CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รีวิวเพลงของสาว ๆ พุซซี่แคทดอล์ลสฺ ค่ะ

    แหะ ๆ วันนี้ตื่นเช้ามากกก แฟนพึ่งกลับมาค่ะ เลยตื่นมาทอดไข่ปิ้งขนมปังให้กินตามเรื่อง (จริง ๆ แล้วทำอย่างอื่นไม่เป็นน่ะค่ะ แหะ ๆ ) ตอนนี้แฟนไปนอนเรียบร้อยแล้วแต่นู๋นอนไม่หลับแล้วเลยมารีวิวอัลบั้มแรกของ พุซซี่แคทดอล์ลสฺ เล่น ๆ น่ะค่ะ

    จริง ๆ จะว่าไปแล้วกับสาว ๆ กลุ่มนี้ข้อมูลน้อยมากเลยค่ะ จากเริ่มแรกไม่รู้จักเลยค่ะว่าคืออะไรกันแน่ นึกว่าเป็นชื่อเวปโป้ซะด้วยซ้ำ แต่มารู้จักกับพวกเธอมากขึ้นตอนที่ เครื่องสำอางสตีล่าออกคอลเลคชั่นพิเศษชื่อว่า Pussycat dolls เนี่ยล่ะคะ ถึงอ๋อว่ามีตัวตนจิง ๆ ไม่ใช่เวบโป้ โดยพวกเธอเป็นสาวที่ hot มาก ๆ เลยค่ะ มีงานโชว์ตัวเยอะแยะ แถมยังมีบทในนางฟ้าชาลีภาค 2 ด้วย ตอนที่ นางฟ้าไปเต้นโชว์เพื่อเอากุญแจไปเปิดโกดังน่ะค่ะ นอกจากนั้น เหล่าบรรดาดาราแถวหน้ายังถูกเชิญและขอให้เชิญไปร่วมแก็งค์โชว์ตัวกับพวกเธอหลายต่อหลายครั้ง ทั้ง ติ๊นา, คาเมรอน, เกว็น, ชารีส เทอรอน, พาเมล่า แอนเดอสัน เรียกว่า hot มาก ๆ เลยค่ะสาว ๆ กลุ่มนี้ นอกจากงานเต้นโชว์ของพวกเธอ เธอก็มีโอกาสได้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง ชาร์คเทลล์มาแล้วด้วยค่ะ

    พวกเธอรวมกลุ่มขึ้นโดยมี โรบิน เป็นผู้ออกแบบท่าเต็นค่ะ ซึ่งคอนเซปของพวกเธอคือต้องเป็นสาวที่มีเสน่ห์ เซ็กซี่ ยั่วยวน เต้นเป็น ที่สำคัญต้องร้องเพลงได้ โดยเพลงที่ทำให้พวกเธอดังและเป็นที่รู้จักน่าจะเป็นเพลง sway ที่ผลิตและผลักดันโดย David Foster ค่ะ แถม MV เพลงนี้ยังได้ ผู้กำกับมูแลงรูจมาช่วยอีกด้วยล่ะ

    เอาล่ะ จะรีวิวละนะคะ
    Don't Cha (Feat. Busta Rhymes) - เพลงที่ขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับ 2 ในบิลบอร์ด เปิดตัวได้ดีเลยค่ะ ถ้าไม่ติดไซส์ยักษ์จากยัยอ้วน อาจได้ขึ้นที่หนึ่งไปแล้ว ซึ่งจะว่าไปเพลงนี้ตามสูตรเลยค่ะ ฮิบฮอบพอประมาณ จังหวะปานกลาง และมีพี่บัสต้ามาแรพบ่น ๆ ไป ก็เลยติดหูไม่ยาก แต่จะว่าไปแล้วเพลงนี้ไม่เข้ากับเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มเลยค่ะ ต้องเป็นแผนของผู้บริหารแหง๋ม ๆ

    Beep (Feat. Will.i.am) - เพลงนี้พวกเธอยังขอยึดสูตรเดิม กับ Don't Cha ค่ะ แต่จังหวะขยับเข้าไปทาง R&B มากกว่า ฟังแล้วนึกถึง most girl ของ p!nk นิด ๆ ค่ะ รู้สึกเฉย ๆ กับเพลงนี้นะคะ

    Wait a Minute (Feat. Timbaland) - ยังฟีทค่ะ เธอยังไม่ยอมใช้ girl power ฉายเดียวขอมากับพี่แรพก่อน แต่จังหวะเพลงนี้คึกคักขึ้น มีเสียงเครื่องเป่ามากขึ้นให้บรรยากาศคาบาเร่ต์นิด ๆ ค่ะ ให้ 6/10

    Stickwitu - มาแบบ pop หวานใส ไร้เดียงสาค่ะ เนื้อเพลงก็ประมาณ teen diva ชุดแรก ๆ เลยค่ะ แต่เสียงของนิโคล(ร้องนำ) ที่ค่อนข้างสาก ทำให้เพลงนี้ดูหนักแน่นขึ้นค่ะ แถมมีท่อนส่งรับกับคอรัสสาวเหมียวคนอื่น ๆ บ้าง เพลงก็เลยดูดีขึ้นมากเลยค่ะ ได้ฟัง pop สบาย ๆ บ้างก็ดีนะคะเบื่อเพลงฮิบฮอบแรพแรพแล้วค่ะ

    Buttons - เพลงนี้จิง ๆ แล้วเคยดูตอนที่เธอไปโชว์ตัวในรายการอะไรสักอย่างแล้วค่ะ ชอบมาก ๆ ผู้หญิงอะไรแร่ดดีจิง ๆ เป็นเพลงที่แทนตัวพวกเธอดีมากเลยค่ะ เนื้อเพลงก็ก๋ากั่นดี จังหวะก็ยังมีอินเดียบียอนเซ่นิด ๆ แต่ส่วนตัวแล้วชอบตอนที่พวกเธอโชว์สด ๆ มากกว่าค่ะ ดูเปรี้ยวกว่าใน LP เยอะเลยค่ะ

    I Don't Need A Man - หลังจากสามเพลงแรกเธอต้องพึ่งผู้ชาย มาเพลงนี้เธอสลัดออกไปแล้วค่ะ I Don't Need A Man ซะเลย มาแบบ Girl Power นิด ๆ แต่อยากจะบอกว่าดนตรีเพลงนี้แอบเชย ๆ ยังไงก็ไม่รู้

    Hot Stuff (I Want You Back) - กลิ่นดิสโก้ยุค 80 ลอยหึ่งมาเลยค่ะ ทีแรกนึกว่า cover เพลงป้า Donna มาแต่จริง ๆ แล้วก็แค่ Sample มาน่ะค่ะ กลิ่นนี่ไม่หนีกันเลย แต่แอบมีเสียงกระเส่าตามแบบลูกแมวยั่วสวาทนิด ๆ ค่ะ

    How Many Times, How Many Lies - เพลงนี้เข้าข่ายเพลงแถมค่ะ ด้วยความที่เป็น R&B แอบบัลลาดเบา ๆ ถ้าต้นสังกัดอยากให้เห็นมุมอื่นของลูกแมวยั่วสวาทกลุ่มนี้ อาจตัดเป็นเพลงที่สามหรือสี่แล้วทำ MV ภาพสวย ๆ ก็เป็นได้ค่ะ

    Bite The Dust - เพลงนี้เปิดตัวได้จังหวะฉึกฉัก ๆ แต่ใส่เสียงร้องแบบเสียงหลบ สลับกับท่อนรับที่เป็นคอรัส แถมตะโกนโหนเสียงบ้างเล็กน้อย เพลงนี้ดีกว่าเพลงแถมนิดนึงอ่ะค่ะ ถ้า remix น่าจะมันส์เลยค่ะ

    Right Now - พวกเธอเริ่มกลับมาในเพลงที่เธอถนัดค่ะกับแนวคาบาเร่ต์โชว์นิด ๆ ไม่แน่ใจว่าเพลงนี้เป็นเพลงเก่ารึป่าวนะคะแต่ทำนองคุ้นจัง และก็รู้สึกด้วยว่านิโคลร้องเพลงนี้ได้ดีทีเดียวเลยค่ะ

    Tainted Love/Where Did Our Love Go - สำหรับเมดเล่เพลงนี้ พวกเธอเคยโชว์บนเวทีใหญ่แล้วค่ะแต่จำไม่ได้ว่าชื่องานอะไร ร้องกันโหวกเหวกโหนเสียงน่าดู มาใน LP ดูแห้ง ๆ ไปสักนิด แต่ดนตรีแน่นดีตามแบบของเพลง pop นะคะ เทคนิคร้องขนมาหมดเพราะใช้สมาชิก 4 คนร้องนำในแต่ละท่อนค่ะ ก่อนจะมาจบด้วย Where Did Our Love Go ที่ทำให้พวกเธอดูน่ารักดีค่ะ ดนตรีนิ้งหน่อง กับจังหวะดีดนิ้วแต่ไม่เข้าใจว่าทำไมอยู่ดี ๆ ก็เฟดเพลงจบดื้อ ๆ อ่ะค่ะ

    Feelin' Good - เพลงที่คลาสสิคอีกเพลงนึงที่ได้ยินบ่อย ๆ ค่ะ ล่าสุดน่าจะเป็นไมเคิล บลูเบล์ที่เอามาร้องใหม่นะคะ ซึ่งนิโคลก็ร้องได้บลูนิด ๆ เหมาะสำหรับโชว์ในแบบพุซซี่แคทดอล์ลสฺเลยล่ะค่ะ

    สรุป - ยังรู้สึกว่าชุดแรกของพวกเธอดูหลวม ๆ ค่ะ ไม่แน่น เหมือนตกลงไม่ได้ว่าจะเอาแนวไหนแน่ เลยไส่ไปหมดเลย คนฟังอย่างนู๋ก็เลยไม่รู้ว่าอารมณ์ไหนดี แต่ถ้าจะให้เห็นภาพคงต้องบอกว่าประมาณ spice girl ชุดแรกที่เอาฮิบฮอบ R&B แจซ โซล แล้วก็จริตแบบลูกแมวยั่วสวาทมาใส่น่ะค่ะ เลยขอสรุปว่าเป็น pop แล้วกันค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 05 ก.ย. 48 07:27:23

     
     

    จากคุณ : เมียน้อยกายริชชี่ - [ 5 ก.ย. 48 07:20:43 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป