CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    เมียเช่าภาค 2

    ไปเห็นบทความนี่พี่ผู้จัดการครับ เลยเอามาให้อ่านกัน เห็นกระทู้เมียเช่าได้รับการตอบรับดี เลยเอามาสานต่อ เป็นความรู้ใหม่สำหรับหลายคน
    ---------

    เช้าวันนี้…ก่อนจิบกาแฟขม ดื่มน้ำองุ่นแท้ๆแบบไม่ผสมและใส่ยากันบูด จากไร่ของพรรคพวกกันที่โคราชเขาส่งมาให้ รสดีกว่าซื้อตามข้างทางถนนมิตรภาพ หรือแม้แต่ของฝรั่งส่งมาขายด้วยซ้ำไป ทำให้ท้องไส้ดีด้วย ค่ายประกวดนางงามในบ้านเรา ให้สาวๆที่จะเข้าประกวดดื่มกันทุกเช้า นัยว่าจะทำให้ผิดพรรณดี
         
          เมื่อตอนประกวดนางสาวจักรวาล มีนางสาวสวีเดน มาร่วมประกวดด้วย ซึ่งสวยสดใส ดูเป็นฝรั่งก็ได้ดูเป็นไทยก็ดี อย่างที่เราเรียกกันว่า ‘ลูกครึ่ง’
         
           เมื่อที่ผมเป็นเด็กนั้น เพื่อที่เป็นลูกครึ่งมีอยู่คนเดียว แม่เป็นอังกฤษพ่อเคยเป็นอดีตรัฐมนตรีในยุคที่ผมยังเป็นเด็กอยู่ พวกเราเรียกว่า “หรั่ง” เขามีร่างกายสูง ผิวขาวจางๆ ผมสี น้ำตาลอมแดง สูงและแขนขายาวกว่าผม แต่การเคลื่อนไหวไม่ค่อยรวดเร็วนัก เล่นกีฬาไม่โดดเด่นเพราะความคล่องตัวเขาน้อย
         
           มันก็แปลกที่ลูกครึ่งไม่ว่าโรงเรียนไหน ก็ถูกเรียกว่า “หรั่ง” แทบทั้งนั้น แต่คนไทยไม่ได้เรียกแบบดูถูกเหยียดหยาม เหมือนพวกฝรั่งเขาเรียกกันเอง เช่นคนเขาเรียกคนดำที่เรียกว่า “นิโกร” หรือเรียกอย่างเหยียดหยามหนักเข้าไปอีก คือ Nigger
         
          เรื่องการเรียกอย่างเหยียดหยามอย่างฝรั่งนั้น คนไทยไม่ค่อยทำกันเป็นจริงเป็นจังเหมือนฝรั่ง ถ้าจะเรียกบ้างก็เป็นในลักษณะล้อเลียนแบบเอาสนุก แต่ไม่ได้เหยียดหนาม อย่างที่ผมเรียกเพื่อนว่า “ไอ้หรั่ง” ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เวลาเขามากับลูกและภริยาเราก็เรียก “หรั่ง” เฉยๆ
         
           ตอนผมเป็นเด็กนั้น การสมรสระหว่างหญิงไทยกับฝรั่งนั้นมีน้อยมาก ส่วนใหญ่แล้ว เป็นการแต่งงานของสาวไทย ที่ไปเรียนต่อในต่างประเทศกับฝรั่ง ซึ่งพบรักระหว่างการศึกษา ผมยังจำได้เลยว่า มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง บุตรีขออนุญาตแต่งงานกับฝรั่ง ท่านเสียอกเสียใจและผิดหวังมากในตอนนั้น แต่ก็มาทำใจได้ในภายหลัง
         
           หลังสงครามโลกครั้งที่สอง มีฝรั่งที่เข้ามาทำงานในเมืองไทยเริ่มแต่งงานกับสาวไทย แต่การแต่งงานระหว่างสตรีบ้านเรากับฝรั่งขณะนั้น เป็นไปตามระเบียบแบบแผน เพราะไปพบเจอกันแบบบุพเพสันนิวาสในต่างแดน หรือในประเทศนั้นๆ รวมทั้งในประเทศเราเอง แต่น้อยมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ผมจะสนทนากับท่านผู้อ่านในวันนี้ เพราะเรื่องที่จะคุยกันเป็นการแต่งงาน และมีชีวิตคู่ระหว่างสาวไทยกับฝรั่งหลังสงครามโลกครั้งที่สอง และเป็นในแบบที่แตกต่างออกไป กล่าวคือ

    จากคุณ : yev rugrats - [ 30 มิ.ย. 48 09:44:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป