CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของเพลง Desperado กับวงอมตะอีกวงหนึ่ง The Eagles ครับ

    ".....Don't you draw the queen of diamonds boy.....she'll beat you if she's able....you know the queen of hearts is always your best bet.....now it seems to me, some fine things have been laid upon your table....but you only want the ones that you can't get....."

    - เคยเป็นวงแบ๊คอัพในปี 1971 อยู่พักหนึ่ง หลังจากนั้น The Eagles ก็ได้ออกอัลบั้มแรกในปี 1972 มีเพลงที่ดังอย่าง Take it easy แต่ในอัลบั้มที่ 2 Desperado ชื่ออัลบั้มกับเพลงที่ผมเขียนเป็นชื่อเดียวกัน กลับไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชารต์เมื่อเทียบกับ Tequila Sunrise แต่เสียงของ Don Henley กับเพลงนี้ประทับใจผมมาก (จริงๆก็ลังเลที่จะเลือกเพลงนี้กับ Lyin eyes ของวงนี้มาเขียนเหมือนกัน) เพลงนี้ Don Henley แต่งตอนปลายยุค 60 แต่ยังไม่ได้มีการบันทึกใดๆทั้งนั้นครับ จนกระทั่งเกลน เฟรย์เข้ามาร่วมแต่งด้วย เพลงนี้ถ้าฟังก็จะพอรู้ว่าเป็นเพลงออกแนวคาวบอยตะวันตกนิดๆของชาวอเมริกันครับ แต่เพลงนี้กลับไปอัดและบันทึกเสียงที่ประเทศอังกฤษโดยโปรดิวเซอร์ชาวอังกฤษ

    ยังไงก็ตามที่ทุกคนรู้จักแน่นอนก็คือเพลงที่สัมผัสกับอันดับ 1 Hotel California ครับ ในปี 1976 ครับ ไหนๆพูดถึงดอน เฮนรี่ แล้วเขาเคยออกอัลบั้มเดี่ยวในปี 1982 I can’t stand still และเพลงนี้ถึงแม้จะไม่ดังในชาตร์แต่ผมชอบครับ ร้องเลยแล้วกัน "Football, baseball, basketball games.....drinkin' beer, kickin' ass and takin' down names.....with the top down, get-a-round, shootin' the line.....summer is here and Johnny's feelin' fine....."

    หวังว่าคงยังจำกันได้นะครับ

    จากคุณ : ตี๋หล่อมีเสน่ห์ - [ 23 ส.ค. 48 11:20:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป