งหนึ่ง ครั้งหนึ่ง เธอจำได้ไหม สองเราเคยเที่ยวงานวัดบ้านใต้ ทำบุญปิดทององค์พระมาลัย ก่อพระเจดีย์ทรายร่วมกัน...... สาบาน สาบานต่อหน้าหลวงพ่อ สองคนดังธูปเทียนที่ก่อ หวังพรจากบุญหลวงพ่อ บนบานขอความรักยั่งยืน.........เพลิดเพลินมาเดินด้วยกัน แทะไหมฝันดูรถไต่ถัง หยอกเย้าบนชิงช้าสวรรค์ถ่ายรูปคู่กัน กินหนมจีบข้างทาง..................."

    - แยกตัวออกมาจากวง แกรนเอ๊กซ์ ตั้งวง เพื่อน และออกเทปครั้งแรก ปี 2528

    "ชูวีดู๊บ วีดู๊บ วีดู๊บ วีดู๊บ วีดู๊บ วา...............แปลกดีนะ ฉันพบเธอครั้งแรก วันนั้นฝนตกลงมา พบเธอที่ป้ายรถเมล์ เธอยิ้มมา เรายิ้มไป บอกความในใจให้เธอรู้ว่า..... จากวันนั้น ฉันฝันถึงเธออีก ความรักติดปีกโบยบิน พบเธอก็เพียงครั้งเดียว สุขหัวใจ ความรักเริ่มก่อ เกิดขึ้นในใจมอบไปให้เธอ............. วันใดฝนตก เปาะแปะลงพสุธา..........."

    - ประตูใจ รักคือฝันไป ทุกคนรู้จัก เพลงนี้ยังมีใครจำได้หรือเปล่าครับ แหม่ม พัชริดา ร้องไว้ เพราะดีเหมือนกัน

    "หัวใจดวงนี้ยังเปลี่ยวเหงา แต่ไม่เคยซึมเศร้าไปกับใคร จะไปทางไหนได้ดังใจ จะดีไหม หากชีวิตเป็นของเรา ชาดาด้า.......ใช่.... นี่แหละตัวฉัน........... หัวใจดวงนี้มีปีกบิน ที่จะนอนจะกินไม่ใส่ใจ เงินทองทำมาหากินไป จะดีไหมหากมีเธอมาร่วมทาง............. ใส่ยืนส์เก๊าๆเก่า รองเท้าผ้าใบ น้ำหอมไม่ใช้ เงินไม่ค่อยมี เซ็งๆเศร้าๆ เหงาเคล้าดนตรี เป็นคนอย่างเงี้ย จะรับได้หรือเปล่า......................"

    - รู้สึกอยู่กลุ่มเดียวกันกับ ครีเอเทีย มิวสิค ยังจำมิวสิคได้เลยครับ เจ้าของเพลงใส่ยีนส์เท่ห์ดี ปวีณา ชารีพสกุล ราวๆปี 2530-31

    "โว๊ โอ่ว โอว โว๊ โอ่ว โอว รักแล้วรอหน่อย...........หากพี่ต้องตายไปเพราะรอน้อง จะไปฟ้องยมบาล ขี้ตู่กลางนา น้องเคยสาบานจะแต่งงานตอนข้างขึ้นเดือนหงาย...... โว๊ โอ่ว โอว โว๊ โอ่ว โอว รักแล้วรอหน่อย...........ตกเย็นพี่ไป เทียวไร้เทียวคื่อ โปรดอย่าถือสาพี่เลย มาม่าเคยว่า ปะป๊าเคยเอ่ย จะยอมให้พี่เป็นลูกเขย.......โว๊ โอ่ว โอว โว๊ โอ่ว โอ่ว รักแล้วรอหน่อย...........จับมือทางซ้าย แล้วทายน้องว่า สิ้นเดือนกันยา อายุคงสิบหก อย่ามาส่ายหน้า สายตาโกหก เดี๋ยวตกนรก ลงกะทะทองแดง..............."

    - วงชาตรี แต่งเพลงให้กับผู้กำกับ พันคำ พร้อมด้วยดาราอีก 2 คนในเรื่องนี้ คือ สรพงษ์ ชาตรี และ จารุณี สุขสวัสดิ์ ในหนัง รักแล้วรอหน่อย

    "เที่ยวไปตามตะวัน บุกบั่นไปตามลม สนุกสุขสม หัวใจหงายคว่ำ ชีพที่ยาวนาน หรือสั้นแต่เพียงคำ เอาตูดแช่น้ำแล้วเดินต่อไป เพื่อเสาะหานภาคลุมครอบ สายลมคงรอบไว้ สายใจไหลลู่สู่สวรรค์.......... เที่ยวก็กินกันบ่นมันไปใย คำที่ไหนก็นอนที่นั่น อยู่ก็ลืมตา ขึ้นมาดูตะวัน ว่าโลกสร้างสรรค์สวยงามให้เรา บอกให้รู้ ให้ดูความจริงทิ้งคืนเพื่อสู่เช้า ให้เราทิ้งเศร้าสู่สดใส............ โลกมีมายาจะบ้าก็ในเมือง เรียกรุ่งเรืองก็คงจะไม่ โลกในความจริงคือสิ่งอยู่ในใจ นั่นแหละไซร้วัดความรุ่งเรือง อีกเมฆานภาตระหง่านสายธารที่ผ่านเมือง สามลมนองเนืองสู่หุบเขา................."

    - ปี 2529 ออกอัลบั้มที่ 2 อื่นๆอีกมากมาย ตอนนั้นประสบความสำเร็จเกินคาด (รวมเพลงที่เขียนนี้อยู่ในอัลบั้มด้วย) โดยมีอัลบั้มแรก ในปี 2525 ที่ไม่ประสบความสำเร็จ ป.ล.ไปป่าไปเขากับเพื่อน  บรรยากาศงามๆ มีกีต้าร์อีกตัว เพลงนี้ซักรอบ ได้เลย

    "ของดีดี จะเอาไปฟรีฟรีได้ไง จะเอาแต่ของดีดี แต่เธอนะมีดีให้ใคร............มีดีที่ใด คงต้องดูกันก่อน เธอมีแน่นอน เราก็คุยกันได้ มีดีให้ใคร ใครก็คงไม่อยากเมินหนี............. อยากจะได้ดี ต้องมีดีก่อน ถ้ามีแน่นอนรับรองได้ไป อยากจะได้ดี ขอจงเข้าใจ คงมีได้ดีกลับไป ถ้าหัวใจเธอดี................."

    - ชุดนี้เพลงนี้ดังมาก ยึกยัก ก็ดังไม่แพ้กันครับ อัลบั้ม ใครสัญญิง สัญญา ดังที่สุดในชีวิตของ ฐิติมา สุตสุนทร ช่วงปี 2531 เลยก็ว่าได้

    "ร.ด เด็กไทยผมเกรียน ไปเรียนก็เกาะรถเมล์ ไม่หล่อแต่เราแต่งตัวเก๋ เกเรไม่เป็นเหมือนใคร........... ร.ด.เด็กดีทุกคน ร.ด.อดทนถึงใจ ผึ่งผาดอาดองค์ไม่หวั่นไหว เมืองไทยมีภัยเรารบ...................... เพราะครูฝึกเขี้ยวและโหด กวนใจเราจนเกือบไม่ครบ เขี้ยวและฝึกแทบสลบ จบหลักสูตรก็เลยดูผอม เราจะยอมก็แต่เรื่องรัก เรื่องความรัก ร.ด.เค้ามักจะตรอง เขาไม่หล่อ ร.ด.ไม่รู้วิธีกล่อม จีบสาวๆยังไม่เป็น.................."

    - วสุ แสงสิงแก้ว กับเพลงนี้ ถูกใจผมเหลือเกินครับ ท่านผู้ชม อ้า....อย่าลืมเสียงของติ๊ก ชีโร่ ดังประสานในเพลงนี้ออกมาด้วยนะครับ ชัดเหลือเกิน (ตอนนั้นยังไม่เกิด มาเกิดอีกทีกับ แบทแมน เอ้ย! มนุษย์ค้างคาว ครับ) เพลงนี้ตอนนั้น ยังรวมอยู่กับอัลบั้มของแจ้ ดนุพล ครับ เกือบลืม! ยังมีอีกเพลงของวงนี้ที่ดังไม่แพ้กัน คือ สุภาพบุรษนักฝัน ชอบอีกแล้ว จากวงพลอย เช่นกัน

    "ฮู ฮู ฮู๊ ฮา ฮา ฮ๊า.................ขออภัยไว้ก่อน เพราะไม่เคยเลยคิดหนัก ทั้งไม่เคยรู้จักรักเจ้าเอย เคยที่ไหน อาจจะไม่เลิศเลอ อย่างที่เคยคิดไว้ อาจจะไม่ค่อยเคลียร์ และอาจเสียใจ ใกล้เวลายิ่งหวั่น ชักไม่ดีซักเท่าไหร่ มักจะเอาแต่ใจพูดกับใครไม่ค่อยหวาน ถ้าจะง้อใคร ไม่อาจง้อนาน ไม่อยากเศร้าซึม ชอบเป็นสุขสำราญ ขออภัยไว้ก่อน ถ้าอาจทำเธอช้ำใจ....................."

    - เคยได้ยินว่า ผู้แต่งเพลงนี้ แต่งให้กับบุคลิกของตัว นรินทร ณ.บางช้าง เองเลย อีกอย่าง! มิวสิควีดีโอนี้ก็สวยดีนะครับ อยู่ชายทะเลถ่ายกัน

    "คงจะเคยตั้งใจใฝ่ฝัน อาจจะคิดถึงวันข้างหน้า อาจจะเคยมั่นใจในวันเวลา อาจจะหวังให้เป็นไปดังตั้งใจ....... คงจะเคยคิดเดาเหตุการณ์ อาจจะฝันให้เป็นดั่งเก่า อาจจะเคยโชคดีแต่ขอให้เรา อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนเช่นเดิม........ วันนั้นที่เคยฝันกันว่าดี วันนี้อาจยังผิดหวังก็ได้ แต่ขอให้เราฝันกันต่อไป วันไหนสักวันความฝันก็คงจะจริง............น้าน้านานาน่าน้านาน่าน๊าน้า.............."

    - ต้นปี 2530 กับอัลบั้มชุดแรก บิลลี่ บิลลี่ หลังจากมีหนัง ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย เพลงนี้ ตอนนั้นชอบความหมายกับท่อนเสียงประสาน น้าน้านานาน่าน้านาน่าน๊าน้า........ครับ

    "คิดไปทำไม หลงไปไกลอยู่ หลายอย่างพันตู คิดอยู่คนเดียว คิดจนลืมตัว หลงตัวเธอหน่าย รู้สึกทีไร เสียอกเสียใจ..........คิดจนลืมเธอ แล้วใครไม่โกรธ ขอโทษยังไง ใครจะเข้าใจ.... รักเองงงเอง ครื้นเครงกันใหญ่ รู้สึกทีไร ได้แต่ร้องมอ............ลืมตัวเพราะว่าทำงาน ทำงานจนเกิดลืมตัว ทำงานยิ่งกว่าเป็นวัว วัวพันปีดึกดำบรรพ์ พุ่งเข้าชน วิ่งเข้าใส่ เพื่ออันใด ถ้าไม่ใช่เธอ พุ่งเข้าชน วิ่งเข้าใส่ ลืมตัวไปเหมือนวัวลืมตัว..................."

    - ตบท้ายด้วยเพลงนี้ครับ (ถือว่าใหม่สุดแล้วในบรรดาทุกเพลงที่เขียนแล้ว) เพลงนี้ฟังแล้วชอบ ทำนองมันส์ เนื้อหาโดน ต้นปี 2532 กับอัลบั้ม ฟักทอง ของ อัสนี วสันต์ ครับ

    มีใครจำเพลงสนุกๆในอดีตได้บ้างไหมครับ ที่ชอบๆกันหรือดังๆ มาช่วยกันนึกระลึกความหลังกันครับ ถ้ามีข้อมูลอะไรเสริมหรือความชอบส่วนตัวเขียนแทรกก็จะดีไปอีกครับ แบ่งปันเพลงสนุกๆในอดีตกัน

    แก้ไขเมื่อ 27 มิ.ย. 48 15:06:20

    แก้ไขเมื่อ 27 มิ.ย. 48 14:46:59

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 27 มิ.ย. 48 14:43:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป