CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    Teen Idols ยุคโก๋หลังวัง ตอนที่ 2

    หากเปรียบชีวิตคนกับละคร  ชีวิตของบ๊อบบี้ ดาริน  เปรียบได้กับละครที่มีสีสันจัดจ้านเหลือเกิน  เขาเกิดมาโดยไม่รู้ว่าใครเป็นพ่อตราบจนสิ้นลมหายใจ หมอบอกว่าเขาจะอยู่ไม่ถึงอายุ 16 ปี   แต่เขาก็ผ่านพ้นไปได้จนกลายเป็น  สุดยอด Entertainer   นักแสดงมีฝีมือ  โฆษกรายการทีวี  นักแต่งเพลงมือฉมัง และท้ายสุดเกือบจะเดินทางในสายการเมืองถ้ามีโอกาสนั้น
    Bobby Darin  ชื่อจริงคือ  Walden Robert Cassotto เกิดวันที่  14 พฤษภาคม  1936  ในย่านชุมชนแออัดใน  Bronx ,  New York  ช่วงนั้นเป็นเวลาที่สหรัฐอเมริกาประสบปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำมากที่สุด   พ่อของเขาหายหน้าไปก่อนที่เขาจะเกิดเพียง  2 - 3 เดือน  ครอบครัวอยู่ด้วยความยากจนปากกัดตีนถีบ
    ด้วยความลำบากนี้เองทำให้บ๊อบบี้เติบโตมาด้วยภาวะไม่ดีนัก  เมื่ออายุได้ 8 ขวบ ได้ป่วยเป็นไข้รูมาติก  ซึ่งมีผลต่อหัวใจของเขาโดยตรง
    ซึ่งพออายุได้ 13 ปี   หมอได้บอกว่าเขาจะมีชีวิตได้ไม่เกิน 16 ปี .... ดูเหมือนว่าเมื่อมีบางสิ่งขาดหายไป  ก็ย่อมมีสิ่งอื่นมาชดเชย
    Bobby Darin ได้รับการสนับสนุนทางดนตรีจากครอบครัว  เขาเรียนรู้ที่จะเล่นเปียโน , กีตาร์ ,  และกลองด้วยตนเอง  เขาจบการศึกษาจาก  Bronx School of Science  และได้รับทุนการศึกษาต่อที่  Hunter College  แต่ออกมาในเวลาต่อมาเพื่อหวังที่จะประกอบอาชีพใน  New York Theater  ยังชีพด้วยการแสดงในไนท์คลับ  เขาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Bobby  Darin  .... มีการอ้างว่านามสกุล Darin มาจากป้ายไฟนีออนร้านอาหารจีน ที่มีคำว่า "Mandarin " โดยตัดเหลือเพียงแต่ Darin

     
     

    จากคุณ : sofatboy - [ วันเกิด PANTIP.COM 13:47:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป