CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    บางกอกแฟชั่นวีก… “WEAK” จริงๆ !?!

    กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ ไปแล้วกับความสำเร็จ?!? ของงานบางกอกแฟชั่นวีค 2005 ที่รัฐบาลไทยจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท เอ.วี โปรเจ็คท์ จำกัด โดยระดมพลกูรูแฟชั่นของเมืองไทยมาร่วมมือร่วมใจกัน ใช้งบประมาณของโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น 321 ล้านบาท เนรมิตศูนย์ประชุมสิริกิติ์เป็นศูนย์รวมแฟชั่นของกรุงเทพฯให้อลังการดาวล้านดวง
         
          ก่อนการจัดงานผู้จัดและอีก 7 ออกาไนเซอร์อันดับ 1 ของเมืองไทยร่วมกันการันตีความเป็นหนึ่งในเอเชียของบางกอกแฟชั่นวีกเสียดิบดี อุตส่าห์จัดแถลงข่าวก่อนวันเปิดงานพร้อมประกาศก้องถึงความพร้อมและความยิ่งใหญ่อลังการ 100 %
         
          หลังจาก 5 วันของการโชว์ศักยภาพของงาน “บางกอก แฟชั่นวีค 2005” ทว่าผลที่ออกมาหรือความอลังการที่ผู้จัดการันตีไว้กลับมองไม่เห็น คงได้ยินแต่เพียงคำแก้ตัวของผู้จัดว่า “เพราะครั้งนี้เป็นครั้งแรกและเรายังไม่มีประสบการณ์” ท่ามกลางคำวิพากษ์ของสื่อที่ต่างผิดหวังกลับกันไปแทบทุกคน
         
          หากมองในมุมมองของผู้สนใจเข้าร่วมงานแฟชั่นครั้งนี้ สีสันแห่งความเป็นเมืองแฟชั่นนั้นแทบหาไม่เจอ โดยเฉพาะเวทีแคตวอล์กโชว์ ที่ดีไซเนอร์ทั้งหลายตั้งใจออกแบบเสื้อผ้ามาโชว์ กลับไม่ฮือฮาอย่างที่คิด คงต้องยอมรับกันล่ะว่า แฟชั่นวีคครั้งนี้ “ weak” จริงๆ
         
          Weak หนึ่ง ไร้สีสัน!?!
         
          เป็นงานแสดงแฟชั่นโชว์ที่การันตีความยิ่งใหญ่ ทั้งสีสัน และรูปแบบของงาน โดยเฉพาะ เดอะ แฟชั่นโดม ที่ถูกใช้เป็นจุดขายของงาน ด้วยงบประมาณการสร้างกว่า 20 ล้าน แต่หลายคนที่เข้าไปเห็นด้วยตากลับบอกตรงกันว่า "ไม่คึกคัก" เท่าที่ควร แม้ผลงานของดีไซเนอร์จะประณีตบรรจง และต้องขอชมว่าแบรนด์เสื้อผ้าไทยไม่เป็นรองใครจริงๆ แต่ลีลาการเดินของนางแบบกลับมิได้ภาคภูมิใจที่ได้รับเลือกให้มาเดินงานช้างระดับประเทศเช่นนี้ แว่วมาว่างานนี้”ค่าตัว” นางแบบได้ในราคา”ช่วยชาติ” เราจึงไม่เห็นนางแบบชื่อดังระดับประเทศเข้าร่วมเดินกันสักเท่าไหร่ และที่สำคัญลีลาของนางแบบแต่ละคนที่แสดงออกมานั้นขอบอกว่า “สักแต่เดิน” จริงๆ
         
          Weak สอง ไร้ความเป็นมืออาชีพ
         
          ทั้งๆที่ตอนแถลงข่าวออกาไนเซอร์ตั้งใจจะให้เป็นแฟชั่นวีคระดับประเทศ โชว์ศักยภาพคนไทยและความสามารถของนักออกแบบไทยอย่างเต็มที่ เพราะกว่าที่แต่ละคนจะได้เข้ามาจัดแจงขั้นตอนของแต่ละสเต็ปกับแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ คงต้องผ่านการดูงานจากต่างประเทศมาแล้วกันทั้งนั้น แต่ไหง...เมื่อถึงคราวตัวเองจัด การแสดงโชว์แต่ละรอบถึงช้ากว่ากำหนดการทุกโชว์ เมื่อสอบถามไปทางออกาไนเซอร์แล้วคำตอบที่ได้ กลับเป็นใบหน้าที่อาบยิ้ม พร้อมกับประโยคที่ว่า “ไม่มีคำตอบ” หรือว่าที่ต่างประเทศเขาก็ช้าเช่นนี้เหมือนกัน อันนี้ไม่แน่ใจ...
    Weak สาม ไร้ความน่าสนใจ
         
          แม้ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ตั้งอยู่ใจกลางเมือง และการเดินทางก็สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน แต่งานนี้กลับมีคนมาร่วมงานอย่างบางตา ไม่รู้ว่าผู้จัดจงใจหรืออยากให้แค่คนในวงการแฟชั่นเข้าร่วมงานเท่านั้น โดยเฉพาะส่วนของแฟชั่นทอล์ก ที่ยังดีในวันธรรมดายังพอมีนักศึกษาทางด้านแฟชั่นมาเป็นหน้าม้าเข้าร่วมฟังเสวนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันเสาร์-อาทิตย์ ไฮไลท์หัวข้อที่น่าสนใจบรรยายโดยวิทยากรชาวต่างประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษล้วน ๆ แต่คนฟังมีเพียงไม่กี่คนที่ฟังและพูดภาษาอังกฤษได้ งานนี้ผู้ดำเนินรายการก็ช่างกระไรปล่อยให้ชาวบ้านธรรมดาตาดำๆได้แต่นั่งฟังอย่างเซ็ง ๆ
         
          ที่สำคัญงานนี้ความเป็นวิญญาณนักชอปของคนไทยหายไปไหนหมด เพราะในงาน เทรดแฟร์ ที่นำสินค้าแบรนด์เนมของไทยมาจัดจำหน่ายกลับไม่คึกคักเหมือนกับรายการ "ลดกระหน่ำ" ตามห้างหรู ๆ แม้สินค้าจะลดถึง 50% การันตีทั้งคุณภาพและตั้งใจขายไอเดีย แต่คนไทยก็ยังเป็นคนไทย ตราบใดที่ยังมีประตูน้ำ สำเพ็ง ของเลียนแบบคุณภาพปานกลาง ราคาต่ำ ยังได้รับความสนใจ ก็คงได้แค่แสดงความเห็นใจเหล่าดีไซเนอร์ ที่แม้พยายามสร้างแบรนด์ขนาดไหน หากรัฐบาลยังไม่ใส่ใจกับของก๊อบปี้ แฟชั่นแบรนด์ไทยจะเกิดหรือโกอินเตอร์คงอีกนาน...
         
          ทั้งหมดนี้จึงกลายเป็นเรื่องที่สร้างความผิดหวังให้กับหลาย ๆ คนที่ตั้งความหวังกับ”ก้าวแรก”ของโครงการบางกอกเมืองแฟชั่นน่าจะดีกว่านี้ สำหรับผู้จัดงานจะมีข้อสรุปและข้อแก้ตัวของการทำงานอย่างไรบ้างนั้น คงต้องไปรอฟังในวันพรุ่งนี้ที่โรงแรมอินเตอร์เนชั่นแนล ราฟเฟิล ณ ปาร์คนายเลิศ

      โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 สิงหาคม 2548 15:12 น.

    จากที่ได้ไปชมงานมา(ไปกับทางsponsoR)  คงไม่ขนาดที่ข่าวว่ามากระมังคะ แต่ดิฉันก็ไม่มั่นใจนัก เพราะไปแค่วันเปิดงานวันเดียว
     แล้วท่านที่ตามติดงานนี้เห็นเป็นเช่นไรบ้างคะ

     
     

    จากคุณ : ความตาย - [ 23 ส.ค. 48 06:35:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป