CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ".....ปล่อยฉันต้องเฉา ต้องเฉา ต้องเฉา คอยวันตาย แพ้คือยากำลังกับพลังใจ ปล่อยยิ้มให้เธอซักวัน ซักวันแล้วเธอคงอาย แม้โบ...

    .....ราณท่านยังบอก หัวเราะทีหลังจะดังกว่าครั้งแรก....โว่ะโอ๊ะโอโอ่........ประตูบานใหม่ ใส่กลอนมานอนกลิ้ง ฝันนึกฝัน นึกฝันถึงเธอใหญ่ ฝันว่าเธอไม่นิ๊ง หมดสภาพโดนทิ้ง สมน้ำหน้า สมน้ำหน้า สาธุ แถมยังให้โอกาส กลับใจไปนอนคิด พระท่านสอนยกโทษให้คนผิด สุภาพบุรุษอย่างฉัน เขาเรียก นักรักผู้ยิ่งใหญ่......"

    ยังจำกันได้ไหมครับ เพลงนี้ขึ้นต้นเพลงจะมีเสียงสตาร์ทรถนำมาก่อนเลย วงพลอย ไงครับ ก่อนหน้าที่จะมีอัลบั้มแรก สุภาพบุรุษนักฝัน พวกเขาเคยอยู่กับแจ้ ดนุพล มาก่อนในอัลบั้มที่มีเพลง ห้องสีขาว ครับและเพลงในชุดนั้นที่ดังมากๆของพวกเขาตอนที่ยังไม่เป็นพลอย ก็คือ "ร.ด เด็กไทยผมเกรียน ไปเรียนก็เกาะรถเมล์ ไม่หล่อแต่เราแต่งตัวเก๋ เกเรไม่เป็นเหมือนใคร..........." ผมชอบเพลงนี้มากๆเลยครับ โดนใจวัยรุ่นจังๆ

    พอวงนี้มีอัลบั้มเป็นชุดแรกของตนเองกับค่ายนิธิทัศน์ก็ดังเปรี้ยงเลยครับ "เส้นตรงเส้นหนึ่งตั้งอยู่บนเส้นตรงอีกเส้นหนึ่ง เอามุมประชิดรวมกัน เท่ากับสองมุมฉาก เส้นตรงสองเส้นนี้ ทำมุมเป็นแฟนกัน............" วสุ แสงสิงห์แก้ว เด่นนำโด่งกว่าใครเพื่อน เพลงช้าในชุดนี้ก็ดังไม่แพ้กันครับ "แค่ข่าวร้าย"

    ป.ล.เสียงประสานเพลง สุภาพบุรุษนักฝัน ลองฟังกันดีๆตอนนั้น ติ๊ก ชีโร่ ยังไม่เป็นมนุษย์ค้างคาวเลยนะครับ เพลงนี้เสียงประสานเขาเด่นมากๆทุกตอนเลยครับ "ยังไงๆๆไม่เห็นจะแปลก ฝันแบบแปลกๆหน้าแตกมีถมเทไป ยังไงๆๆก็ฝันครั้งแรก....."

    จำได้ใช่ไหมครับ วงวัยรุ่นวงนี้เมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว แกนนำวัยรุ่นเชียวละ

    แก้ไขเมื่อ 23 ส.ค. 48 12:56:39

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 23 ส.ค. 48 11:18:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป