CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Countdown Album ตอนที่ 2 "Like a virgin" (พายุ พรหมจรรย์)

    2. Madonna Like a virgin (Do U Remember The First Time?)
    Tracks:
    Material Girl
    Angel
    Like A Virgin
    Over And Over
    Love Don't Live Here Anymore
    Dress You Up
    Shoo-Bee-Doo
    Pretender
    Stay
    Chart Stuff:
    USA Peak: #1
    USA Sales: 10 Million
    UK Peak: #1
    Worldwide Sales: 19 Million
    Singles:
    Like A Virgin
    Material Girl
    Angel/Into The Groove
    Dress You Up
    Love Don't Live Here Anymore

    เสียงกลองและเบสดังขึ้น เมโลดี้หวานแหวบรรเลงขึ้นอย่างช้าๆตามเสียงกลองที่ให้จังหวะ มีผู้หญิงคนหนึ่งควงเจ้าบ่าว(ตุ๊กตาปลอมตัวเท่าคนจริง)มือถือช่อดอกไม้โผล่ขึ้นมาบนขนมเค้กขนาดมหึมา เธอเดินลงมาอย่างช้าๆ เธอวาดลวดลายร้องเพลง Like a virgin อย่างเผ็ดร้อนจนลงไปกลิ้งเกลือกกับพื้นในงาน Mtv Award 1984 และงานนี้เองถือได้เป็นการแจ้งเกิดของเจ๊อย่างแท้จริง การแสดงนี้ได้รับว่าเป็นการกล่าวขวัญเป็นอย่างมากของอเมริกาทาง Mtv ได้จัดให้เป็นช่วงเวลาที่เจ๋งเป้งที่สุดของเจ๊และเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีอเมริกาเลยทีเดียว

    จากการปล่อยเพลง Like a virgin ออกไปทางวิทยุบ้างแล้ว ผู้คนต่างตกใจถึงเนื้อหาของเพลงที่โจ่งคลื่มทางเพศอย่างเห็นได้ชัดคือคำว่า Virgin ออกเผยแพร่ทางวิทยุอย่างกว้างขวาง แต่ได้ยินเสียงอย่างเดียวไม่พอมันต้องมีภาพด้วย งาน Mtv Award 1984 นั้นทำให้ผู้หญิงที่ชื่อ มาดอนน่า แจ้งเกิดในฐานะนักร้องได้อย่างเต็มตัว เจ๊เป็นดาราเพียงข้ามคืนกับรายการนี้ และแล้วอัลบั้มชื่อเดียวกับเพลงที่ถูกปล่อยออกมาคือ Like a virgin พร้อมกับวีดีโอที่วาดลวดลายบนเรือท่ามกลางวิวของแม่น้ำ เวณิช ได้อย่างกระแดะที่สุดก็ว่าได้

    และตอนนี้เอง Single เพลงดังอมตะ Like a virgin ก็ปล่อยออกมาในฐานะ Single แรกของอัลบั้มความดังของกระแสเพลงนี้ไม่ใช่กระแสธรรมดาเพราะมันเป็นคลื่นทอร์นาโดขนาดมหึมาที่พัดพาเอาความดังของ มาดอนน่า พัดพาไปทั่วโลกเลยทีเดียว ในอเมริกาเกิดกระแส “Madonna Wanne Be” ขึ้น เด็กสาวเล็กสาวใหญ่อยากจะแต่งตัวเหมือน มาดอนน่า ถุงมือหนังขาดๆ การประโลมใส่กำไรบนข้อมือทั้ง 2 ข้างอย่างมหาศาลแบบไม่คิดชีวิตคล้ายกับพวกกระเหรี่ยงทางภาคเหนือ การประโลมเอาสร้อยทั้งหลายเอามาคล้องไว้ที่คอ การแต่งหน้าแบบหนาเตอะ รวมถึงการมัดผมด้วยโบว์อันใหญ่ๆแบบที่พี่ผึ้ง พุ่มพวง  ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งของบ้านเรา (เพลงตั๊กแตนยงโย่ผูกโบว์ทัดดอกจำปา) นำมาใช้เลยทีเดียว เพลงนี้เป็นอันดับ 1 ข้ามปีในอเมริกานานอยู่ 6 สัปดาห์และเป็นอันดับ 1 ไปเกือบทั่วโลกยกเว้นแต่เพียงอังกฤษเพียงที่เดียวเท่านั้นที่ไปได้เพียงอันดับ 3 และในอเมริกาเพลงนี้ขายได้ถึง 1 ล้านแผ่นแต่การคิดรางวัลในสมัยนั้น 1 ล้านแผ่นจะมีค่าเพียง แผ่นเสียงสองคำ (Gold ตามกฎการนับของ Billboard สมัยนั้น)

    ตอนนี้ชื่อของ Madonna คงไม่มีในที่ไม่รู้จักยิ่งในอเมริกาแล้ว ดารานักร้องรุ่นเล็ก-ใหญ่รู้สึกตกใจถึงปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นแต่พวกเขายังมองเจ๊เป็นเพียงปรากฏการณ์ธรรมดาทั่วไป ศิลปินหญิงที่ดังอย่าง Sade ในช่วงนั้นก็ออกมาวิจารณ์เจ๊ว่า “เธอก็เหมือน แฮมเบอร์เกอร์ของแมคโดนัลนั่นแหละ คุณก็รู้ดีว่าคุณกินอะไรและรสชาติมันเป็นอย่างไร มันอร่อยแต่มันก็ทำให้คุณหายอยากไปแค่เวลาหนึ่งเท่านั้นแหละ”

     
     

    จากคุณ : Mo_EcHO - [ 9 ก.ย. 48 18:35:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป