CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    กรุงเทพกำลังจะมีหอศิลป์แล้วจ้า

    ผู้ว่ากทม.และองค์กรพันธมิตรศิลปิน ร่วมลงนามปฏิญญาด้านศิลปวัฒนธรรม  เปิดตัวหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

    จากการเคลื่อนไหวเรียกร้องต่อสู้เพื่อให้มีหอศิลป์โดยเครือข่ายประชาชนและกลุ่มศิลปินที่ยาวนาน  จนกระทั่งกรุงเทพมหานคร โดยผู้ว่าราชการฯ นายอภิรักษ์  โกษะโยธิน  ได้เล็งเห็นความสำคัญของศิลปวัฒนธรรม  และได้วางนโยบายด้านศิลปวัฒนธรรมเป็นนโยบายหลัก  โดยมุ่งเน้นการสร้างความรู้  ความเข้าใจ  ของเด็ก เยาวชน และประชาชนในสังคม ให้ตระหนักถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม  สภาแห่งกรุงเทพมหานครจึงได้อนุมัติงบประมาณดำเนินการก่อสร้างหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อผลักดันให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองแห่งศิลปวัฒนธรรม  ซึ่งหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร Bangkok Art and Culture Centre แห่งนี้  จะก่อสร้างในที่ดินของกรุงเทพมหานคร  บริเวณสี่แยกปทุมวัน              มีกำหนดให้การก่อสร้างแล้วเสร็จ ในเดือนธันวาคม 2549   เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 80 พรรษา  
    หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครแห่งนี้  จะนำมาซึ่งปรากฏการณ์สำคัญและเป็นประวัติศาสตร์หน้าแรกของวงการศิลปวัฒนธรรมในสังคมไทย   เพราะได้มีการจัดทำปฏิญญาทางด้านศิลปวัฒนธรรมขึ้นโดยการริเริ่มของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  มีวัตถุประสงค์เพื่อผูกพันความร่วมมือและผลักดันนโยบายสนับสนุนศิลปวัฒนธรรมระหว่างรัฐซึ่งหมายถึงกรุงเทพมหานครร่วมกับประชาชน  เสมือนเป็นหลักประกันที่มั่นคงทั้งการดำเนินงานโครงการหอศิลป์ฯ และงานศิลปวัฒนธรรมในทุกสาขาที่มีอยู่ซึ่งจะเกิดขึ้นในอนาคต   โดยมีการร่วมลงนามเพื่อเป็นสักขีพยานปฏิญญาว่าด้วยเรื่องความร่วมมือทางด้านศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร  และการเปิดโครงการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ         ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2548  ณ สวนเบญจสิริ   ถ.สุขุมวิท  เวลา 18.00 เป็นต้นไป   โดยในงานจะมีกิจกรรมและการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากศิลปินสาขาต่าง ๆ อาทิ การแสดงลิเก, ละครใบ้, ฉายหนังสั้น , ลำตัดแม่ขวัญจิต, แฟชั่นโชว์, ดนตรีไทย,ขับร้องประสานเสียง และกิจกรรมสำคัญอันเป็นหัวใจหลักของงานคือพิธีลงนามในปฏิญญาว่าด้วยความร่วมมือทางด้านศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระหว่างผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และ ตัวแทนองค์กรพันธมิตรด้านศิลปวัฒนธรรม  

    ขอเรียนเชิญหน่วยงานภาครัฐและเอกชน องค์กรและสถาบันด้านศิลปะ, ศิลปิน,  สื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามปฏิญญาฯ และพิธีเปิดโครงการหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2548 ณ สวนเบญจสิริ เวลา 18.00 น  เป็นต้นไป  

    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.bangkokartcentre.net

    แก้ไขเมื่อ 17 ส.ค. 48 15:22:22

     
     

    จากคุณ : ซิมเปี๊ยะกุน - [ 17 ส.ค. 48 15:13:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป