CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    นางงาม Import : ระบบอุปถัมถ์ระดับอินเตอร์ ?

    ไม่ค่อยแปลกใจเท่าไร ที่นางงามจากเมืองนอกจะได้ตำแหน่ง หรือจะลาออกจากตำหน่ง จะมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร ไม่น่าสนใจ และไม่มีประโยชน์ต่อพวกเราเท่าไร แต่ข้อที่น่าคิดก็คือการ order นางงามจากต่างประเทศที่เป็นลูกครึ่งมาประกวดและส่วนใหญ่ก็ได้รับตำแหน่งอยู่บ่อยๆนี่น่าสนกว่า ทั้งๆที่นางงามที่ได้รับตำแหน่งนั้นพูดภ.ไทยแทบจะไม่ได้เลย วัฒนธรรมไทยก็รู้แบบงูๆปลาๆ นี่หรือตัวแทนแห่งหญิงงามที่ส่งประกวดในนามของประเทศ แม้จะพูดภาษาอังกฤษได้ดีกว่าก็ตาม
    การนำนางงาม Import (นำเข้า ) มาประกวดกับนางงามไทยแท้ที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ แม้จะสวยและเก่งขนาดไหน ก็ไม่มีทางได้เป็น เพราะพวกเขาล็อกสเป็คไว้หมดแล้ว ซึ่งเป็นระบบอุปถัมภ์ธรรมดาในสังคมไทย ที่ใช้เส้นสายมากกว่าความถูกต้องดีงาม
    การสมัครสอบเข้าทำงานก็เช่นเดียวกัน แม้จะมีการประกาศหราในหน้าหนังสือพิมพ์ แต่ถ้าล็อกสเป็คไว้แล้ว แม้จะดีและเก่งเพียงใด ก็ไม่มีทางได้ สังคมไทยจึงเป็นแบบนี้ตลอดมา การประกวดนางงามแม้จะได้สิทธิ์ไปประกวดระดับโลกแล้วก็ตาม แต่เรายังงุ่มง่ามใช้ระบบอุปถัมภ์แบบไทยๆอย่างนี้ จะไปแข่งกับระดับโลกได้หรือ อย่างมากก็เลื่อนขึ้นไปที่ระบบอุปถัมถ์อินเตอร์หน่อยเท่านั้น

    จากคุณ : อารยนันท์ - [ 21 ก.ย. 48 13:00:21 A:172.16.20.30 X:172.16.23.3, 202.28.52.3 TicketID:081779 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป