CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++ไม่ชอบเลยเพลงลูกทุ่งที่.....+++

    ก่อนอื่นบอกก่อนนะครับว่าผมเป็นคนรักเพลงลูกทุ่งจริงๆ

    ไม่ชอบเลยเพลงลุกทุ่งที่เน้นขายความแปลก  เอาคำเด็ด ประโยคฮอต มาเป็นจุดขายเพราะมันขายได้แค่เพลงเดียวก็ก็ตายไปทุกราย ไม่มีเสน่ห์ ในตัวบทเพลงเอาเสียเลย ร้องเอามันส์ เอาขำอย่างเดียว

    ไม่อยากเห็นลูกทุ่งต้องเป็นแบบนี้เลยครับ อาศัยกระแสสังคมไปวันๆ ไม่อยากยกตัวอย่างเลยครับเพลง ที่เน้น คำแปลกๆ  เอาประโยคเด็ดๆมาเป็นเพลงลูกทุ่ง เพราะมันเยอะแยะมากมาย เสียเหลือเกิน

    อีกอย่างที่ไม่อยากเห็นเลยคือในการณี มีเมียเด็ก ทำตามกันเป็นพรวน

    แม้กระทั่งครูสลาเอง หลังๆมาก็จนมุม แต่งเพลงเนื้อหาเดิมๆ คำเดิมๆ ประเภท..ทางใจ..เปิดประตูใจ... แล้วคำว่า  "อ้าย" รู้สึกจะใช้บ่อยเกินไปแล้ว

    ไม่ได้ดูถูกครูเพลงอย่างครู สลานะครับ ครูเก่งมากมีความสารถ ยอมรับจริงๆว่าถ้อยคำ สละสลวย แต่งเพลงได้โดนใจ แต่นานๆไป มันเริ่มจะซ้ำซากอะครับถ้าพูดกันตรงๆ ดูอย่างเพลงแนว ไมค์ ภิรมณ์พร สิ เริ่มเอียนขึ้นทุกวันๆ แล้วครับ

    อย่าว่าแต่เพลงลูกทุ่งเลยครับ mariah carey ศิลปินคนโปรดของผม หลังๆมาก็แต่งเพลงไม่ค่อยพ้นทางเดิม รึมันเป็นสัจธรรม อะไรบางอย่างรึเปล่า

    อยากเห็น อยากฟังลูกทุง, ลูกทุ่งหมอลำ ,หมอลำ  เป็นในแนวของมันเอง เป็นไปโดยไม่ต้องอาศัยกระแสสังคมเป็นตัวช่วย อยากจะให้ดูเพลงเพื่อชีวิต แม้ว่าเค้าจะไม่ค่อยโด่งดัง รึไม่มีวี่แววที่จะฟื้นฟู เค้าก็มีแนวทางของเค้าอย่างแน่วแน่มั่นคง มาแบบไหนก็ไป แบบนั้น

    นึกถึงเพลงลูกทุ่ง หรือ ลูกทุ่งหมอลำเก่าๆ ที่พ่อ แม่ เคยเปิดกรอกหูตั้งแต่เด็กนั้นมันมีมนต์ขลัง มีเสน่ห์มากกว่าปัจจุบันมากนัก ผมจึงชอบที่จะฟังเพลงเก่าๆ มากกว่าเพลงจับฉ่าย(ส่วนมาก) ในปัจจุบันผีตานี

    แก้ไขเมื่อ 08 ต.ค. 48 00:39:06

    จากคุณ : mariah-myall - [ 8 ต.ค. 48 00:34:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป