CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    .....+++.....วิญญาณกบฏ...+++

    .....ในช่วงชีวิตของคนๆหนึ่ง กับวิถีทางที่ดำรงอยู่ ท่ามกลางการสับสน ..อ้างว้างและว้าเหว่ของการแสวงหาความหมายของชีวิต...หลายคนพยายามหาทางออกให้กับความอึดอัดขัดแย้งระหว่างตัวตนภายในกับสิ่งแวดล้อมภายนอก...

    กลางกระแสคลื่นที่รุนแรงของชีวิตทุนนิยมแบบแ_กด่วนเต็มรูปแบบอย่างปัจจุบัน...คนเราอยู่กับตัวเองมากขึ้น....เคยคุยกับคนรุ่นใหม่บางคนถึงประเด็นปัญหาทางสังคมและแนวคิดมุมมองต่อสิ่งรอบตัว...คำตอบที่ได้เป็นไปในลักษณะ ตัวเองเอาตัวให้รอดก่อนเถอะ จะไปคิดไปห่วงอะไรนักหนากับปัญหาสังคม...ฟังเพลงเดี๋ยวนี้ก็ต้องเอามันส์ ขำขันเฮ้วๆ ฮาๆเนื้อหาสาระไม่ต้องคิดให้เปลืองเนื้อที่สมอง....

    ชีวิตที่ไร้แก่นสารสาระก็เพลิดเพลินดีชั่วครั้งคราว..แต่ถึงที่สุดแล้วก็ยังหาตัวเองไม่พบอยู่นั่นเองว่าจะวางตัวอยู่ในจุดไหนของสังคมใหม่....กระแสของหนุ่มสาวที่มีความรัก ความศรัทธา กำลังใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อมวลชนเป็นคล้ายๆเรื่องน้ำเน่าไปแล้วในปัจจุบัน....เมื่อยังรุ่นเคยสวนทางกับระบบอย่างไร.. ปัจจุบันก็ยังเดินคนละทางกับสังคมและผู้คนส่วนใหญ่เช่นเดิม...

    คิดถึงกบฏทางความคิดรุ่นก่อนๆที่วิถีชีวิตของแต่ละท่านก็ไม่ได้ราบรื่นเมื่อลุกขึ้นมายืนยันถึงตัวตนและความคิดของตัวเอง....ความ " กล้า" ที่จะถอดโซ่ตรวนที่ถูกจองจำไว้จากระบบเดิมๆ และหันมาท้าทายคือการปลดปล่อยวิญญาณสู่ความอิสระที่แท้จริง....ถ้าจะกล่าวถึงในด้านของเพลงเพื่อชีวิต กบฏคนแรกที่นึกถึงคือ.. คำรณ สัมบุณณานนท์..

    ปล. ภาพประกอบข้างล่างนี้นำมาจากกระทู้ของคุณ p เสื้อเหลือง ห้องเพลงลูกทุ่ง

     
     

    จากคุณ : แม่ของจิตร - [ 21 ก.ย. 48 12:14:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป