CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ".....วันนั้นที่เคยฝันกันว่าดี วันนี้อาจจะผิดหวังก็ได้ แต่ขอให้เราฝันกันต่อไป วันไหนสักวันความฝันก็คงจะจริง น้าน้า....."

    ......นานาหน่าน่านาหน่าน้าน้า........"

    ขอเสริมประโยคขึ้นต้นเพลงที่ความหมายดีๆเพลงนี้ก่อนนะครับ "คงจะเคยตั้งใจใฝ่ฝัน อาจจะคิดถึงวันข้างหน้า อาจจะเคยมั่นใจในวันเวลา อาจจะหวังให้เป็นไปดังตั้งใจ....... คงจะเคยคิดเดาเหตุการณ์ อาจจะฝันให้เป็นดั่งเก่า อาจจะเคยโชคดีแต่ขอให้เรา อย่าไปเหมาว่ามันจะเหมือนเช่นเดิม........"

    ปี 2529 บิลลี่ โอแกน มีผลงานภาพยนตร์ที่โด่งดังเรื่อง ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย หลังจากนั้น บิลลี่ก็ได้รับการทาบทามมาเป็นพิธีกรและเป็นนักร้องในค่ายแกรมมี่ ออกอัลบั้มแรกชื่อ "บิลลี่ บิลลี่" ต้นปี 2530 หน้าปกเป็นรูปบิลลี่ยืนเอียงตัวนิดๆคนเดียวใส่เสื้อสีเขียวมีแจ๊กเก็ตสีส้มสไตล์วัยรุ่น เพลงเร็วเพลงนี้ผมว่าความหมายดีและเพราะครับ นอกจากชอบความหมายแล้ว ท่อนเสียงประสาน น้าน้านานาหน่าน่านาหน่าน้าน้า.......ก็ชอบอีกครับ

    แต่ที่สำคัญเพลงช้าในชุดแรกของบิลลี่โดนใจอย่างแรงครับ "บอกตามตรงฉันเองยังเสียใจ ที่ตัวเราสองคน ไปไม่ได้ไกล เรามองทางไว้คนละทาง ทางที่เธอมุ่งสู่ ฉันรู้ แต่คิดต่างกับเธอ........." กับเพลง ".....ฉันนั้นก็รู้ดี จากวันนี้เธอคงต้องไป ตามทางที่เธอตั้งใจ สุดแต่ใจของเธอ จะขอไว้ แต่ก็เพียง หากบังเอิญเรามาพบกัน เพียงจำไว้อย่างว่าเรา ยังรู้จักกัน........." เพลง ขอเป็นเพื่อนที่ดี และ อย่างน้อย ครับ ชอบเพลงช้าของชุดนี้เป็นที่สุดครับ ไว้วันหลังจะมาเล่าชุดอื่นๆให้ฟังกันอีกครับ

    จำเพลงชุดนี้ของเขาได้ ก็มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 22 ส.ค. 48 10:41:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป