CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    คิดว่าต้นแบบของlookไหนของศิลปินร็อคเหล่านี้มีอิทธิพลกับคุณมากที่สุด

      Elvis Presley (1 คน)
      The Beatles (1 คน)
      Queen (1 คน)
      Sex Pistols (2 คน)
      AC/DC (0 คน)
      Kiss (0 คน)
      Guns N Roses (4 คน)
      Nirvana (6 คน)
      Blur (2 คน)
      KoRn (3 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 20 คน

     5.00%
     5.00%
     5.00%
     10.00%
     0.00%
     0.00%
     20.00%
     30.00%
     10.00%
     15.00%


    1.Elvis Presley
    ไม่ต้องสงสัยว่าร็อค แอนด์ โรล เกิดไม่ได้ถ้าไม่มีเขา ลุคผมใส่น้ำมันทั้งกระปุก จอนหนาๆ ใส่กางเกงขาบาน ใส่เสื้อตัวเล็กๆโชว์หน้าอก โอว์ ต้นแบบของlookจริงๆ
    2.The Beatles ในช่วงที่เอลวิสกำลังรุ่งๆ ทางฝั่งอังกฤษก็มี4หนุ่มจากลิเวอร์พูล ซึ่งไว้ผมหน้าม้า  กันทั้งวง เป็นลุคที่ยังทันสมัยวงใหม่ๆก็มักใช้ลุคแบบนี้ ส่วนมากจากอังกฤษ เช่นOasis เป็นต้น
    3.Queen วงร็อคจากอังกฤษ มีลุคที่โดดเด่น โดนเฉพาะ เฟรดดี้ มักใส่เสื้อโชว์ขนหน้าอกอันเซ็กซี่ กางเกงขาเดฟ   ร็อคแอนด์โรลจิงๆ 555 ลุคนี้ก็ใช้กันแพร่หลายในเวลาต่อๆมา
    4.Sex Pistols แม้ Ramone จะเป็นวงพังค์วงแรกของโลก แต่ถ้าให้เรื่องลุคล่ะก็ต้องยกให้วงนี้ Sex Pistols โดยเฉพาะมือเบสที่ลุคกวนteenได้ใจ ผมตั้งๆ หน้าตาแบบเด็กเกเร  ซึ่งวงร็อคยุคนั้นไว้ผมยาว ลุคนี้วงพังค์รุ่นใหม่ๆนิยมทำเช่น Rancid Blink182 -- Sum41
    5.AC/DC วงเฮฟวี่ที่มีเสียงกีตาร์ที่โดดเด่น ลุคก็ยังเด่นอีกด้วย เป็นวงร็อคขาสั้นวงแรกของโลก มันไม่เข้ากันเลยนะกะท่อนบนที่ออกจะเรียบร้อยเรียบร้อย
    6.Kiss วงนำลุคแบบตัวประหลาด เขียนหน้าแต่งหน้าแต่งตา ทำให้วงร็อครุ่นหลังๆ มีการแต่งหน้าแต่งตา หรือใส่หน้ากาก ทำตามเช่น Mudvayne Slipknot
    7.Guns N Roses ถึงแม้ไม่ใช่ต้นตำหรับแฮร์แบนด์ แต่ไม่เถียงความสำเร็จของวงนี้ เป็นเพราะลุคที่โดดเด่นกว่าแฮร์แบนด์ในยุคเดียวกัน โดยเฉพาะกางโชว์ขาขาวๆของAxlในการวิ่งรอบเวที หรือหัวฟูๆของSlash ทำให้วงนี้เป็นผู้นำลุคได้ไม่ยาก
    8.Nirvana พูดได้ง่ายๆว่า วงนี้กระทืบแฮร์แบนด์ ทั้งหลายให้จมธรณี ลุคเซอร์ๆ ของเคิร์ท แต่งตัวง่ายๆเสื้อยืด ยีนส์ตัว ตัดผมสั้น ลุคนี้ทำให้เกิดวงกรันซ์ขึ้นมามากมาย และลุคแบบเคิร์ทก็ยังครองใจเด็กอัลเทอเรื่อยมา
    9.Blur สไตล์อังกฤษๆนี่เลือกยาก ลุคแบบเนี๊ยบสไตล์อังกฤษ แต่เรียบๆได้ใจ ตัวแทนของบริทฝั่งอังกฤษ(ไม่รู้จำไมไม่เอาoasis,pulp,เนอะ)
    10.KoRn เด็กHardcore Nu-Metal Emo หรือพวกแร๊พร็อคทั้งหลายต้องขอบคุณวงนี้ เพราะเป็นต้นแบบสไตล์วงร็อคอเมริกาในปัจจุบัน

    5555
    โพลนี้อาจไม่โดนใจ เพราะมี10ตัวเลือกเอง
    คุณชอบลุคแบบไหนที่สุดล่ะ

    ปล.สำรวจนอกห้องร็อคเพราะรู้สึกว่าเคยมีคนทำโพลในห้องนั้นแล้วนะ

    จากคุณ : The Gunner Hooligan - [ 24 ส.ค. 48 18:14:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป