CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    "แต่ก่อนนั้น ฉันยังแปลกใจ ที่เห็นใครร่ำลาจากกันด้วยการร้องไห้ แต่บัดนี้ เมื่อเราต้องไป ก็ถึงวันที่ฉันเข้าใจว่า..........

    ....เพราะอะไร เมื่อเราต้องไป พบเพื่อนใหม่ ซึ่งอาจไม่มีใครเข้าใจเราเหมือนเพื่อนคนเดิม...กว่าจะรัก เท่าวันนี้ กว่าจะมีคนมาเข้าใจต้องใช้เวลา ใช่เพียงมองตากันเมื่อไร อยากจะคิด ต้องจากกัน เป็นแค่ฝันแต่ความจริงนั้น เรายังอยู่เคียงข้างกัน ดังวันวาน........."

    เพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับเพื่อนที่อมตะและประทับใจใครต่อใครหลายคนรวมทั้งตัวผู้เขียนด้วยครับ วงที่ร้องเพลงนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นและตำนานของนักร้องวัยรุ่นในยุคต่อๆมาเลยครับ เพลงที่หัวข้อกระทู้อยู่ในอัลบั้ม "นี่แหละเพื่อน" หน้าปกชุดที่ 2 ของวง XYZ นี้ เป็นภาพสมาชิกทุกคนมานั่งเรียงกันแล้วยกมือขึ้นไชโยด้วยอารมณ์ดีใจมีความสุข ถ้าจำไม่ผิด เพลง กว่าจะรัก นี้แต่งโดยประชา พงษ์สุพัฒน์ครับ ผู้เขียนซื้อทุกชุดของวงนี้ไว้ด้วยครับ เรียกว่า ตอนนั้นออกปุ๊บ ซื้อปั๊บ ทุกวันนี้ยังเก็บไว้อย่างดีเลยครับ

    สุดท้าย เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มที่ออกจัดจำหน่ายครั้งแรกเดือนธันวาคม ปี 2530 ครับ นับถึงตอนนี้เกือบ 20 ปีแล้ว.....

    แก้ไขเมื่อ 14 ส.ค. 48 11:39:52

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 14 ส.ค. 48 11:33:27 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป