CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    10 สุดยอดร็อคอัลบั้มคีย์บอร์ดยอดเยี่ยม ชาวโปรแกรสสีพ ไม่ควรพลาด

    ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานี่ กระแสโปรแกรสสีพในห้องเราดูจะรุนแรงเหลือเกิน แฟนๆ โปรแกรสสีพก็มากพอสมควรในห้องของเรา

    วันนี้ผมขอภูมิใจเสนอ 10 สุดยอดร็อคอัลบั้มคีย์บอร์ดยอดเยี่ยม เอามาจากเว็บบอร์ดของเว็บไซต์ต่างประเทศ เห็นว่าเข้าท่าดีเหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะครอบคลุมได้ไม่ทั้งหมดก็ตาม

    พูดถึงคีย์บอร์ดในวงการร็อคแล้วละก็ ดูเหมือนว่าในเพลงร็อคทั่วไป คีย์บอร์ด ดูจะถูกกีตาร์บดบังรัศมีแทบหมดสิ้น คีย์บอร์ด(หรือเปียโน) อาจทำหน้าที่ได้อย่างมากก็คือสร้างซาวน์เสริมบรรยากาศเล็กๆ น้อยๆ โซโล่นิดหน่อยพอให้ได้ยินกันบ้าง

    แต่สำหรับแนวดนตรีที่ไม่ธรรมดา อย่างโปรแกรสสีพ คีย์บอร์ดมีบทบาทสำคัญพอๆ กับกีตาร์เลยทีเดียว (หรืออาจมากกว่ากีตาร์ด้วยซ้ำในบางวงเช่น ELP) คีย์บอร์ดถูกนำมาโซโล่กันอย่างเกลื่อนกลาดตลอดอัลบั้ม โดยเฉพาะช่วงต้นยุค 70's ดูจะเป็นยุคทองแห่งร็อคคีย์บอร์ดเลยทีเดียว อีกทั้งเมื่อคีย์บอร์ดมาเจอกับแนวดนตรีที่อัศจรรย์อย่างโปรแกรสสีพ และกับนักดนตรีชั้นเซียน เทคนิคการเล่นคีย์บอร์ดร็อคจึงถูกผสมผสานอิทธิพลทางดนตรีหลายๆ แนวเข้าไป (เช่นแจ๊สและคลาสสิค)

    ทั้ง 10 อัลบั้มในลิสต์นี้จะเห็นได้ว่าเป็นอัลบั้มที่เป็นโปรแกรสสีพชัดเจนอยู่ถึง 7 อัลบั้มด้วยกัน นี่เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า คีย์บอร์ดมีอิทธิพลอย่างมากกับดนตรีโปรแกรสสีพจริงๆ

    เชิญรับชมจากอันดับที่ 10 ไล่ลงไปจนถึงอันดับที่ 1 ได้เลยครับผม

    จากคุณ : Agent Fox Mulder - [ 4 ก.ย. 48 12:07:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป