CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    =+=+=+....คุยแบบกันเอง..ประสาคนชอบเพลงเพื่อชีวิต...+=+=+=

    ....วันนี้ถือเป็นวันแรงงานของทางอเมริกา....ทุกหนแห่งหยุดทำการรวมทั้งโรงเรียนของตัวเองด้วย...ฝนตกปรอยๆฟ้ามืดครึ้มตั้งแต่เช้า...มองฟ้ามองฝนแล้วให้เกิดอาการหงุดหงิดรำคาญหัวใจ...ซิ่งรถออกไปข้างนอก ถนนหนทางก็ดูเงียบเชียบกว่าปกติ...ขับผลาญน้ำมันประชดความแพงแบบบ้าเลือดได้สักพักเลยกลับมานอนฟังเพลงดูฝนรินเอื่อยไหลไปเรื่อยเปื่อย....คนเราเวลาเหงาๆอะไรก็พาลขัดหูขัดตาไปหมด...ฝนที่ตกโปรยปราย ดูแล้วก็เหมือนผู้หญิงช่างสำออยที่ร้องไห้กระซิกกระซี้พิไรรำพันไม่รู้จบ...ถ้าจะเปรียบอิสตรีเหมือนเช่นสายฝน...ฉันขอเป็นฝนที่ตกกระหน่ำรุนแรงแบบรวดเดียวจบเสียเลยดีกว่า...ไม่ต้องยืดเยื้อ....

    ...อารมณ์ค่อยเรียบเรื่อยขึ้นมาบ้างหลังจากกระดกไวน์สู่ลำคอแก้วที่ห้าผ่านไป...กลิ่นไอดินผสมผสานกับความชื้นเย็นของเม็ดฝน ..กล่อมเกลาอารมณ์ในการฟังเพลงให้ชื่นมื่น..ยามโสตประสาทกระทบกับบทเพลงที่ถูกใจ....วันนี้ขนคาราวานทั้งหลายที่มีไว้ในครอบครองทั้งม้วนเทปและซีดีมานั่งฟังอย่างตั้งใจ....เปิดวนไปเรื่อยๆ เริ่มจาก "ยิ้มกลางสายฝน"....ฟังแล้วนั่งยิ้มแบบฝันๆให้กับความคิดคำนึงของตนเอง...." ไหวเอน"..อ่อนเอนและหวามไหวเหมือนหัวใจที่หวิวหวี่มาชั่วนาตาปี..." แม้เราจะไม่พบกัน"...ความเจ็บปวดบนความสุขของการได้คิดถึงใครสักคน ที่ในความเป็นจริงอาจไม่มีแม้โอกาสที่จะได้ใกล้กันทางกาย..."ดวงดาว..ดวงตา..ดวงใจ" เพลงท่วงทำนองบลูส์ที่อ้อยอิ่งโลมไล้จินตนาการความเหงาให้กว้างไกลยิ่งขึ้น....

    ...ชักเริ่มสะลึมสะลือกับอารมณ์ซึ้ง เลยต้องเปลี่ยนมาฟังเพลงแนวปฏิวัติกระชากสติและความคิดแบบกบฏของวันคืนเก่าๆ มาทบทวนดูบ้าง..." ถั่งโถมโหมแรงไฟ"..ท่อนฮุคช่วงกลางกระตุ้นเลือดลมให้พุ่งแรงทุกครั้งที่ฟัง......."จากลานโพธิ์ถึงภูพาน".." คนตีเหล็ก", .."แสงดาวแห่งศรัทธา", "คนกับควาย"..." คืนสู่รัง"..."คนไร้ราก".." จิตร ภูมิศักดิ์".....และเพลงแห่งความหลังที่มีความเป็นมาประทับใจเป็นการส่วนตัวอีกเพลงหนึ่ง....

     
     

    จากคุณ : แม่ของจิตร - [ 6 ก.ย. 48 07:32:50 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป